Những thói quen xấu mẹ bầu hay mắc phải, ảnh hưởng tới thai nhi

5 thói quen dưới đây khiến cho em bé trong bụng dẽ gặp nguy hiểm, dễ sinh non.

Khi bạn mang bầu nếu tay và chân không đủ dài để lấy những vật nằm quá cao thì hay kiễng ngón chân lên. Hành động này khiến cho thân thể phải dùng gấp đôi sức lực để giữ cân bằng, đồng thời những món đồ kia khi bị chạm vào rất dễ rơi xuống người chúng ta. Việc làm này đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai dễ gây tổn thương đến thai nhi trong bụng.

Thói quen trèo cao

Trong khi quét dọn nhà cửa, các mẹ thường có thói quen đứng lên ghế hoặc bắc thang để có thể leo lên cao. Khi bạn phạm phải hành động này sẽ có thể  gây nguy hiểm cho thai nhi nên thai phụ cần đặc biệt chú ý.

Những thói quen xấu mẹ bầu hay mắc phải, ảnh hưởng tới thai nhi

Mẹ bầu ngồi vắt chéo chânNgồi vắt chéo hai chân

Thói quen của phần lớn phụ nữ khi ngồi là vắt chéo chân cho ý tứ. Đối với người bình thường, việc ngồi vắt chéo hai chân sẽ ảnh hưởng tới tuần hoàn máu, nhưng đối với phụ nữ mang thai, nó nghiêm trọng hơn rất nhiều. Thói quen này khiến thai phụ dễ bị phù thũng, đau lưng, mỏi eo dễ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ bầu và em bé

Nhấc vật nặng, ôm trẻ con

Khi mang thai mẹ bầu không nên nhấc vật nặng một cách đột ngột và ôm trẻ con bởi dễ ảnh hưởng tới bụng, dễ sảy thai hoặc sinh non. Bên cạnh đó, khi nhấc vật nặng hoặc ôm trẻ con, thai phụ sẽ phải ngửa ra sau để giữ thăng bằng, gây tổn thương đến vùng lưng và eo.

Ngồi lâu, đứng lâu

Khi mang thai phụ nữ không nên ngồi lâu và đứng lâu bởi dễ phù thũng. Điều này khiến cho tử cung mở rộng, chèn ép việc tuần hoàn máu. Ngoài ra, khi mang thai phải ngồi hoặc đứng nhiều không cẩn thận sẽ dễ mắc chứng giãn tĩnh mạch và phù thũng.

Xem thêm: Tổng hợp câu chuyen la trên thế giới

Theo xahoi.com.vn

Những thói quen xấu mẹ bầu hay mắc phải, ảnh hưởng tới thai nhi - Đời Sống