Thịt ba chỉ chế biến theo cách này da giòn, thịt mềm vị đậm đà

Thịt ba chỉ chiên mắm ăn đậm vị rất thích hợp vào ngày thời tiết se lạnh. Muốn món ăn ngon đậm vị bạn có thể học theo cách này.Nguyên liệu làm thịt ba chỉ chiên mắm

Nguyên liệu làm thịt ba chỉ chiên mắm

- Thịt ba chỉ: 800g

- Gừng: 1 củ

- Hành tím: 6 củ

- Bột chiên giòn: 1 muỗng canh

- Gia vị: mắm, muối, đường, hạt nêm, hạt tiêu, tương ớt, ớt (tùy chọn)

- Dầu ăn

Thịt ba chỉ chế biến theo cách này da giòn, thịt mềm vị đậm đà

Cách làm thịt ba chỉ chiên mắmSơ chế

Thịt ba chỉ bạn cạo sạch, cắt miếng dài với phần chiều rộng khoảng 2cm để khi thành phẩm thì cắt từng miếng vừa ăn. Chà xát muối hạt, rửa sạch.

Tẩm ướp

Đun sôi nồi nước, thêm chút gừng, hành khô đập dập và 1 thìa cà phê muối, cho thịt vào luộc 7-8 phút. Thời gian này đủ cho thịt ngọt nước, phần da chín thì khi chiên sẽ giòn.

Bạn vớt thịt ra, dàn đều trên rổ, bật quạt tối thiểu 30 phút cho tới khi nước khô ráo. Dùng xiên tre xăm trên da để khi chiên giúp da giòn.

Phần hành, tỏi cho vào cối giã nát, vắt lấy nước cốt để tẩm ướp giúp thịt thơm. Phần xác hành tỏi thì giữ lại để dùng sau.

Thịt ba chỉ chế biến theo cách này da giòn, thịt mềm vị đậm đà

Chế biến

Làm nước sốt mắm đường gồm 2,5 muỗng canh nước mắm ngon, 1,5 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước, 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm rồi khuấy đều cho tan nước sốt.

Phần thịt sau khi hong khô thì ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm cùng nước cốt hành tỏi cho thơm. Tiếp tục hong khô ráo thịt trước quạt.

Bạn đun sôi dầu ăn. Thoa nhẹ bột chiên giòn (hoặc bột bắp) bao áo thịt ba rọi rồi cho vào chiên cho tới khi thịt hơi se lại thì vớt ra rổ cho nguội. Sau đó, tiếp tục cho thịt vào chiên lửa 2, tăng lửa để da giòn, thịt sém vàng thì vớt ra.

Phi thơm phần xác hành tỏi, thêm hỗn hợp nước sốt vào khuấy đều. Khi sốt sủi bọt sánh lại thì cho ba rọi vào đảo cho sốt bám đều các mặt. Tắt bếp, gắp ra, chặt miếng vừa ăn.

Thịt ba chỉ chế biến theo cách này da giòn, thịt mềm vị đậm đà

Yêu cầu thành phẩm

Thịt ba chỉ da giòn, thịt mềm, nước sốt màu hổ phách đẹp mắt đậm vị mặn ngọt. Đây là món ăn quen thuộc trong bữa ăn của người dân Nam Bộ.

Những lưu ý khi chế biến thịt ba chỉ chiên mắm

- Ba chỉ cần luộc chín tới, phần bì chín thì khi chiên sẽ phồng giòn.

- Cần hong khô để tránh bị văng dầu khi chiên.

- Thoa lớp áo bằng bột chiên giòn hoặc bột bắp giúp thịt giòn và cũng tránh bị văng dầu.

- Điều chỉnh vị mặn ngọt cay theo khẩu vị cá nhân.

Cách chọn thịt ba chỉ tươi ngon

Để có được một miếng ba chỉ ngon, hãy để ý những đặc điểm sau như: nhiều thịt, da mỏng, mỡ trắng, các thớ mỡ và nạc pha đều nhau, không chọn mỡ hột.

Chọn miếng thịt có màu đỏ tươi hoặc sậm vì thường là của con lợn khỏe mạnh. Bạn cũng có thể nắn vào miếng thịt nếu thấy chắc thịt, không nhũn, ấn vào có sự đàn hồi, thớ thịt đều nhau thì là lợn ngon.

 

Theo Nguồn phunutoday.vn

Thịt ba chỉ chế biến theo cách này da giòn, thịt mềm vị đậm đà - Đời Sống