5 loại quả màu tím cực kỳ tốt cho tim mạch: Nhất là loại thứ 3

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả dưới đây tốt cho sức khỏe của bạ đừng bỏ qua, hãy bổ sung ngay vào thực đơn mỗi ngày.Khoai lang tím

Theo các chuyên gia dinh dưỡng trong khoai lang tím có hàm lượng anthocyanin trong khoai lang tím cao tới 519 mg/100g. Bên cạnh đó, trong thành phần của khoai lang tím còn giàu kali và có hàm lượng vitamin C cao. Đồng thời, khi ăn khoai lang tím thường xuyên sẽ làm chậm lão hóa tốt.

Lưu ý rằng nên dùng khoai lang tím trong các bữa ăn giảm cân nhưng không nên thay thế cơm hoàn toàn. Ngoài ra, nên chọn các cách chế biến đơn giản, ít dầu mỡ để tận dụng tối đa dinh dưỡng cùng chất chống oxy hóa. Ví dụ như luộc hoặc hấp cách thủy.

5 loại quả màu tím cực kỳ tốt cho tim mạch: Nhất là loại thứ 3

Quả mâm xôi

Trong thành phần dinh dưỡng của quả mâm xôi chứ hàm lượng anthocyanin trong quả mâm xôi đen nằm trong khoảng 3264 - 7286 mg/100g tốt cho tim mạch và quá trình oxy hóa. Ngòa ra, trong thành phần quả mâm xôi còn cung cấp nhiều chất xơ, vitamin C, ellagitannin, axit phenolic... có tác dụng trong việc làm giảm nguy cơ ung thư, béo phì, bệnh tim mạch.

Việt quất

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì quả việt quất chứa polyphenol giúp giảm tới 73% lượng tế bào hình thành nên mô mỡ, đồng thời giúp giảm 27% tế bào gây bệnh béo phì. Đồng thời, quả việt quất còn anthocyanin trong việt quất thì có rất nhiều tác dụng từ kháng viêm, làm chậm lão hóa, tốt cho tim mạch, làm đẹp da và tóc đến giảm nguy cơ ung thư.

Nho

Trong thành phần của nho tím giàu anthocyanin và flavonoid. Hai chất này có tác dụng chống oxy hóa, giúp phòng ngừa và loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Từ đó giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm và mắc các bệnh ung thư. Bên cạnh đó, thường xuyên ăn nho tím có tác dụng nhất định đến việc trì hoãn lão hóa và giảm sự xuất hiện các nếp nhăn.

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho thấy ăn hoặc uống carbs đơn, có trong nước ép nho, gây tiết insulin vào ban đêm. Thêm vào đó, nho chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chuyển hóa calo lưu trữ chất béo trắng thành chất béo nâu, đốt cháy calo nhanh hơn. 

5 loại quả màu tím cực kỳ tốt cho tim mạch: Nhất là loại thứ 3

Nho tím tốt cho sức khỏe

Bắp cải tím

Trong thành phần của bắp cải tím chứa hàm lượng anthocyanin trong bắp cải tím dao động từ 90.5 - 322 mg/100g. Đồng thời, bắp cải tím còn chứa chất chống oxy hóa khác như quercetin và sulforaphane. Đồng thời, bắp cải tím còn tốt cho tim mạch chống ung thư. Đồng thời giúp bạn có vẻ bề ngoài trẻ trung lâu hơn. Bên cạnh đó, bắp cải tím chứa nhiều chất dinh dưỡng và ít calo, vì vậy đây là một loại rau lý tưởng cho những người muốn giảm cân, tốt cho sức khỏe. Nó cũng nhiều chất xơ nên giúp no lâu hơn.

xTheo: giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy linkLink bài gốchttps://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-loai-qua-mau-tim-cuc-ky-tot-cho-tim-mach-nhat-la-loai-thu-3-841594.htmlTác giả: Min MinTừ khóa: sức khỏe sống khỏe thực phẩm màu tím5 thực phẩm màu đen giảm cân cực tốt, bạn nhất định phải thử9 quốc gia ăn uống lành mạnh nhất thế giới: Bí quyết sống thọ người Việt cũng học theo được

Theo Nguồn phunutoday.vn

5 loại quả màu tím cực kỳ tốt cho tim mạch: Nhất là loại thứ 3 - Sức Khỏe