Ba loại thực phẩm kích hoạt tế bào ung thư bạn cần ngừng ăn ngay lập tức

Theo các chuyên gia y tế, cơ thể mỗi người đều ẩn chứa các tế bào ung thư. Vấn đề này không có gì đáng ngại, bởi khi các tế bào đó chưa được kích hoạt, khả năng phát triển ung thư là rất nhỏ.

Theo các chuyên gia y tế, cơ thể mỗi người đều ẩn chứa các tế bào ung thư. Vấn đề này không có gì đáng ngại, bởi khi các tế bào đó chưa được kích hoạt, khả năng phát triển ung thư là rất nhỏ.

Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm mà chúng ta vẫn tiêu thụ hàng ngày lại có khả năng kích hoạt các tế bào này, dẫn đến những hậu quả khôn lường cho sức khỏe.

Có một số loại thực phẩm mà chúng ta vẫn tiêu thụ hàng ngày có khả năng kích hoạt các tế bào ung thư ẩn sẵn trong cơ thể, dẫn đến những hậu quả khôn lường cho sức khỏe.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để bảo vệ bản thân và gia đình, ngay từ hôm nay, bạn cần đề phòng cẩn thận với những loại thực phẩm quen thuộc sau:

1. Những món ăn "take-away"

Hiện nay, đồ ăn take-away (mang đi) đã không còn là một khái niệm xa lạ, đặc biệt là ở những thành phố lớn. Giờ đây, người ta hiếm khi thấy những thực khách xếp hàng dài trên phố, chờ đợi được vào một quán ăn. Thay vào đó, họ vui vẻ rảo bước trên hè phố với những hộp mì xào, những cốc lẩu nóng hổi trên tay.

Take-away khiến cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn. Chỉ với một cú điện thoại, một bữa trưa đầy đủ rau thịt sẽ được đóng gói cẩn thận, giao tận nơi đến công ty bạn. Bất kể là đông hay hè, bạn vẫn luôn có thể thưởng thức những món ăn “ngon bổ rẻ” ngay trên đường phố, hay ở bất cứ nơi nào bạn muốn.

Thế nhưng, mọi sự tiện lợi đều có cái giá của nó. Chúng ta đều biết, các loại hộp, cốc… dùng để đựng đồ ăn take-away thường là đồ nhựa do giá thành rẻ và tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, các loại nhựa này khi gặp thực phẩm nhiệt độ cao sẽ tạo ra các chất hóa học độc hại có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người. Sử dụng liên tục thực phẩm đựng trong hộp nhựa trong thời gian dài sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa, ung thư ruột, ung thư dạ dày…

2. Đồ nướng

Đồ nướng, cũng như lẩu, là một trong những món ăn phổ biến và được yêu thích rộng rãi, phù hợp để quây quần gia đình, bạn bè, đặc biệt là trong những ngày đông. Tuy nhiên, khi ăn đồ nướng ở các hàng quán, có rất nhiều loại thực phẩm trước khi nướng đã được chiên ở nhiệt độ cao. Trong quá trình chiên rán này, một mặt, các chất dinh dưỡng của món ăn đã mất. Mặt khác, khối lượng chất béo tích tụ trong thực phẩm cũng gây áp lực không nhỏ lên cơ thể người tiêu thụ.

Không chỉ vậy, đồ nướng cũng thường chứa nhiều muối. Tiêu thụ quá nhiều các thực phẩm nhiều muối sẽ gây áp lực lên thành mạch máu, bởi vậy các bác sĩ vẫn nên khuyên người bệnh không nên ăn mặn. Ngoài ra, trong quá trình chiên nướng, thực phẩm rất dễ bị dập, tạo nên các chất gây ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

3. Thực phẩm đã mọc mầm

Các loại củ, hạt bị bỏ quên lâu trong bếp thường rất dễ mọc mầm. Nhiều người trong chúng ta vẫn ngộ nhận rằng đây là một hiện tượng sinh trưởng tự nhiên, hoàn toàn bình thường và không có gì là độc hại cả.

Tuy nhiên, trên thực tế, các thực phẩm đã mọc mầm, đặc biệt là khoai tây, đều có độc nhẹ. Trong trường hợp nặng, tiêu thụ các loại thực phẩm này có thể dẫn đến ung thư. Bởi vậy, nếu bạn phát hiện đồ ăn đã mọc mầm trong bếp, đừng nên “tiếc của” mà hãy vứt chúng ngay đi nhé!

Xem thêm

T.T (Theo Công lý & xã hội)

 

Theo

Ba loại thực phẩm kích hoạt tế bào ung thư bạn cần ngừng ăn ngay lập tức