Nhạc sĩ Vũ Cẩm qua đời

Hà NộiNhạc sĩ Vũ Cẩm - bố ca sĩ Quang Hà - qua đời tại nhà riêng sau thời gian mắc ung thư vòm họng, thọ 80 tuổi.

Hà NộiNhạc sĩ Vũ Cẩm - bố ca sĩ Quang Hà - qua đời tại nhà riêng sau thời gian mắc ung thư vòm họng, thọ 80 tuổi.

Ca sĩ cho biết bố anh phát hiện bị ung thư cuối năm 2021, gia đình nhiều lần đưa ông nhập viện để điều trị nhưng vì tuổi già sức yếu, không qua khỏi. Hồi tháng 3, Quang Hà từng hủy chuyến sang London khi bố anh phải cấp cứu trong đêm.

Lễ viếng nhạc sĩ lúc 13h30, ngày 21/4 tại nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng Hà Nội. Linh cữu được an táng tại nghĩa trang Yên Kỳ, Ba Vì, ngày 22/4.

Nhạc sĩ Vũ Cẩm qua đời

Nhạc sĩ Vũ Cẩm (1942-2022). Ảnh: Gia đình cung cấp

"Một năm qua, mỗi lần đi lưu diễn tôi đều lo lắng sức khỏe của bố. Tôi luôn tranh thủ thời gian để về bên cạnh chăm sóc ông. Bố ra đi thanh thản trong vòng tay của con, cháu. Tôi rất đau lòng dù đã chuẩn bị tâm lý", Quang Hà nói.

Nhạc sĩ sinh năm 1942 tại Hà Nội. Ông là nghệ sĩ đàn cello, có nhiều sáng tác về thủ đô và Phật giáo như: Kỷ niệm mùa thu Hà Nội, Nhớ Hà Nội, Nghe tiếng chuông chùa... Những nhạc phẩm của ông từng được nhiều ca sĩ thể hiện, trong đó Quang Hà từng hát tri ân bố trong liveshow riêng. Ông Vũ Cẩm từng chỉ huy dàn nhạc của Tổng cục Chính trị trước khi về hưu. Ông có bốn con, trong đó con trai út - ca sĩ Quang Hà - theo đuổi âm nhạc.

Quang Hà tên thật là Vũ Hoàng Hà, sinh năm 1981. Năm 2003, anh vào TP HCM sinh sống và lập nghiệp. Anh từng có các bản hit như Cô bé mắt nai (Trường Huy), Ngỡ (Khắc Việt), Trăm năm không quên (Đức Thịnh)...

Nhạc sĩ Vũ Cẩm qua đời

Quang Hà hát ca khúc "Kỷ niệm mùa thu Hà Nội" của bố - nhạc sĩ Vũ Cẩm. Video: YouTube Pops musicHoàng DungTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Theo Nguồn vnexpress.net

Nhạc sĩ Vũ Cẩm qua đời - Giải Trí