LocaMart: Điểm sáng mới trong phân phối sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh nỗ lực đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng toàn quốc và vươn ra thế giới, tính đến ngày 30/6/2023, đã có đủ 63 tỉnh và thành phố tham gia đánh giá OCOP. Điều này đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và giá trị của nông sản Việt Nam.

Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là cái nôi của nhiều sản phẩm chất lượng cao mà còn là nơi những câu chuyện thương hiệu mang đậm giá trị văn hóa dân tộc bắt đầu lan tỏa. Hiện nay, sản phẩm OCOP được phân phối chính thông qua một số những chương trình hội chợ được tổ chức hàng năm tại các địa phương sản xuất nông - đặc sản.

Chương trình hội chợ hàng năm là những sự kiện quan trọng đối với chủ thể sản xuất, tuy nhiên, chỉ tiếp cận thông qua các sự kiện hội chợ có lẽ vẫn chưa đủ để đảm bảo rằng sản phẩm OCOP có thể chạm đến mọi gia đình trên khắp đất nước, đặc biệt là tại những thành phố lớn, những nơi có ít làng nghề…

Sản phẩm OCOP có chất lượng vượt trội, nhưng việc đưa chúng đến tay người tiêu dùng vẫn gặp nhiều khó khăn và hạn chế trong hoạt động phân phối và tiếp thị. Chính ở đây, LocaMart xuất hiện như một giải pháp đáng chú ý giúp giải quyết vấn đề về phân phối sản phẩm OCOP và hỗ trợ hàng triệu gia đình Việt có thực phẩm sạch và chất lượng.

LocaMart mong muốn chung tay giải quyết vấn đề về phân phối sản phẩm OCOP, đồng thời hỗ trợ hàng triệu gia đình Việt có thực phẩm sạch và chất lượng.

Ra mắt LocaMart - điểm sáng mới trong phân phối sản phẩm OCOP

Hành động vì sức khỏe của người Việt, LocaMart khao khát cung cấp những sản phẩm chất lượng đến với hàng triệu căn bếp Việt. Nằm trong Hệ sinh thái của LocaMos, những giải pháp tối ưu mà LocaMart đem lại cho cả người tiêu dùng và chủ thể sản xuất OCOP bao gồm:

• Nông sản được truy xuất nguồn gốc bằng công nghệ Blockchain (là công nghệ chuỗi - khối cho phép lưu trữ và truyền tải dữ liệu an toàn và không thể thay đổi, công nghệ này giúp chống làm giả các thông tin truy xuất nguồn gốc và hoàn toàn minh bạch với người dùng);

• Phân phối O2O - Đặt hàng trên ứng dụng LocaMart và nhận hàng tại điểm bán vật lý gần nhất hoặc được vận chuyển về tận nhà;

• Bảo hiểm “An tâm rau sạch” giúp đảm bảo khách hàng được tiêu dùng sản phẩm sạch và được bảo vệ khi sản phẩm có vấn đề;

• Trải nghiệm câu chuyện và sản phẩm đã chế biến tại điểm bán;

• Chăm sóc khách hàng và sau bán hàng trên một ứng dụng duy nhất…

LocaMart mong muốn trở thành điểm kết nối để tạo ra lợi ích tối ưu cho cả người tiêu dùng và các chủ thể sản xuất OCOP.

LocaMart không chỉ là một giải pháp phân phối sản phẩm, mà còn là một lời hứa về “sứ mệnh “Nâng tầm nông sản Việt”. Với sự hỗ trợ của Chính phủ và sự đoàn kết của các cấp quản lý địa phương, nông sản Việt Nam đã đạt được sự chuyển biến tích cực đáng kể trong chất lượng sản phẩm. Chúng ta có lý do để tin tưởng rằng ngày càng nhiều sản phẩm nông sản "made in Việt Nam" sẽ tiếp cận được tới người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Về LocaMos:

LocaMos là một công ty công nghệ ra đời với sứ mệnh “Công nghệ vị Nhân sinh” nhằm giải quyết bài toán mất kết nối giữa con người với con người tại cuộc sống thực với ứng dụng LocaMos và đem đến giải pháp Marketing Thế hệ mới dành cho doanh nghiệp.

Giải pháp Marketing Thế hệ mới là giải pháp tích hợp các tính năng LocaGift, LocaBiz & Loca e-Voucher… trên một ứng dụng LocaMos giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình giới thiệu sản phẩm, gia tăng trải nghiệm khách hàng, kích cầu tiêu dùng và nâng cao lòng trung thành của khách hàng… Kết hợp với giải pháp Phát triển Cộng đồng số LocaMos, LocaMos nỗ lực xây dựng một cộng đồng người dùng, doanh nghiệp… để góp phần phát triển kinh tế bằng cách tạo ra cầu nối giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng/người tiêu dùng tại Việt Nam và trên toàn cầu.

Hiện nay, giải pháp Phát triển Cộng đồng số LocaMos đã có gần 1,5 triệu người dùng trong nước và quốc tế, hướng tới mục tiêu đạt 5 triệu người dùng vào năm 2024 và đã có gần 5.000 doanh nghiệp ứng dụng thành công giải pháp Marketing Thế hệ mới.

Về LocaMart:

Là một sản phẩm nằm trong Hệ sinh thái của LocaMos, LocaMart ra đời với sứ mệnh “Nâng tầm nông sản Việt”. LocaMart ứng dụng công nghệ Blockchain để nâng tầm giá trị nông sản không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế, hướng tới mục tiêu xuất khẩu toàn cầu. Đây cũng chính là minh chứng và là đại diện cho giải pháp Marketing Thế hệ mới của LocaMos, tận dụng sức mạnh từ Cộng đồng số để kết nối đưa nông sản Việt ra toàn cầu.

Theo

LocaMart: Điểm sáng mới trong phân phối sản phẩm OCOP - Tin Nhanh