Chuối luộc, món ăn giảm cân thần tốc cực kỳ hiệu quả

Ăn 4 quả chuối luộc mỗi ngày, bạn sẽ "đánh bay" được lượng mỡ thừa trong cơ thể và đạt được thân hình như mong ước.TIN LIÊN QUAN

Chuối là loại hoa quả phổ biến và quen thuộc với mọi người.Trong chuối chứa vitamin, chất xơ, khoáng chất, protein, chất đường bột…

Điều đáng nói là chuối có 3 loại đường tự nhiên có khả năng kết hợp với chất xơ để tạo năng lượng cũng như hỗ trợ tăng cường trao đổi chất.

Quá trình trao đổi chất như vậy sẽ đốt cháy năng lượng dư thừa, giúp giảm cân hiệu quả và nhanh chóng. Cùng với đó, chuối chứa chất xơ nên khi ăn sẽ tạo cảm giác no nhanh và no lâu hơn. Như vậy, lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể sẽ giảm xuống, từ đó giúp duy trì cân nặng, giảm cân tốt hơn.

Cách giảm cân bằng cách ăn 4 quả chuối luộc một ngày

Để giảm cân theo cách này, bạn cần áp dụng chế độ ăn và vận động như sau:

Chế độ ăn

- Sáng: ½ bát cơm 1 lạng thịt/2 quả trứng 1 cốc sữa tươi không đường hoa quả

- Trưa: 2 quả chuối luộc rau xanh/salad

- Chiều: 1 cốc sinh tố chuối luộc

- Tối: 2 quả chuối luộc 1 hũ sữa chua không đường

Cách làm chuối luộc/sinh tố chuối luộc

- Đun sôi 1 chút nước, cho thêm 1 thìa muối ăn, sau đó cho chuối còn nguyên vỏ vào luộc khoảng 10 – 15 phút.cho đến khi vỏ chuối xuất hiện các vết nứt thì lúc đó chuối đã chín và có thể sử dụng được.

- Chuối sau khi luộc đem xay nhuyễn, sau đó cho vào khay đá và để vào ngăn đông

- Mỗi lần dùng 2 viên chuối luộc xay sinh tố cùng hoa quả ít đường (ổi, củ đậu,…) 

Phương pháp tập luyện

- Hình thức: Nhảy dây

- Thời gian: Sáng: 400 cái, Tối: 400 cái (có thể tăng dần theo thời gian)

Tuyệt đối không bỏ bữa sáng. Bạn có thể ăn nhiều một chút để cơ thể có chất dinh dưỡng phục vụ các hoạt động cả ngày, như vậy sức khỏe sẽ không bị ảnh hưởng trong quá trình giảm cân.

Bên cạnh việc ăn chuối luộc thì nên ăn nhiều rau xanh, uốngít nhất 2 lít nước/ngày. Buổi sáng dậy sớm để tập thể dục, bữa tối ăn trước 7 giờ. Sau khi ăn 30 phút, bạn có thể bắt đầu tập thể dục.

Chuối luộc, món ăn giảm cân thần tốc cực kỳ hiệu quả

Kiên trì thực hiện chế độ ăn uống và tập luyện này trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ. Sau 1 tháng nỗ lực với chuối luộc, bạn có thể giảm tới 8kg.

Lưu ý, nếu như dùng chuối xanh luộc để giảm cân thì có thể chọn nhiều loại khác nhau như chuối sứ, chuối sáp, chuối tiêu… Nhưng với chuối chín thì chỉ được chọn chuối sáp.

Lưu ý khi giảm cân bằng chuối luộc

Một số người nghĩ rằng, ăn chuối luộc thay cơm có thể giúp giảm cân nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, đây là một sai lầm. Bởi cái gì quá cũng không tốt.Hơn nữa,chuối luộc không đáp ứng đủ nguồn dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể mỗi ngày.

Do đó, nếu lạm dụng ăn chuối quá nhiều sẽ gây suy nhược, ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể. Chính vì vậy, giảm cân an toàn đó là vẫn thực hiện đầy đủ các bữa ăn trong ngày và có chế độ dinh dưỡng đầy đủ từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau.

Trong quá trình giảm cân, hạn chế ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh…; bổ sung thêmrau củ, trái cây, các loại hạt ngũ cốc… vào chế độ ăn.

Muốn giảm cân nhanh chóng bạn cần kết hợp giữa chế độ ăn và rèn luyện thể thao đều đặn mỗi ngày.

Cách này sẽ đốt cháy nặng lượng và mỡ thừa hiệu quả.

Như vậy, để giảm cân bằng chuối chín diễn ra tốt nhất, ta cần thực hiện đúng phương pháp. Giảm cân cần sự kiên trì, đừng vì đã thất bại nhiều lần mà nản lòng, bỏ cuộc giữa chừng nhé.

Theophunutoday.vnVietBao.vn

Theo Nguồn vietbao.vn

Chuối luộc, món ăn giảm cân thần tốc cực kỳ hiệu quả - Sức Khỏe