Shopee khởi động cuộc thi lập trình trực tuyến lớn nhất khu vực: Shopee Code League mùa 2

Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên với 21.000 người tham gia trong năm 2020, giải đấu Shopee Code League sẽ trở lại, tiếp nối hành trình tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng công nghệ, thúc đẩy sự hợp tác trong khu vực và phát triển nguồn nhân lực cho nền kinh tế tương lai.

LogoDescription automatically generated

Shopee khởi động mùa thứ 2 của cuộc thi lập trình trực tuyến lớn nhất khu vực, Shopee Code League 2021. Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên với hơn 21,000 thí sinh tham dự trên toàn khu vực, giải đấu là một phần trong nỗ lực dài hạn của Shopee nhằm nuôi dưỡng tài năng tại địa phương và góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế tương lai.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, chia sẻ: “Là một doanh nghiệp trong khu vực, Shopee nỗ lực cam kết hỗ trợ cộng đồng và doanh nghiệp có được cơ hội tham gia và gặt hái nhiều thành công trong nền kinh tế trong tương lai. Với Shopee Code League, chúng tôi mong muốn kết nối các cộng đồng đam mê công nghệ, tạo điều kiện để họ giao lưu học hỏi các kỹ năng mới, cùng nhau tham gia giải quyết vấn đề và chia sẻ kiến thức. Chúng tôi tin rằng điều này sẽ giúp lực lượng lao động địa phương tiếp cận và nắm bắt thêm nhiều cơ hội trong thời đại kinh tế kỹ thuật số.”

Chính thức khởi tranh từ ngày 06/03/2021, Shopee Code League là giải đấu lập trình diễn ra trong 3 tuần với 3 cuộc thi về lập trình dành cho tất cả các bạn sinh viên và chuyên gia toàn khu vực, với nội dung được thiết kế đặc biệt bởi đội ngũ kỹ thuật của Shopee, xoay quanh các vấn đề về phân tích dữ liệu (Data Analytics), khoa học dữ liệu (Data Science) và Thuật toán.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi, các thí sinh còn có cơ hội được đào tạo, nâng cao kỹ năng lập trình thông qua hơn 70 buổi hội thảo về các chuyên đề Ngôn ngữ lập trình; Phân tích dữ liệu, Khoa học dữ liệu và Thuật toán do Shopee và các đối tác tổ chức.

Riêng trong năm nay, Shopee Code League cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ nhiều đối tác và cộng đồng công nghệ tại các địa phương, góp phần xây dựng nguồn nhân lực bản địa chất lượng cao. Tại Việt Nam, Shopee Code League sẽ được hỗ trợ bởi CoderSchool và TopCV, cùng chung mục tiêu mang lại nhiều kiến thức về Khoa học Dữ liệu và giúp công nghệ trở thành chủ đề dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người.

Ông Huỳnh Nguyễn Minh Thông, Giám đốc ngành Machine Learning tại CoderSchool, cho biết: “Chúng tôi tin rằng tất cả mọi người đều xứng đáng có cơ hội để tham gia vào lĩnh vực công nghệ và theo đuổi các cơ hội nghề nghiệp liên quan, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế kỹ thuật số đang ngày một trở nên phổ biến. Shopee Code League 2021 mở ra một cơ hội tuyệt vời để chúng tôi thực hiện những mục tiêu nhằm phát triển năng lực của cộng đồng Công nghệ, đáp ứng nhu cầu giải quyết các vấn đề khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương tại Việt Nam đang gặp phải.”

Điểm nổi bật của Shopee Code League 2021

Thời gian đăng ký tham gia: từ hôm nay đến 05/03/2021

Thời gian diễn ra giải đấu: 06/03/2021

Đăng ký tham gia thi đấu: tại đây

Cơ cấu giải thưởng: Giải đấu sẽ được tổ chức ở 2 hạng mục: Sinh viên và Mở rộng. Ở mỗi hạng mục, 15 đội đứng đầu dựa trên điểm số tích lũy qua mỗi vòng thi sẽ nhận được:

Giải thưởng tiền mặt hấp dẫn: Đội đứng đầu ở mỗi hạng mục sẽ nhận được giải thưởng trị giá lên đến 3.000 SGD. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng sẽ dành tặng giải thưởng trị giá 500 SGD cho đội lập trình nữ xếp hạng cao nhất trong mỗi hạng mục.

Cơ hội việc làm: Cơ hội trở thành nhân viên chính thức hoặc thực tập sinh tại Shopee

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: https://careers.shopee.vn/codeleague/

Theo Tiến Luật

Shopee khởi động cuộc thi lập trình trực tuyến lớn nhất khu vực: Shopee Code League mùa 2 - Đời Sống