Tài xế kể về cú đánh lái sinh tử khi xe lao xuống vực sâu ở Sa Pa

Khi ô tô mất phanh, để tránh va chạm với xe máy đi cùng chiều phía trước, tài xế quyết định đánh lái qua phải về phía hộ lan khiến chiếc xe lao xuống vực sâu khoảng 100m ở Thị xã Sa Pa, Lào Cai.

Va chạm xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tài xế ô tô tải tử vong

Một ngày sau vụ ô tô mất phanh lao xuống vực ở Thị xã Sa Pa, anh Nguyễn Văn K. (42 tuổi, trú tỉnh Quảng Ninh), tài xế lái xe vẫn chưa hết bàng hoàng.

Sáng 31/3, chia sẻ với VietNamNet, anh K. kể thời điểm xe bị mất phanh. Để tránh việc húc vào phương tiện đi ngược chiều, anh phải lựa chọn phương án đánh lái về phía hộ lan để giảm tốc độ, nhưng không may xe lật xuống vực.

"Tôi đã đi qua đường này nhiều lần rồi, nhưng đây là lần đầu tiên cầm lái. Nguyên nhân xảy ra tai nạn là do trước đó xe chúng tôi bị mất phanh, đến đoạn đường trên thì có 2 người đi xe máy cùng chiều phía trước. Tôi báo cho mọi người biết xe mất phanh, bảo mọi người bình tĩnh để xử lý tình huống, ngồi vững, bám chắc và bảo vệ những vùng quan trọng trên cơ thể. Sau đó, để tránh không húc vào xe máy, tôi quyết định đánh lái qua phải về phía hộ lan và hàng cây để giảm tốc độ", anh K. nhớ lại. 

Tài xế kể về cú đánh lái sinh tử khi xe lao xuống vực sâu ở Sa Pa

Chiếc xe biến dạng sau vụ tai nạn. Ảnh: XĐ 

Tuy nhiên, theo anh K., việc húc vào hộ lan với ý định giảm tốc độ phương tiện thất bại. Chiếc xe lao xuống vực sâu. 

"Vụ tai nạn khiến mọi người trên xe bị thương và thiệt hại tài sản rất lớn. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy may mắn vì mọi người bị thương không quá nghiêm trọng. Tính mạng, sức khỏe là quan trọng nhất", anh K. chia sẻ.

Sáng 31/3, ông Tô Ngọc Liễn - Chủ tịch UBND Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, các nạn nhân đã ổn định và đang làm thủ tục xuất viện.

Như đã đưa tin, vào 7h15 ngày 30/3, ô tô tải (có 4 người trên xe) di chuyển trên quốc lộ 4D, đến km117 thì mất phanh rồi lao xuống vực sâu khoảng 100m.

TinĐâm vào thùng xe đầu kéo đỗ trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, tài xế nguy kịchTheo VietnamnetXem link gốcẨn link gốc https://vietnamnet.vn/tai-xe-ke-ve-cu-danh-lai-sinh-tu-khi-xe-lao-xuong-vuc-sau-o-sa-pa-2265468.html?fbclid=IwAR0FWimj2aoNl8fCKAjljLu5gqVWAxEab5CdQp6iaF7nhi7N-A_SpodbYYI_aem_AQ4jL4B5_IhGdRJcch22LrhKAr7b4YHHtCaUd4rO3ujqt3XYxCsUohVKEqAUCx0vxkhet-KINdFDjAt8IFlx2OyF Chia sẻ

Theo Nguồn 2sao.vn

Tài xế kể về cú đánh lái sinh tử khi xe lao xuống vực sâu ở Sa Pa - Tin Nhanh