Thủ tướng: 'Lắng nghe trẻ em bằng trái tim'

Thủ tướng cho rằng mỗi cá nhân trong cộng đồng hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim, hãy bảo vệ bằng hành động thì mọi điều tốt đẹp sẽ đến với các em.

Trong lễ phát động tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè tối 31/5 tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em được phát triển toàn diện, có môi trường sống an toàn, lành mạnh. Hiến pháp Việt Nam từ năm 1959 cho đến nay đều có nội dung về trẻ em. Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á, thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em.

Thủ tướng: 'Lắng nghe trẻ em bằng trái tim'

Thủ tướng tặng quà các em nhỏ tối 31/5. Ảnh: Phạm Chiểu

Nhắc tới ba trụ cột chính ảnh hưởng đến đời sống của trẻ em là gia đình, nhà trường, xã hội, Thủ tướng chỉ ra thực tế nhiều trẻ bất hạnh trong chính ngôi nhà mình, do chính người thân gây ra. Vì thế, mỗi gia đình hãy là "ngôi nhà xanh" hạnh phúc, nhà trường hãy là nơi để "mỗi ngày đến trường là một ngày vui", các em không bị áp lực học hành, thi cử.

Đối với xã hội, Thủ tướng nói đến cụm từ "trách nhiệm và yêu thương". Đây là trách nhiệm của quốc gia, cơ quan, bộ, ngành, tổ chức và mỗi cá nhân đối với trẻ em. Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu xây dựng chương trình học phù hợp, tăng cường dạy kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn cho trẻ... Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương chú ý đến trường học, sân chơi, bể bơi, nhà vệ sinh cho trẻ.

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chú ý các chính sách hỗ trợ nhà trường, trẻ em bị ảnh hưởng dịch Covid-19. Bộ Y tế nghiên cứu và có hướng dẫn về dinh dưỡng, bữa ăn, khẩn trương hoàn thành việc tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 cho trẻ em, nhất là nhóm từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề "Chung tay chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em", nhằm vận động sự tham gia tích cực hơn nữa của các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội, gia đình và cộng đồng vào việc chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Theo Tổng cục Thống kê, Việt Nam có 7,8 triệu trẻ dưới 5 tuổi, chiếm 8% dân số; 27,2 triệu trẻ dưới 18 tuổi. Những năm qua, 100% trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT miễn phí, gần 100% các cháu đến độ tuổi được đến trường, 95% trẻ dưới một tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vaccine.

Phạm ChiểuTrở lại Thời sựTrở lại Thời sựChia sẻ ×

Theo Nguồn vnexpress.net

Thủ tướng: 'Lắng nghe trẻ em bằng trái tim' - Tin Nhanh