Cô giáo 9X tham gia nhiều hoạt động tình nguyện trong mùa lũ lụt

Với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, Trần Thị Thu Thuỷ (quê Thái Nguyên) đã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện đền ơn đáp nghĩa, cứu trợ người dân vùng lũ lụt,..

Thu Thuỷ hiện là sinh viên Khoa Luật, đảm nhận vị trí Phó Chủ Nhiệm hội sinh viên khoa Luật, tham gia hoạt động tình nguyện trong tháng 8. Khi hay tin Yên Bái có lũ lụt, Thủy đã đăng ký hỗ trợ tại Xóm Đào Thịnh huyện Trấn Yên, TP.Yên Bái. Thời điểm đó, lịch học ở trường tương đối dày và kế hoạch thi cử cũng cận kề, em vừa học vừa đi làm nhưng Thủy vẫn quyết định tham gia vì thấy công việc có ý nghĩa thiết thực.

Thu Thủy cho biết: “Việc thiện nguyện giúp đỡ được nhiều người và cũng là một sự cống hiến cho cộng đồng, cho đất nước mình. Điều này cũng mang lại niềm vui và nhiều ý nghĩa cho em. Ví như giúp được một bạn học sinh đang có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đi học, viết tiếp ước mơ của mình, hoặc giúp những cụ già neo đơn, những cô chú lao động nặng, bán vé số hằng ngày bớt đi nỗi lo mưu sinh hoặc mang tặng một chút nhu yếu phẩm cho bà con vùng bị lũ lụt một cách kịp thời, khiến em rất xúc động”

Thủy cho biết hoạt động tình nguyện đã giúp em ngày một trưởng thành hơn. Thấy nụ cười hay ánh mắt rưng rưng khi nhận các phần quà của những người dân gặp nạn hay người khuyết tật được giúp đỡ, em vô cùng xúc động và thấu hiểu giá trị tốt đẹp đến từ sự cảm thông, đồng cảm và chia sẻ.

Theo Thịnh Long

Cô giáo 9X tham gia nhiều hoạt động tình nguyện trong mùa lũ lụt - Đời Sống