Ông Trump đưa ra tuyên bố mạnh mẽ nhất về khả năng tái tranh cử

Khi bầu cử giữa kỳ ở Mỹ đang đến gần, cựu Tổng thống Donald Trump đưa ra tuyên bố có thể coi là tín hiệu mạnh nhất từ trước đến nay việc ông sẽ chạy đua vào Nhà Trắng một lần nữa.

 

Ông Trump đưa ra tuyên bố mạnh mẽ nhất về khả năng tái tranh cử

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AFP).

"Giờ đây, để làm cho đất nước của chúng ta thành công, an toàn và vinh quang, tôi rấtcó thể sẽ tái tranh cử", cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu hôm 3/11 tại một cuộc vận động tranh cử cho thượng nghị sĩ Cộng hòa Chuck Grassley trước thềm bầu cử giữa kỳ.

Cựu chủ nhân Nhà Trắng nói thêm: "Hãy sẵn sàng, đó là tất cả những gì tôi nói với bạn, rất sớm thôi. Hãy sẵn sàng".

Trang tin Axios cho hay, đội ngũ của ông Trump vẫn đang thảo luận để chọn thời điểm chính thức tuyên bố chiến dịch tranh cử. Theo một số nguồn tin, ông Trump có thể thông báo tái tranh cử vào ngày 14/11 tới, khoảng một tuần sau bầu cử giữa kỳ.

Tại buổi vận động tranh cử tối 3/11, ông Trump một lần nữa nhắc lại hai lần tranh cử của mình. "Tôi đã tranh cử hai lần. Lần thứ 2 thậm chí tốt hơn lần đầu tiên khi tôi nhận được nhiều hơn hàng triệu phiếu bầu. Tôi nhận được số phiếu ủng hộ hơn bất kỳ tổng thống đương nhiệm nào trong lịch sử Mỹ", ông nói.

Ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ lần đầu tiên vào năm 2016 trước ứng viên Dân chủ Hillary Clinton. Tuy nhiên, ông thất bại khi tái tranh cử năm 2020. Ông kết thúc nhiệm kỳ và rời Nhà Trắng vào tháng 1/2021 sau các nỗ lực đảo ngược kết quả bầu cử bất thành. Đến nay, ông tiếp tục cho rằng có gian lận trong bầu cử.

Theo Nguồn dantri.com.vn

Ông Trump đưa ra tuyên bố mạnh mẽ nhất về khả năng tái tranh cử - Tin Nhanh