Phòng ngừa viêm đường hô hấp ở trẻ và giải pháp từ Subavax

Viêm đường hô hấp ở trẻ nhỏ được chia thành 2 loại tùy vào vị trí mắc bệnh, bao gồm:

- Viêm đường hô hấp trên: Các cơ quan thuộc đường hô hấp trên bao gồm mũi, hầu họng, xoang và thanh quản. Chúng tiếp xúc trực tiếp với môi trường và dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân như bụi bẩn, vi khuẩn, virus và nấm mốc. Triệu chứng thường gặp của bệnh viêm đường hô hấp trên ở trẻ bao gồm sổ mũi, đau rát họng, ho và sốt.

- Viêm đường hô hấp dưới: Các cơ quan nằm dưới trong hệ thống đường hô hấp bao gồm khí quản, phế quản, tiểu phế quản và phổi. Chúng thường ít bị nhiễm trùng hơn so với cơ quan đường hô hấp trên. Bệnh lý liên quan đến các cơ quan này bao gồm viêm thanh khí phế quản, viêm phổi và viêm tiểu phế quản ở trẻ.

Phòng ngừa viêm đường hô hấp ở trẻ và giải pháp từ Subavax

Viêm đường hô hấp ở trẻ em được chia thành 2 loại

Viêm đường hô hấp là tình trạng thường gặp ở trẻ em, xảy ra quanh năm đặc biệt là trong những thời điểm giao mùa. Nguyên nhân gây viêm đường hô hấp ở trẻ em có thể là do vi khuẩn (phế cầu, liên cầu hoặc các vi khuẩn khác có trong họng) hoặc virus cúm, sởi,...

Một số yếu tố về môi trường sống có thể là yếu tố thuận lợi làm cho trẻ dễ bị viêm đường hô hấp như:

- Thời tiết thay đổi (nóng, lạnh đột ngột), ẩm ướt, mưa nhiều

- Môi trường sống của trẻ ô nhiễm nghiêm trọng do khói xe, khói thuốc lá, khói than và bụi bẩn

- Trẻ mới đi nhà trẻ, mẫu giáo

- Trẻ còi xương suy dinh dưỡng

- Trẻ ít vệ sinh răng miệng, họng.

Bên cạnh đó, hệ miễn dịch có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. Hệ miễn dịch suy yếu là một trong những nguyên nhân chính khiến trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh viêm đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan, viêm VA.

 

Phòng ngừa viêm đường hô hấp ở trẻ và giải pháp từ Subavax

Suy giảm miễn dịch làm tăng nguy cơ trẻ bị viêm đường hô hấpĐiều trị viêm đường hô hấp ở trẻ em như thế nào?

Khi trẻ bị viêm đường hô hấp, cha mẹ cần cho trẻ nghỉ ngơi hợp lý, hoạt động vận động thể lực ở mức vừa phải, không quá sức. Uống nhiều nước để bù lại lượng nước mất đi do chảy nước mũi, sốt và đổ mồ hôi. Có thể sử dụng một số thuốc điều trị triệu chứng để giảm bớt khó chịu cho trẻ như:

- Thuốc hạ sốt acetaminophen.

- Thuốc kháng histamin để giảm nghẹt mũi.

- Thuốc điều trị ho như dextromethorphan, guaifenesin.

- Thuốc kháng viêm như dexamethasone, prednisolone để giảm viêm và phù nề đường hô hấp.

- Kháng sinh được sử dụng trong một số trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp trên liên quan đến vi khuẩn.

Lưu ý cha mẹ không nên tự ý mua và sử dụng thuốc tây cho trẻ vì tiềm ẩn nguy cơ gặp một số tác dụng không mong muốn, tăng nguy cơ kháng kháng sinh và nhiễm khuẩn thứ phát. Trong trường hợp trẻ bị nặng nên cho trẻ đi khám tại các cơ sở y tế và sử dụng thuốc thận trọng theo chỉ định của bác sĩ.

 

Phòng ngừa viêm đường hô hấp ở trẻ và giải pháp từ Subavax

Không nên tự ý sử dụng thuốc điều trị viêm đường hô hấp cho trẻBiện pháp phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ em

Để nâng cao hệ miễn dịch, giảm nguy cơ bị viêm đường hô hấp cho trẻ, cha mẹ cần chú ý đến cả chế độ dinh dưỡng và chăm sóc, rèn luyện của trẻ, lưu ý một số điều cơ bản sau:

- Trước tiên khuyến cáo cha mẹ nên đeo khẩu trang cho con, che chắn cẩn thận khi cho trẻ ra ngoài, hạn chế lưu thông vào lúc đường đông, tăng lưu thông không khí phòng của bé ở những ngày mát trời, ít xe cộ, bụi bặm.

- Hãy chú ý đến chế độ dinh dưỡng của trẻ. Chế độ ăn cần được xây dựng khoa học, phù hợp với từng đối tượng trẻ em. Cho bé uống nhiều nước lọc, nước ép hoa quả và dung dịch oresol nếu có biểu hiện mất nước, điện giải. Ngoài ra, nên hạn chế các loại thực phẩm chứa axit, đồ ăn cay chua, đồ ngọt, đồ ăn chứa nhiều mỡ.

- Tập luyện thể dục thường xuyên sẽ giúp trẻ cải thiện sức đề kháng và duy trì thể trạng tốt chống lại tác nhân gây hại.

 

Phòng ngừa viêm đường hô hấp ở trẻ và giải pháp từ Subavax

Vận động thường xuyên giúp tăng cường sức đề kháng phòng ngừa viêm đường hô hấp ở trẻ

- Đảm bảo quạt không quay trực tiếp vào trẻ khi trẻ đang chơi, ngủ hoặc học tập để tránh trường hợp trẻ bị cảm lạnh.

- Cha mẹ cần đảm bảo cho trẻ được tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch trình. Tiêm chủng không chỉ giúp tăng cường miễn dịch tự nhiên của cơ thể đối với vi khuẩn và virus gây bệnh, mà còn là biện pháp hiệu quả trong phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm.

Nhỏ/xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax - Hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ

Để nâng cao sức đề kháng đường hô hấp cho trẻ, phòng ngừa mắc bệnh, sử dụng lợi khuẩn đường hô hấp là một trong những giải pháp tiên tiến hiện nay được nhiều cha mẹ lựa chọn. Tiêu biểu đó là sự ra đời của dung dịch nhỏ và xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax chứa 2 lợi khuẩn Bacillus clausii và Bacillus subtilis.

 

Phòng ngừa viêm đường hô hấp ở trẻ và giải pháp từ Subavax

Nhỏ và xịt mũi họng lợi khuẩn Subavax giúp hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ

Sử dụng dung dịch nhỏ/xịt mũi họng Subavax mỗi ngày giúp bổ sung lợi khuẩn, tăng sức đề kháng niêm mạc đường hô hấp trên như mũi, miệng, họng, hầu, thanh quản. Cụ thể:

- Lợi khuẩn hô hấp sẽ giúp kích thích hệ miễn dịch của con tiết ra kháng thể IgA chống lại tác nhân gây bệnh. Từ đó giảm sổ mũi, ngạt mũi, ho, đau họng do viêm đường hô hấp.

- Xịt/nhỏ lợi khuẩn Subavax có tới 15 -20 tỷ lợi khuẩn được ứng dụng công nghệ bao vi nang hiện đại sử dụng màng lưới sinh học bao bọc lợi khuẩn, đảm bảo hơn 90% lợi khuẩn bền vững, sống sót đến niêm mạc hô hấp và phát huy tác dụng. Sử dụng lâu dài sẽ hỗ trợ tạo hàng rào miễn dịch, tăng cường sức đề kháng niêm mạc đường hô hấp trên, giúp bảo vệ đường hô hấp phòng chống tái phát bệnh hiệu quả.

- Giúp trẻ giảm tần suất ốm vặt, thời gian và số lần phải sử dụng kháng sinh.

Nhỏ/xịt lợi khuẩn Subavax là giải pháp cho thấy có tới 97% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm sổ mũi, ngạt mũi, ho, đau họng theo khảo sát mới nhất năm 2023 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam.

Sản phẩm được sử dụng cho người lớn và trẻ em, đặc biệt dùng được ở cả trẻ sơ sinh để tăng cường sức đề kháng cho niêm mạc đường hô hấp.

Trước thực trạng bệnh viêm đường hô hấp đang rất phổ biến như hiện nay cùng nhiều yếu tố gây hại cho con. Cha mẹ nên bổ sung lợi khuẩn hô hấp Subavax thường xuyên để nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh đường hô hấp an toàn, hiệu quả.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốcVân Anh 

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Phòng ngừa viêm đường hô hấp ở trẻ và giải pháp từ Subavax - Sức Khỏe