2 loại nước rẻ tiền uống khi ngủ dậy giúp tăng cường tiêu hóa, ổn định huyết áp, người khỏe lên trông thấy

2 loại nước rẻ tiền uống khi ngủ dậy giúp tăng cường tiêu hóa, ổn định huyết áp, người khỏe lên trông thấy

06:52, Chủ nhật 24/03/2024( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng thức dậy thay vì uống nước lọc hãy uống 2 loại nước này, bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi rõ ràng sau một thời gian.

Sau một đêm ngủ, cơ thể cần đào thải độc tố ra ngoài. Sáng thức dậy là lúc chúng ta rất cần bổ sung nước sau một giấc ngủ dài vừa để đánh thức các cơ quan vừa để thanh lọc thải độc tốt hơn. Ngày nay cuộc sống nhiều áp lực thì nguy cơ độc tố tích tụ trong cơ thể càng cao. 2 loại nước uống này giúp bạn cải thiện nhiều tình trạng sức khỏe:

Nước ấm mật ong

Nước ấm với mật ong là thức uống nhiều năng lượng, bổ dưỡng và nhiều vitamin tự nhiên. Việc uống nước mật ong vào buổi sáng cung cấp nước và năng lượng cho cơ thể sau giấc ngủ, giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và đẩy lùi tình trạng táo bón.

Mật ong còn chứa các thành phần sát trùng giúp làm sạch dạ dày và hỗ trợ tiêu hóa, loại bỏ các độc tố và vi khuẩn có hại trong cơ thể. Đặc biệt, việc uống nước mật ong khi bụng đói buổi sáng còn có thể kích thích nhu động ruột và tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ quá trình giảm cân và đốt cháy mỡ thừa. Để tăng cường hiệu quả giảm cân và thải độc, bạn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh vào thức uống này.

2 loại nước rẻ tiền uống khi ngủ dậy giúp tăng cường tiêu hóa, ổn định huyết áp, người khỏe lên trông thấy

Nước ấm mật ong giúp thanh lọc cơ thể

Năm 2020, nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia tới từ Trường Đại học Malaysia Kelantan phát hiện ra đặc tính chống oxy hóa trong mật ong có thể ngăn ngừa tổn thương oxy hóa đối với não, tim và nhiều cơ quan khác. Polyphenol trong mật ong còn có hoạt tính bảo vệ tế bào beta tuyến tụy, do đó làm giảm bệnh tiểu đường.

Mật ong cung cấp vitamin, khoáng chất, có chỉ số đường huyết thấp hơn đường nên là chất thay thế tốt cho đường ăn. Vì nó ngọt hơn đường 2-3 lần nên bạn chỉ cần dùng 1-2 thìa cà phê cho một cốc nước, không cần sử dụng nhiều. Mỗi ngày bạn có thể dùng 40 g mật ong mỗi ngày (6 thìa cà phê) chứa khoảng 34 g đường, tương đương với lượng đường khuyến nghị hàng ngày cho nam giới, phụ nữ và trẻ em thì nên giảm lượng này xuống.

Chính vì những công dụng này mật ong nước ấm là thức uống quan trọng được nhiều chuyên gia thế giới khuyến nghị nên uống hàng ngày để nâng cao sức khỏe tổng thể.

Nước ấm pha bột sắn dây

Bột sắn dây là thức uống phổ biến của người Việt. Pha một cốc nước bột sắn dây ấm nhẹ và thưởng thức vào buổi sáng sau khi thức dậy là việc ai cũng có thể dễ dàng làm được, không mất bao nhiêu thời gian.

2 loại nước rẻ tiền uống khi ngủ dậy giúp tăng cường tiêu hóa, ổn định huyết áp, người khỏe lên trông thấy

Nước bột sắn giúp giải độc cơ thể

Trong Đông y, sắn dây có tính hàn, vị ngọt, và chứa nhiều flavonoid cùng các acid amin giúp nhuận tràng, thông tiện và thanh nhiệt cơ thể. Các bài thuốc Đông y từ lâu đã sử dụng bột sắn dây để điều trị táo bón và giải độc.

Phân tích y học hiện đại cho thấy sắn dây giàu isoflavonoid như puerarin, daidzin, daidzein có tác dụng làm mềm chất thải, hỗ trợ việc đưa chất thải ra khỏi cơ thể một cách thuận tiện hơn. Đồng thời, chúng cũng giúp tăng cường sự co bóp của cơ hoành hậu môn, giảm đau khi đi ngoài.

Nước sắn dây giúp tăng cường trao đổi chất để đốt cháy mỡ thừa, mà còn giúp điều chỉnh cơn thèm ăn và giảm lượng calo hấp thu, hỗ trợ quá trình giảm cân. Nó cũng được cho là có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, đặc biệt là đối với gan và thận.

Đặc biệt, các nhà nghiên cứu từ Đại học Macau và Đại học Y Zunyi ở Trung Quốc đã phát hiện ra rằng, sắn dây có tiềm năng là một phương pháp điều trị tự nhiên cho bệnh tiểu đường.

Còn trong một bài báo được công bố trên Tạp chí Y học cổ truyền Trung Quốc,chot hấy thành phần Puerarin trong sắn dây có thể hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy Puerarin từ sắn dây có thể giúp trì hoãn và điều trị các biến chứng của bệnh tiểu đường như vấn đề về tim mạch, bệnh thận đái tháo đường, bệnh võng mạc tiểu đường và bệnh thần kinh tiểu đường. Tuy nhiên để khẳng định chắc chắn vai trò này của sắn dây thì cần nghiên cứu kỹ thêm nhưng đó cũng đã mở ra hy vọng cho nhiều người.

Khi dùng sắn dây để phát huy hiệu quả thì bạn nên chú ý:

Hãy pha với nước ấm nhẹ, khuấy đều để tan hết bột và lọc dị vật.

Không nên uống khi bụng rỗng, nên ăn nhẹ hoặc uống nước ấm trước đó để tránh tác dụng phụ.

Theo Nguồn phunutoday.vn

2 loại nước rẻ tiền uống khi ngủ dậy giúp tăng cường tiêu hóa, ổn định huyết áp, người khỏe lên trông thấy - Sức Khỏe