Khoai lang là món rẻ tiền, lành tính nhưng ăn kiểu này chỉ hại thân

Khi ăn khoai lang, bạn cần chú ý những điểm sau để không làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Khoai lang sống là thực phẩm khó tiêu và có thể gây ra tình trạng đầy hơi, ợ hơi, ợ chua, buồn nôn. Khi được nấu chín, nhiệt độ cao sẽ phá hủy màng tế bào tinh bột của khoai lang, giúp chúng dễ tiêu hóa hơn. Nấu chín cũng giúp phân hủy các enzyme trong khoai, hạn chế tình trạng đầy hơi khi ăn.

Kết hợp khoai lang với những thực phẩm đại kỵ

Khoai lang và quả hồng

Khoai lang chứa nhiều đường và tinh bột. Nó sẽ thức đẩy quá trình tiết axit trong dạ dày sau khi ăn. Nếu bạn ăn hồng ngay sau đó, dịch vị dạ dày sẽ kết hợp với pectin và tannin trong quả hồng để tạo ra kết tủa, gây khó chịu cho đường tiêu hóa.

Khoai lang là món rẻ tiền, lành tính nhưng ăn kiểu này chỉ hại thân

Khoai lang và bí đỏ

Đây là hai thực phẩm nhuận tràng, không thích hợp để ăn cùng nhau. Khi ăn khoai lang và bí đỏ cùng lúc, bạn có thể gặp tình trạng chướng khí, đầy bụng, nôn khan, ợ chua.

Khoai lang và trứng

Trứng và khoai lang là hai thực phẩm khó tiêu. Nếu ăn cùng lúc sẽ làm tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, gây cảm giác khó chịu.

Khoai lang và chuối

Chuối giàu dinh dưỡng và tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn không nên ăn chuối trong vòng 1 giờ sau khi ăn khoai lang để tránh tình trạng đầy hơi hoặc trào ngược dạ dày.

Khoai lang là món rẻ tiền, lành tính nhưng ăn kiểu này chỉ hại thân

Không ăn khoai lang khi một số bệnh

Khi hệ tiêu hóa kém

Những người gặp vấn đề về hệ tiêu hóa, thường xuyên bị đầy hơi, chướng bụng không nên ăn quá nhiều khoai lang. Loại thực phẩm này có thể làm tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua và làm tăng nặng các triệu chứng khó chịu ở đường tiêu hóa.

Khi mắc bệnh tiểu đường

Khoai lang chứa hàm lượng đường lớn. Người bị bệnh tiểu đường ăn khoai lang sẽ làm đường huyết tăng cao và gây nguy hiểm đến sức khỏe. Do đó, khi đã bị bệnh tiểu đường, hãy tránh ăn khoai lang.

Xem thêm: Tổng hợp câu chuyen la trên thế giới

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Khoai lang là món rẻ tiền, lành tính nhưng ăn kiểu này chỉ hại thân - Sức Khỏe