Làm gì khi con ăn nhầm gói hút ẩm?

Trẻ em còn nhỏ dễ bị những tai nạn "ăn vô tình". Một trong những tai nạn phổ biến đó là ăn gói hút ẩm có trong túi bánh kẹo và đồ ăn nhẹ... Vậy phải làm thế nào khi trẻ ăn phải gói hút ẩm?

Trẻ em còn nhỏ dễ bị những tai nạn "ăn vô tình". Một trong những tai nạn phổ biến đó là ăn gói hút ẩm có trong túi bánh kẹo và đồ ăn nhẹ... Vậy phải làm thế nào khi trẻ ăn phải gói hút ẩm?

Có nhiều loại chất hút ẩm: phổ biến là silica gel (silica), sau đó là vôi (quicklime), canxi clorua và các loại tương tự

Các chất hút ẩm silica gel thông thường được đóng gói riêng lẻ và đặt trong gói thực phẩm đóng gói, hầu hết là các hạt có dạng tròn trong suốt.

Làm gì khi con ăn nhầm gói hút ẩm?

Gói hút ẩm silica gel thường có dạng trong suốt

Quicklime (vôi cục) là một hạt màu trắng được sử dụng trong keo hoặc bánh kếp và được làm bằng canxi oxit. Thường cho vào túi vải không dệt hoặc giấy, mặc dù vôi sống thường được sử dụng để hút ẩm và chi phí tương đối thấp. Tuy nhiên, vì nó hấp thụ độ ẩm và tạo ra nhiệt cao nên vẫn cần cẩn thận khi tiếp xúc với gói hút ẩm này.

Làm gì khi con ăn nhầm gói hút ẩm?

Có nhiều loại gói hút ẩm: phổ biến là silica gel (silica), sau đó là vôi (quicklime), canxi clorua và các loại tương tựCách phân biệt gói hút ẩm silica gel và chất hút ẩm khác:

Đầu tiên, hãy kiểm tra loại chất hút ẩm mà bạn ăn, uống nhầm. Để phân biệt silica gel và chất hút ẩm khác thì khá khó vì hai loại chất hút ẩm này thường được đặt trong một túi, đôi khi rất khó để nhận biết. Có thể nhận biết đại khái dựa trên hình dạng ngoài. Nếu túi chứa các hạt trong suốt và các hạt màu xanh, thì hầu hết là silica gel, nếu túi chứa bột trắng hoặc cục, thì hầu hết là vôi.

Làm gì khi con ăn nhầm gói hút ẩm?

Cách chữa trị khi trẻ ăn phải gói hút ẩm:1. Triệu chứng và cách chữa trị khi ăn phải gói hút ẩm silica gel

Hạt silica gel không bị dạ dày hấp thu nên không trúng độc hay gây nguy hiểm đến tính mạng. Trẻ không cần tiến hành súc ruột, nôn ói hay làm loãng bằng cách uống nước hoặc sữa. Nếu trẻ nuốt phải hạt chống ẩm từ silica gel nhưng không có biểu hiện nghiêm trọng thì bố mẹ không cần lo lắng và cũng không cần thiết đưa trẻ đến bệnh viện.

Liều gây chết ước tính dựa trên silica gel là hơn 15 g trên 1 kg trọng lượng cơ thể. Nếu trẻ nặng 10kg, sẽ mất khoảng 150g để gây thương tích nghiêm trọng cho cơ thể trẻ. Nói chung, hàm lượng silica gel trong thực phẩm đóng gói sẽ không quá cao. Tuy nhiên, ngay cả khi số lượng không lớn, cha mẹ vẫn cần chú ý, vì đôi khi silicon sẽ dính vào thành thực quản của trẻ và gây viêm.

Cha mẹ nên đánh giá dựa trên phản ứng của con mình. Nếu số lượng không lớn và không gây viêm, chất hút ẩm sẽ tự nhiên được thải ra cùng với phân của trẻ. Nếu nó gây đau ở miệng của con bạn, hãy đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời.

Làm gì khi con ăn nhầm gói hút ẩm?

2. Triệu chứng và cách chữa trị khi trẻ vô tình uống phải gói hút ẩm vôi

Trong trường hợp uống phải gói hút ẩm vôi sống, cha mẹ cần đặc biệt chú ý không giống như silicone. Vôi nhanh bị ăn mòn. Nếu ăn nhầm, nó sẽ bị loét trong miệng hoặc cổ họng, không thể nuốt và thậm chí có thể gây chảy máu.

Trong trường hợp vô tình uống rượu, không uống nước để súc miệng mà nên uống đồ uống có tính axit như sữa, lòng trắng trứng hoặc giấm để trung hòa và giảm tác hại của vôi sống đối với cơ thể. Nếu tình trạng nghiêm trọng, hãy tìm cách đến cơ sở y tế, bệnh viện kịp thời.

Làm gì khi con ăn nhầm gói hút ẩm?

3. Triệu chứng và cách chữa trị khi trẻ ăn phải gói hút ẩm canxi clorua

Chất hút ẩm canxi clorua thường không độc hại, nhưng có thể gây khó chịu nếu nuốt phải. Trong tình trạng không nghiêm trọng, bạn có thể uống càng nhiều nước càng tốt. Nếu tình trạng nghiêm trọng, bạn cần đưa trẻ đến bệnh viện để kiểm tra.

Trẻ nhỏ tò mò về nhiều thứ, đặc biệt là khi chúng không biết gì. Chúng sẽ nhét những thứ đó vào miệng. Khi cha mẹ chăm trông con cần chú ý nhiều để trẻ tránh xa những nguy hiểm tiềm tàng này.

Xem thêm Làm gì khi con ăn nhầm gói hút ẩm?

Theo ngoisao.vn

Làm gì khi con ăn nhầm gói hút ẩm? - Sức Khỏe