Tin cực vui cho bệnh nhân thoái hóa cột sống: đã có bộ đôi sản phẩm hiệu quả !

Hơn 90% số người trên 55 tuổi ở nước ta có đến hơn  mắc các bệnh liên quan tới thoái hóa xương khớp, trong đó 32% là thoái hóa cột sống. Thoái hóa cột sống nếu không được phát hiện sớm và có phương pháp chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của bệnh nhân.

Thoái hóa đốt sống là gì? Thoái hóa cột sống có chữa được dứt điểm không?

Cột sống cơ thể người có 12 đốt sống ngực, 7 đốt sống cổ, 5 đốt thắt lưng, 5 đốt sống cùng và 4 đốt sống cụt. Những đốt sống này được nối với nhau bằng những sợi dây chằng và được bao bọc bởi các bao khớp. Vậy nên ở độ tuổi ngày càng cao thì kéo theo xương cốt cũng bị bào mòn đến khi không còn đủ sức chống lại những tác động mạnh thì dẫn đến thoái hóa.

1

Ảnh mô phỏng cột sống khi bị thoái hóa

Nguyên nhân dẫn đến thoái hóa cột sống

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thoát hóa cột sống, trong đó có những nguyên nhân phổ biến sau:

- Do tuổi tác

- Không ăn uống đầy đủ.

- Làm việc nặng quá sức và khi đang trong độ tuổi mới phát triển ví dụ: trẻ em ở độ tuổi 12 đến 14 tuổi khuân vác nặng, khi khung xương đang phát triển, chưa hoàn thiện và chưa được định hình.

- Luyện tập thể thao không đúng cách.

- Thường xuyên khuân, vác vật nặng sai tư thế. 

- Ngồi nhiều hay ít thay đổi tư thế làm việc.

- Trọng lượng cơ thể quá nặng làm cho cột sống phải làm việc quá sức.

- Do thiếu canxi ảnh hưởng từ quá trình mang thai (đối với phụ nữ).

Bênh thoái hóa cột sống tiến triển âm thầm và thường gặp ở nhóm trung niên tư 40 đến 50 tuổi. Hiện nay, thoái hóa cột sống cổ đang có xu hướng trẻ hóa đáng báo động. Bệnh thường gặp ở đối tượng nhân viên văn phòng do thói quen làm việc không khoa học, ít vận động cùng chế độ dinh dưỡng không hợp lý.

Những triệu chứng thường gặp của thoái hóa cột sống

Cần chú ý đến những triệu chứng:

- Sáng sớm thức dậy vùng lưng bị đau, cơ cứng bất thường.

- Đau âm ỉ thắt lưng, có thể kéo dài đến hàng tháng.

- Khi vận động mạnh hoặc cúi người xuống cơn đau dữ dội hơn bình thường.

- Đau nhức xuất hiện tại lưng rồi lan xuống vùng đùi, mông hoặc chân.

- Đau tại khu vực bị thoái hóa, đau tăng lên khi hoạt động mạnh, ho, hắt hơi và giảm ngay nếu cơ thể được nghỉ ngơi.

- Đứng lên, ngồi xuống đột ngột dấu hiệu đau sẽ kéo đến khiến nhiều người thấy khó chịu, hoa mắt, chóng mặt.

- Đặc biệt, mỗi khi trời lạnh cơn đau lại nặng hơn, đau nhiều về đêm.

Giai đoạn đầu, người bệnh chỉ thấy đau âm ỉ, không rõ ràng nhưng khi bệnh kéo dài đến hơn 3 tuần có thể thấy tê bì chân, di chuyển, đi lại khó cân bằng như trước.

Nếu có những triệu chứng trên cần đi khám ngay hoặc được tư vấn bởi các y bác sĩ điều trị kịp thời. Vì càng để lâu, tình trạng thoái hóa càng nghiêm trọng, gây ra nhiều tổn thương đến cột sống và dẫn tới những biến chứng vô cùng nguy hiểm.

2

Hình ảnh mô phỏng các giai đoạn của thoái hóa cột sống

Biến chứng nguy hiểm từ thoái hóa cột sống

Thoái hóa cột sống thắt lưng không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng vô cùng nguy hiểm:

- Thoát vị đĩa đệm: Do vị trí và đặc điểm sinh - cơ học của cột sống cổ là ở thế bất lợi của một bộ phận tương đối lỏng lẻo giữa đầu và thân nên đặc biệt dễ bị chấn thương. Khi đĩa đệm cột sống chưa bị thoái hóa, khả năng đàn hồi có thể cáng đáng được chức năng thì cột sống cổ có thể vượt qua được những đụng độ, chấn thương mạnh. Vậy nhưng đĩa đệm đốt sống cổ rất dễ thoát vị do thoái hóa đốt sống cổ.

Khi gặp phải thì việc trị liệu bệnh không đơn giản chút nào, nhất là có chèn ép tủy sống gây bệnh đau lưng, thậm chí còn có thể gây bại liệt một hoặc hai tay, rối loạn cảm giác tứ chi, rối loạn thực vật, chèn ép rễ thần kinh, tủy hoặc gây rối loạn thần kinh thực vật.

3

Biến chứng thoát vị đĩa đệm do thoái hóa cột sống

- Thoái hóa cột sống chèn dây thần kinh: Biến chứng do cột sống chèn dây thần kinh được xem là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh. Nếu không cải thiện kịp thời, mức độ chèn ép sẽ tăng lên, khiến mạch máu và dây thần kinh bị cản trở. Não bộ có thể gặp phải tình trạng thiếu máu và oxy do mạch máu bị chèn ép. Dần dần thể trạng người bệnh trở nên suy nhược, thiếu tập trung, tình trạng có thể nghiêm trọng hơn và gây ảnh hưởng đến thị lực.

- Hạn chế khả năng vận động: Bệnh nhân có thể sẽ không làm được một số động tác như quay cổ, cuối sát người xuống đất. Điều này khiến cho hiệu quả làm việc và sinh hoạt bị giảm đáng kể.

- Biến dạng khớp: Thường là mọc gai xương. Lâu dần các khớp sẽ bị phá hủy, gai chèn vào dây thần kinh trung ương tại cột sống gây bại liệt nửa người hoặc toàn thân.

- Cơ thế suy nhược, đau nhức dai dẳng: Nếu thoái hóa cột sống gây nên triệu chứng viêm thì bệnh nhân sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn. Các cơn đau này hành hạ cả ngày lẫn đêm khiến người không thể nghỉ ngơi, ngủ, tập trung làm việc. Lâu dần sẽ dẫn đến cơ thể suy nhược, trầm cảm, thần kinh mệt mỏi.

- Nguy cơ tàn phế: Thoái hóa khớp lâu dài khiến sụn khớp bị phá hủy hoàn toàn và đầu xương bị tổn hại nặng nề, người bệnh rất dễ bị biến dạng – lệch trục khớp, cong vẹo cột sống, loãng xương, teo cơ đùi, cẳng chân do khó vận động. Hậu quả là bị tàn phế và trở thành gánh nặng của gia đình và xã hội.

- Ảnh hưởng nội tạng: Việc sử dụng thuốc kháng viêm, giảm đau xương khớp cũng gây tác dụng phụ đến người sử dụng như tăng khả năng gây viêm loét dạ dày và ảnh hưởng đến chức năng gan thận.

Thoái hóa cột sống không phải là bệnh nan y, nếu chúng được phát hiện sớm thì việc chữa trị dứt điểm là điều không hề khó khăn. Tuy nhiên, hầu hết người bệnh chỉ đến bệnh viện khi tình trạng đau đã trở nên dữ dội, khả năng chữa khỏi không cao.

Phương pháp điều trị dứt điểm các trường hợp thoái hóa cột sống

Từ trước đến nay, bệnh nhân thường trị liệu thoái hóa cột sống bằng các phương pháp: kéo dãn, xoa bóp, châm cứu, chườm nóng... nhưng dễ tái phát, trị liệu bằng phẫu thuật nguy hiểm cao, phí phẫu thuật cao, nhiều bệnh nhân không đủ chi phí trị liệu.

Ðể khắc phục khó khăn này, các bác sĩ y học cổ truyền khuyên dùng “Mạnh Cốt LinhMộc Cốt Linh” – Bộ đôi sản phẩm điều trị triệt để các trường hợp thoái hóa cột sống bằng các thảo dược quý từ thiên nhiên. Đặc biệt, Mạnh Cốt Linh có chứa Canxi Nano Hydroxyapatite (là thành phần chính của xương người và động vật) – Công nghệ vượt trội bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe.

4

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa Đông Y và Tây y, giữa công trình nghiên cứu của PGS TS Lê Lương Đống với công nghệ sản xuất hiện đại của Mỹ. Đặc điểm vượt trội của Mạnh Cốt Linh là có chứa Canxi Nano Hydroxyapatite. Canxi Nano Hydroxyapatite có tỉ lệ Ca/P là 2/1 khiến loại canxi này có cấu trúc gần giống xương người và mang những đặc tính vượt trội. Canxi Nano có khả năng hấp thụ gấp 200 lần so với Canxi thông thường, hơn nữa có thêm thành phần Hydroxyapatite giúp canxi thẩm thấu ngay cả khi bôi lên da. Do vậy khi uống bằng viên hoàn thì canxi sẽ thẩm thấu vào cơ thể một cách vô cùng nhanh chóng, Canxi photpho linh hoạt trong các mô xương giúp xương chắc khỏe. Đó là một trong những mấu chốt quan trọng giúp chữa bệnh tận gốc.

Mạnh Cốt Linh – Mộc Cốt Linh là sản phẩm điều trị xương khớp duy nhất đạt tiêu chuẩn FDA của Mỹ.

5

Theo Bích Liên

Tin cực vui cho bệnh nhân thoái hóa cột sống: đã có bộ đôi sản phẩm hiệu quả ! - Sức Khỏe