Được dồn ngày nghỉ phép sang năm kế tiếp?

Người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để nghỉ phép hằng năm thành nhiều lần hoặc nghỉ gộp tối đa 3 năm một lần.

 

ĐỖ MINH TIẾN(minhtien9517@gmail.com) hỏi: "Nếu người lao động không nghỉ hết số ngày phép trong năm thì có được dồn những ngày chưa nghỉ sang năm kế tiếp?"

Luật sư NGUYỄN VĂN PHÚC, Đoàn Luật sư TPHCM, trả lời: Điều 113 Bộ Luật Lao động năm 2019 quy định người sử dụng lao động có trách nhiệm quy định lịch nghỉ hằng năm sau khi tham khảo ý kiến của người lao động và phải thông báo trước cho người lao động biết.

Người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để nghỉ hằng năm thành nhiều lần hoặc nghỉ gộp tối đa 3 năm một lần.

Như vậy, việc dồn số ngày chưa nghỉ phép trong năm qua năm tiếp theo sẽ do người sử dụng lao động quyết định, có tham khảo ý kiến và thông báo trước cho người lao động.

Ngoài ra, đối với trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

Theo Nguồn dantri.com.vn

Được dồn ngày nghỉ phép sang năm kế tiếp? - Đời Sống