Trẻ không thể trở nên thông minh nếu thiếu những kỹ năng này

Tất cả các bậc cha mẹ đều muốn con mình trở nên thông minh và lanh lợi hơn, nhưng ngoài yếu tố di truyền thì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới trí thông minh của trẻ mà không phải cha mẹ nào cũng biết.

Tất cả các bậc cha mẹ đều muốn con mình trở nên thông minh và lanh lợi hơn, nhưng ngoài yếu tố di truyền thì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới trí thông minh của trẻ mà không phải cha mẹ nào cũng biết.

Trước hết, chúng ta phải biết yếu tố quan trọng đầu tiên chính là dinh dưỡng. Kẽm, selen và iot đều là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trí tuệ của trẻ. Ngoài ra, cha mẹ cần bổ sung thêm kẽm selenium và selennium để trẻ phát triển toàn diện nhất. Cuối cùng, việc uống đủ nước cũng đúng một vai trò rất quan trọng trong việc phát triển trí thông minh của trẻ.

Ngoài yếu tố dinh dưỡng thì có nhiều các để rèn luyện trí thông minh cho trẻ và dưới đây chính là những điều chúng tôi muốn bật mí cho các bậc cha mẹ để giúp con em mình trở nên thông minh, lanh lợi hơn.

Tăng cường hoạt động thể chất

Hầu hết từ khi sinh ra thì các bé đều chỉ ăn và về cơ bản, không có thời gian dành cho các hoạt động thể chất. Nhưng thay vì như vậy, cha mẹ có thể kết hợp với trẻ để thực hiện các hoạt động thể chất thông qua các bài tập đơn giản như bò, lẫy, đứng thăng bằng... Những điều này không chỉ giúp xương, cơ bắp phát triển chắc khỏe mà còn là những bài tập tăng cường trí não cho trẻ, giúp trẻ thông minh hơn.

Ngoài ra, những buổi dã ngoại cùng gia đình trên những thảm cỏ xanh ở công viên cũng là một yếu tố tuyệt vời để giúp trẻ phát triển toàn diện và thông minh hơn.

Để trẻ tự lập

Trẻ không thể trở nên thông minh nếu thiếu những kỹ năng này (Ảnh minh họa)

Yêu thương con trẻ có nhiều cách, một trong những cách hiệu quả và khoa học nhất là giúp trẻ rèn luyện tính tự lập, bớt ỷ lại vào người lớn ngay từ khi còn bé, có như vậy trẻ mới phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ.

Khi trẻ lớn lên, sự tò mò và phát triển về thể chất khiến trẻ luôn hứng thú với tất cả mọi việc, cha mẹ không nên lơ là mà đánh giá thấp điều này. Sự chuyển động, làm việc đều đòi hỏi sự chính xác và linh hoạt cao. Mỗi cử động đều phải lắng nghe sự sắp xếp của não bộ và sẽ giúp trẻ thông minh và quyết đoán hơn. Cha mẹ có thể sử dụng những món đồ bé thích để thu hút sự chú ý của bé, giúp bé tăng cường hoạt động thể chất cũng như trí não.

Âm nhạc

Đây là một yếu tố quan trọng giúp kích thích trí thông minh cho trẻ. Nó cho phép gia tăng các synap và làm giảm sự đào thải các synap ở cùng một vùng quy định kỹ năng không gian và thời gian trong não. Những vùng này là những phần quan trọng cho các hoạt động tư duy về mặt kiến trúc, xây dựng, khoa học, toán học, nghệ thuật…

Cha mẹ nên cho bé nghe nhạc từ sớm, chọn loại nhạc theo sở thích của bé hoặc khuyến khích bé học một loại nhạc cụ nào đó càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, cha mẹ không nên ép bé phải học bằng mọi cách, điều đó sẽ khiến bé chán, ghét, dẫn đến hiệu quả ngược.

Trò truyện trước khi đi ngủ

Kể chuyện và hát ru trước khi ngủ là những việc làm giúp phát triển trí tuệ ngay từ khi còn nhỏ. Những việc làm này không chỉ giúp cho sợi dây liên kết giữa bố mẹ và bé thêm bền chặt mà nó còn giúp tăng cường các chức năng của não. Hệ thần kinh của một đứa bé thường được nghe kể chuyện trước khi đi ngủ sẽ khác với hệ thần kinh của những đứa trẻ khác.

Xem thêm

Hạ Tú (Theo Công lý & xã hội)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tre-khong-the-tro-nen-thong-minh-neu-thieu-nhung-ky-nang..Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tre-khong-the-tro-nen-thong-minh-neu-thieu-nhung-ky-nang-nay-30178.html Giải pháp tuyệt vời giúp đôi môi bạn luôn căn mọng, mềm mại và tràn đầy sức sống với em Son dưỡng có màu

 

Theo

Trẻ không thể trở nên thông minh nếu thiếu những kỹ năng này - Tâm Sự