Ngày tết thêm vui với 3 cách giúp giảm tác hại của bia rượu hiệu quả nhất mà bạn nên thử

Ngày tết thêm vui với 3 cách giúp giảm tác hại của bia rượu hiệu quả nhất mà bạn nên thử

- Ngày tết mọi người thường có thói quen chúc nhau với ly rượu, cốc bia. Tuy nhiên việc sử dụng quá nhiều bia rượu như vậy có thể đem đến rất nhiều tác hại cho sức khỏe. Dưới đây là 3 cách giúp làm giảm tác hại của bia rượu rất đơn giản, bạn nên thử cho một ngày tết lành mạnh.

Việc uống một vài ly rượu, lon bia trong những ngày Tết đầu xuân là điều rất khó tránh khỏi. Vì vậy, để có thể không làm ảnh hưởng đến sức khỏe bạn cần lưu ngay những cách dưới đây để giúp làm hạn chế tác hại của bia rượu.  

1. Uống nước lọc, nước chanh, nước gừng

Theo các chuyên gia, việc uống nước là một trong những cách đơn giản và tốt nhất để có thể loại bỏ lượng rượu ra khỏi cơ thể. Nguyên nhân là do, nước mà chúng ta uống vào sẽ có thể giúp phã loãng nồng độ cồn trong máu từ đó chúng sẽ cũng sẽ đỡ say hơn. Tuy nhiên, bạn chú ý không nên sử dụng các loại đồ uống có ga hay nước soda, bởi vì những đồ uống này sẽ khiến cho hàm lượng carbon dioxide bên trong dạ dày và ruột non tăng và có thể khiến cho cơ thể bị ngộ độc.

Ngoài ra, bên cạnh việc uống nước lọc, bạn có thể sử dụng nước gừng hoặc nước chanh để giải rượu. Theo Đông y, gừng có tính ấm, nóng làm cho các mạch máu lưu thông tốt hơn, từ đó hóa giải nhanh chất cồn trong cơ thể. Nếu nước gừng cho thêm một chút mật ong sẽ giúp tắng cường cho sức khoẻ.

Ngày tết thêm vui với 3 cách giúp giảm tác hại của bia rượu hiệu quả nhất mà bạn nên thử

Để giúp thải độc rượu cho cơ thể, bạn có thể sử dụng nước chanh và nước cam rất tốt. Vì đây là hai loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin C  giúp làm giảm cơn say và khiến cho cơ thể tỉnh táo trở lại. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn nên uống rượu ít nhất có thể vì cồn ở mức độ nào đều sẽ có tác động nhất định tới cơ thể.

Trong trường hợp bắt buộc phải uống rượu thì chỉ nên uống dưới hai đơn vị cồn/ngày với nam giới và dưới 1 đơn vị cồn/ngày đối với nữ giới, đồng thời không nên uống quá năm ngày trong một tuần. Trong đó, một đơn vị cồn tương đương 10 gram cồn nguyên chất chứa trong dung dịch uống. Như vậy 1 đơn vị cồn tương đương với 3/4 chai/lon bia 330 ml (5%); 1 cốc bia hơi 330 ml; 1 ly rượu vang 100 ml (13,5%); hoặc 1 chén rượu mạnh 30 ml (40%).

2. Ăn tinh bột, thực phẩm giàu đạm

Theo các bác sĩ, họ vẫn thường tiếp nhận các trường hợp uống rượu say bị đường huyết hạ xuống mức 0. Trong đó, có một số trường hợp còn rơi vào hôn mê và gây nên tổn thương não. Nguyên nhân là do mọi người uống rượu thường không ăn gì, để bụng trống rỗng rồi lên giường ngủ ngay. Rượu có thể gây ra tình trạng “no giả”, bụng no nhưng thực chất cơ thể không còn năng lượng để sử dụng. Điều này khiến cho không ít người uống rượu rơi vào tình trạng hạ đường huyết. Vì vậy, khi uống rượu, bạn nên tiêu thụ thêm các món ăn có chứa tinh bột như bún, miến hay phở... 

Ngày tết thêm vui với 3 cách giúp giảm tác hại của bia rượu hiệu quả nhất mà bạn nên thử

Theo các chuyên gia, thói quen uống rượu mà không ăn uống gì sẽ rất nguy hiểm vì có thể gây nên hạ đường huyết. Khi uống rượu, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu protein như trứng, đậu, thịt, cá để hỗ trợ quá trình chuyển hoá cồn trong cơ thể. Tránh các thực phẩm chế biến sẵn. Một lưu ý khác khi uống rượu mà bạn nên nhớ đó là ăn các thức ăn giàu tinh bột, đạm lipid… sẽ giúp làm chậm quá trình hấp thu rượu vào cơ thể.

Sau khi tỉnh rượu, nên ăn uống các loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột, thực phẩm có đường, đầy đủ dinh dưỡng đề hồi phục sức khỏe. Trong đó, cháo là món ăn dễ chế biến, dễ ăn và dễ hấp thụ rất phù hợp với người bị say rượu. Thêm nữa, trong gạo cũng chứa carbon, có khả năng hấp thu cồn trong rượu.

3. Ăn trái cây

Ngày tết thêm vui với 3 cách giúp giảm tác hại của bia rượu hiệu quả nhất mà bạn nên thử

Các chuyên gia khuyến cáo, để có thể giảm bớt các độc tố trong rượu nên ăn nhiều trái cây và rau xanh. Vì cả rau xanh và trái cây đều cung cấp các vitam, khoáng chất cần thiết cho cơ thể cần thiết cho các hoạt động chuyển hoá rượu của cơ thể.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

Ngày tết thêm vui với 3 cách giúp giảm tác hại của bia rượu hiệu quả nhất mà bạn nên thử - Sức Khỏe