Nhân viên Meta chê vũ trụ ảo do công ty phát triển

Theo The Verge, mạng xã hội VR Horizon Worlds - metaverse (vũ trụ ảo) của Meta, đang gặp rất nhiều vấn đề về chất lượng. Thậm chí, ngay cả đội ngũ phát triển cũng không sử dụng nó nhiều.

Trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên, Vishal Shah - Phó chủ tịch phụ trách metaverse của Meta, cho biết nhóm sẽ tiếp tục tập trung vào chất lượng trong thời gian tới, nhằm khắc phục các vấn đề về hiệu suất trước khi mở cửa cho nhiều người dùng sử dụng hơn.

Nhân viên Meta chê vũ trụ ảo do công ty phát triển

Horizon Worlds bị phàn nàn về chất lượng kém và thiếu sự ổn định (Ảnh: CNBC).

Horizon Worlds cho phép mọi người xây dựng và tương tác với nhau trong thế giới ảo dưới dạng hình đại diện không chân, giống như sự kết hợp của Roblox và Minecraft. Đây là chiến lược phát triển quan trọng của công ty sau khi Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đổi thương hiệu Facebook thành Meta.

Công ty đang chi hàng tỷ USD mỗi năm để xây dựng tầm nhìn của mình về metaverse. Phiên bản đa người dùng đã được phát hành cho kính thực tế ảo Quest của Meta vào tháng 12/2021. Nền tảng này đã đạt được 300.000 người dùng vào đầu năm nay và dự kiến sẽ sớm có mặt trên các thiết bị di động và máy tính thông qua phiên bản web.

"Kể từ khi ra mắt vào cuối năm ngoái, chúng tôi đã nhận thấy Horizon Worlds là một thế giới đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, phản hồi từ các nhà sáng tạo, người dùng và những người thử nghiệm cho thấy nền tảng vẫn còn gặp phải nhiều lỗi và vấn đề về độ ổn định", Shah cho biết.

Meta từng tuyên bố rằng hình đại diện trong metaverse sẽ mang lại trải nghiệm giống thật hơn. Tuy nhiên, chất lượng đồ họa hiện tại của Horizon lại rất kém. Gần đây, chính Zuckerberg cũng bị chê cười sau khi đăng tải ảnh chụp màn hình đại diện trong Horizon.

Theo bản ghi nhớ nội bộ của Shah, một vấn đề quan trọng đối với sự phát triển của Horizon Worlds cho đến nay là những người xây dựng nền tảng này bên trong Meta dường như không sử dụng nó nhiều.

Nhân viên Meta chê vũ trụ ảo do công ty phát triển

Mark Zuckerberg bị chê cười vì ảnh chụp trong vũ trụ ảo Horizon Worlds có chất lượng quá tệ (Ảnh: The Verge).

"Đối với nhiều người trong số chúng ta, chúng ta đã không dành nhiều thời gian cho Horizon Worlds. Tại sao vậy? Tại sao chúng ta không yêu sản phẩm mà chúng ta đã dày công chế tạo? Nếu chúng ta không yêu thích nó, làm sao có thể mong đợi người dùng của chúng ta yêu thích nó?", Shah viết cho các nhân viên.

Chưa dừng lại ở đó, vị phó chủ tịch còn cho biết một kế hoạch đang được thực hiện để "yêu cầu các nhà quản lý phải chịu trách nhiệm" về việc nhóm của họ sử dụng Horizon Worlds ít nhất một lần một tuần.

"Mọi người trong tổ chức này nên thực hiện sứ mệnh của họ là phải yêu Horizon Worlds. Bạn không thể làm điều đó nếu không sử dụng nó. Hãy sắp xếp thời gian để làm điều đó với đồng nghiệp hoặc bạn bè của bạn", Shah viết.

Theo Nguồn dantri.com.vn

Nhân viên Meta chê vũ trụ ảo do công ty phát triển - Công Nghệ