Business Insider: ‘S95C của Samsung là TV 4K tốt nhất năm 2023’

Theo Business Theo Business Insider, Samsung OLED 4K S95C là mẫu TV có hiệu suất cao nhất năm 2023, góp phần tạo nên chuẩn mới cho dòng TV OLED.mới cho dòng TV OLED.

Kể từ khi ra mắt mẫu TV OLED đầu tiên vào cuối năm 2022, Samsung cho thấy khả năng mở rộng dải công nghệ màn hình đa dạng nhất hiện nay. Những mẫu TV OLED 4K của Samsung không chỉ làm phong phú thêm lựa chọn cho người dùng mà còn là đối thủ đáng gờm, khi vượt qua các hạn chế về độ sáng và màu sắc của dòng TV OLED truyền thống. Đồng thời, dòng TV OLED của Samsung kế thừa công nghệ hiển thị tiên tiến nhất của ông lớn Hàn Quốc, tạo nên chuẩn mực mới cho dòng TV OLED.

TV OLED S95C vừa được Samsung mang về Việt Nam được đánh giá là sở hữu những nâng cấp đáng giá để trở thành mẫu TV OLED đáng mua, dành cho người dùng yêu cầu khắt khe về chất lượng hình ảnh và hiệu suất.

Trải nghiệm hình ảnh mãn nhãn

“TV OLED S95C là một trong những TV 4K hiệu suất cao nhất mà bạn có thể mua trong năm 2023”, Business Insider bình luận. Thiết bị này gây ấn tượng với giới công nghệ nhờ độ sáng cực đại cao hơn, khả năng hiển thị màu sắc chân thực và hỗ trợ chơi game với tần số quét 144 Hz. Đồng thời, với những cải tiến về công nghệ được tích hợp, mẫu S95C đang xác định lại tiêu chuẩn dòng TV OLED có mặt trên thị trường.

No title

Business Insider đánh giá Samsung OLED 4K S95C là mẫu TV có hiệu suất cao nhất năm 2023. Ảnh: DigitalTrends.

Yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt cho TV Samsung OLED là tấm nền OLED kết hợp công nghệ Quantum Dot (chấm lượng tử) cùng bộ xử lý Neural Quantum 20 mạng mô phỏng thần kinh mang lại chất lượng hình ảnh và màu sắc vượt trội so với các dòng TV OLED hiện có trên thị trường. Cụ thể, bộ xử lý thông minh giúp TV OLED của Samsung giảm hiện tượng tán sáng gây mất chi tiết, đồng thời tăng cường chất lượng cho những nội dung có chất lượng thấp hơn.

So với thế hệ tiền nhiệm S95B ra mắt cuối năm ngoái, S95C ghi điểm mạnh ở độ sáng. Nếu độ sáng tối đa của S95B khoảng 1.050 nit thì thông số này ở S95C lên tới 1.360 nit, cao hơn khoảng 30%.

Nhờ vậy, người dùng không phải “căng mắt” khi thưởng thức những bộ phim có những phân cảnh quay trong đêm trên TV OLED S95C. Từ đó, ý đồ nghệ thuật của đạo diễn được truyền tải trọn vẹn hơn, trong khi trải nghiệm thị giác của người dùng được nâng tầm, tương tự được xem tại rạp.

s95c-02


Tấm nền OLED với công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot mang lại độ tương phản ấn tượng. Ảnh: Bùi An.

Công nghệ chấm lượng tử độc đáo còn giúp TV OLED của Samsung duy trì độ sáng hiệu suất cao ổn định ngay cả trong điều kiện có nhiều ánh sáng phức tạp. Điều này cho phép sản phẩm mang đến trải nghiệm hình ảnh đỉnh cao ngay cả khi xem vào ban ngày. Đây là một điểm cộng giúp dòng TV OLED của Samsung được giới công nghệ đánh giá cao.

Chưa dừng lại ở đó, TV OLED của Samsung còn được tích hợp Q-symphony - công nghệ âm thanh độc quyền của hãng cho phép TV và soundbar tương thích phát âm thanh đồng bộ cùng lúc. Theo đó, TV và loa thanh phối hợp và cộng hưởng tạo ra âm thanh vòm đa chiều và sống động, biến ngôi nhà trở thành rạp chiếu phim mini với trải nghiệm đỉnh cao cả về hình ảnh lẫn âm thanh.

s95c-03


Samsung OLED 4K S95C được đánh giá cao nhờ khả năng duy trì độ sáng hiệu suất cao 
ngay cả trong điều kiện nhiều ánh sáng. Ảnh: Bùi An.

Không chỉ thỏa mãn người yêu điện ảnh, Samsung OLED 4K S95C còn chinh phục tín đồ game. Với tần số quét màn hình 144 Hz, chiếc TV mang lại cho người dùng những phút giây thư giãn đầy thú vị cùng những tựa game yêu thích.

Ra mắt chưa đầy một năm, dòng TV OLED của Samsung đã đạt chứng nhận Pantone Validated về khả năng thể hiện màu sắc chân thực và ấn tượng. Theo đó, để có được chứng nhận này, chiếc TV buộc phải mô phỏng chính xác hơn 2.000 màu sắc của Pantone. Nói cách khác, việc đạt chứng nhận Pantone cho thấy khả năng hiển thị dải màu rộng của TV OLED Samsung.

No title

TV OLED được Pantone Validated chứng nhận khả năng thể hiện màu sắc chân thực.

“Samsung S95C mang đến sự kết hợp mạnh mẽ giữa công nghệ màn hình OLED chấm lượng tử, khả năng hiển thị chính xác màu sắc và hiệu suất chơi game vượt trội”, trang Sound & Vision nhận xét, “Một chặng đường dài trong việc tạo ra thiết bị TV đại diện cho sự sáng tạo và cải tiến không ngừng. TV Samsung S95C là một thiết bị như vậy”.

Chia sẻ về TV OLED 4K S95C mới ra mắt, ông Nguyễn Minh Tâm - Giám đốc ngành hàng Điện tử Tiêu dùng của Samsung Vina cho biết: “Không ngừng đổi mới sáng tạo để nâng tầm trải nghiệm nghe nhìn cho người dùng là một trong những mục tiêu chúng tôi theo đuổi. Sự đón nhận và ủng hộ mà người dùng dành cho TV Samsung OLED cho thấy những cải tiến công nghệ mới với chất lượng vượt trội mà Samsung mang lại hoàn toàn khác biệt so với TV OLED đang có trên thị trường. Qua đó tiếp tục thiết lập chuẩn mới trong ngành, khẳng định vị thế 17 năm dẫn đầu ngành điện tử nghe nhìn của Samsung”.

Hơn cả một chiếc TV

Không chỉ mang đến “bữa tiệc thị giác và âm thanh” cho người dùng, TV OLED của Samsung còn trở thành trợ lý ảo bằng việc tích hợp SmartThings - nền tảng giúp mang lại trải nghiệm đồng bộ hóa cho ngôi nhà thông minh.
Gã khổng lồ Hàn Quốc hiểu rằng việc chăm chút trải nghiệm, tạo nên sự đơn giản và liền mạch sẽ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dùng.

No title

TV Samsung OLED và các sản phẩm TV Samsung nói chung đều có thể trở thành trung tâm điều khiển của ngôi nhà với SmartThings.

Với việc tích hợp SmartThings, TV OLED 4K S95C cũng như các TV thông minh khác của Samsung, đều có thể trở thành một quản gia kỹ thuật số, khi kết nối tức thì với các thiết bị thông minh. Theo đó, người dùng có thể theo dõi việc sử dụng năng lượng của các thiết bị để điều chỉnh phù hợp; lập tức thiết lập căn phòng tối, bật điều hòa, máy lọc không khí và bắt đầu thưởng thức bộ phim chỉ với vài điều chỉnh trên màn hình TV; hoặc người dùng có thể kết nối TV với smartphone để trò chuyện qua video call trong khi theo dõi các chương trình yêu thích.

Nhờ khả năng tương thích mở rộng của SmartThings, TV Samsung có thể kết nối với thiết bị điện tử của hơn 220 thương hiệu trên thế giới thông qua giao thức Matter mà không nhất thiết phải là sản phẩm của Samsung.

No title

Với SmartThings, TV OLED 4K S95C của Samsung có thể kết nối với các thiết bị tương thích trong nhà thông qua giao thức Matter.
Ảnh: Samsung.

Theo đó, chiếc TV giúp người dùng theo dõi hoạt động của máy giặt, điều hòa, tủ lạnh hay chủ động hơn trong các thiết lập hàng ngày, để có thêm thời gian tận hưởng cuộc sống và dành cho những việc quan trọng.

TV OLED 4K S95C đánh dấu bước tiến mới của Samsung trong phân khúc OLED, khi ngày càng hoàn thiện hơn trải nghiệm nghe nhìn cùng sự kết nối đồng bộ, thông minh. Model lên kệ tại Việt Nam với 3 kích thước 55inch, 65inch, 77 inch, với mức giá từ 54,8 triệu đồng.

Theo

Business Insider: ‘S95C của Samsung là TV 4K tốt nhất năm 2023’ - Công Nghệ