5 bước gội đầu để sở hữu mái tóc bồng bềnh suôn mượt chẳng kém gì ở salon

Chắc hẳn nhiều người cùng có chung một thắc mắc rằng tại sao gội đầu ở tiệm thì tóc luôn sạch, mượt và vào nếp đẹp hơn ở nhà?

Tránh gội đầu thường xuyên

Với da đầu thường, bạn chỉ nên gội đầu từ 1 – 2 lần/tuần là đủ. Việc gội ít sẽ giúp đảm bảo cho tóc và da đầu bạn luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhất, không bị xơ và khô tóc.

Đối với da đầu dầu, bạn có thể gội đầu thường xuyên hơn một chút, khoảng 3 – 4 lần/tuần. Vì da dầu có thể tiết ra chất nhờn nhiều hơn bình thường nên việc gội đầu nhiều lần cũng không khiến cho da đầu bị khô.

Chải tóc trước khi gội

Việc chải tóc trước khi gội đầu là điều hết sức cần thiết. Điều này có thể giảm một lượng lớn tóc gãy rụng, giúp quá trình gội đầu không làm hao tổn mái tóc của bạn. Hơn thế nữa, chải tóc trước khi gội cũng giúp tóc không bị rối vào nhau, quá trình gội đầu sẽ trở nên dễ dàng hơn.

5 bước gội đầu để sở hữu mái tóc bồng bềnh suôn mượt chẳng kém gì ở salon

Dùng nước ấm

Bạn nên sử dụng nước ấm khoảng 40-45 độ C để gội đầu. Khi nước đủ ấm sẽ giúp các lỗ chân tóc và biểu bì giản nỡ loại bỏ bụi bẩn trên da đầu một cách hiệu quả. Tránh sử dụng nước quá nóng sẽ không tốt cho tóc. Đặc biệt với da đầu nhờn, nước ấm là sự lựa chọn phù hợp nhất. Da đầu nhiều dầu thường khiến chân lông bị bít tắc, dẫn đến tình trạng bết tóc.

Tẩy tế bào chết

Tế bào chết ở da đầu là những tạp chất có hại bám lại như bụi bẩn, dầu nhờn, tế bào già bong tróc mà dầu gội không thể lấy đi được. Về lâu dài, lớp tạp chất này không được loại bỏ sẽ gây bít chân tóc, sinh ra gàu, ngứa, làm tóc yếu và dễ gãy rụng, đồng thời ngăn chặn hiệu quả của những sản phẩm chăm sóc tóc.

5 bước gội đầu để sở hữu mái tóc bồng bềnh suôn mượt chẳng kém gì ở salon

Việc tẩy tế bào chết cho da đầu giúp tạo độ thoáng sạch cho các nang lông, giúp tóc hấp thu dưỡng chất tốt và chắc khỏe, giảm gãy rụng đáng kể.

Gội đầu đúng cách

Hãy tạo bọt trong lòng bàn tay trước khi xoa lên tóc, dầu gội sẽ tạo ra lượng bọt tối đa khi xoa trực tiếp lên tóc. Chức năng của bọt là để hút các bị bẩn và bã nhờ trên tóc và da đầu. Mặt khác, dầu gội sẽ chứa các loại hóa chất, khi xoa trực tiếp lên tóc sẽ khiến hóa chất tập trung một chỗ, khiến tóc dễ gãy rụng.

Bạn nên gội da đầu trước vì da đầu tích tụ rất nhiều bụi bẩn, dầu thừa, nếu phần này được làm sạch kỹ càng thì tóc sẽ phát triển tốt hơn, chắc khỏe và vô cùng thơm mượt.

Tránh chà xát da đầu và tóc của bạn với một lực quá mạnh, như thế dầu gội sẽ làm tổn thương đến lớp biểu bì, làm rối tóc, tóc trở nên xơ và mất nếp. Tiếp theo, bạn vuốt từ từ dọc theo chiều dài của mái tóc để làm sạch từ chân đến ngọn tóc.

5 bước gội đầu để sở hữu mái tóc bồng bềnh suôn mượt chẳng kém gì ở salon

Việc xả tóc sạch với nước thật kỹ cũng khá là quan trọng vì vừa giúp làm sạch dầu gội khỏi tóc, vừa rửa trôi những bụi bẩn đã bám trong bọt dầu gội. 

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

5 bước gội đầu để sở hữu mái tóc bồng bềnh suôn mượt chẳng kém gì ở salon - Làm Đẹp