Nguyễn Văn Chung: 'Tôi có thể viết nhạc đến già'

TTO - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa có buổi ra mắt quyển sách nhạc kỷ niệm hành trình 20 năm sáng tác của anh vào chiều ngày 10-4 tại Trường ĐH Hồng Bàng, TP.HCM.

TTO - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa có buổi ra mắt quyển sách nhạc kỷ niệm hành trình 20 năm sáng tác của anh vào chiều ngày 10-4 tại Trường ĐH Hồng Bàng, TP.HCM.

Nguyễn Văn Chung: 'Tôi có thể viết nhạc đến già'

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đánh dấu hành trình 20 năm sáng tác bằng quyển sách nhạc - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Quyển sách này đánh dấu chặng đường 20 năm theo đuổi nghệ thuật của Nguyễn Văn Chung, ghi lại những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp sáng tác, cũng như giới thiệu những bài "hit" làm nên tên tuổi anh như:Vầng trăng khóc, Chiếc khăn gió ấm, Nhật ký của mẹ, Con đường mưa, Ngôi nhà hoa hồng, Mùa đông không lạnh, Đêm trăng tình yêu, Mộng thủy tinh, Hạc giấy, Em luôn trong tâm trí anh...

Nguyễn Văn Chung cho biết quyển sách có50 bài hát, là những bài hát được khán giả yêu thích và bản thân anh cũng yêu thích. Trong đó có văn bản nhạc, nốt nhạc, và hình ảnh cá nhân.

Nguyễn Văn Chung: 'Tôi có thể viết nhạc đến già'

Nguyên Vũ là một trong những ca sĩ đầu tiên nhận lời hát bài của Nguyễn Văn Chung - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Khi trải qua biến cố hoặc có trải nghiệm trong cuộc sống thì tất cả sẽ trở thành nguồn nguyên liệu, cảm xúc viết nhạc của Chung. Nếu giữ được lửa nghề và đam mê thì Chung nghĩ mình có thể viết được đến cuối đời.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

"Chung quyết định in cuốn sách này, như lưu giữ thời thanh xuân của thế hệ 8X, 9X.Tiêu chí Chung chọn những bài hát này còn vì ghi dấu ấn sự hợp tác của Chung và các ca sĩ trong 20 năm qua như Nguyên Vũ, Nhật Tinh Anh, Khánh Ngọc, Cao Thái Sơn, Quang Vinh, Bảo Thy, Khánh Phương, Akira Phan, Hiền Thục, Thanh Ngọc…" - Nguyễn Văn Chung cho biết.

Nguyễn Văn Chung: 'Tôi có thể viết nhạc đến già'

Ca sĩ Khánh Ngọc chọn bài hát của Nguyễn Văn Chung đưa vào album đầu tay của mình - Ảnh: PHƯƠNG NAM

Điểm đặc biệt trong quyển sách này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có ghi chú lại những điều đáng nhớ cho từng bài hát, cũng như những kỷ niệm với các ca sĩ đã từng có duyên hợp tác, cùng tạo ra những bản "hit" được công chúng đón nhận.

Trước đó, Nguyễn Văn Chung đã tổ chức nhiều liveshow và minishow như: chuỗi liveshow Nguyễn Văn Chung và những người bạn tại các trường đại học trên địa bàn TP.HCM, liveshow Gia đình nhỏ hạnh phúc to, chuỗi minishow tại Đà Lạt.

Tính đến nay, anh đã sáng tác hơn 300 ca khúc nhạc trẻ về tình yêu, 20 bài hát nhạc gia đình, 50 bài nhạc phim, quảng cáo… và 300 bài hát thiếu nhi.

Nguyễn Văn Chung: 'Tôi có thể viết nhạc đến già'

Sách nhạc là sản phẩm mở đầu cho chuỗi dự án kỷ niệm 20 năm sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung - Ảnh: NVCC

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, Nguyễn Văn Chung cho biết anh dự kiến ra mắtsách 300 bài hát thiếu nhi vào tháng 6-2021, 1 album về Đà Lạt để dành tặng cho những ai yêu Đà Lạt, 1 album nhạc trào phúng - điều mà khán giả chưa thấy ở Nguyễn Văn Chung trước đây.

Nguyễn Văn Chung: 'Tôi có thể viết nhạc đến già'

Nguyễn Văn Chung - nhạc sĩ của thiếu nhi - Ảnh: NVCC

Nguyễn Văn Chung nặng lòng với nhạc thiếu nhi

Nguyễn Văn Chung thành công khi sáng tác nhạc về tình yêu nhưng khi có con, anh muốn làm điều gì đó ý nghĩa cho con, cho các bé thiếu nhi nên anh quyết định bắt tay vào dự án âm nhạc thiếu nhi.

"Mình muốn viết một kho nhạc thiếu nhi vì rất lâu rồi không có những bài hát thiếu nhi mới. Nhưng lúc làm thì mới thấy khó vì viết nhạc thiếu nhi không dễ và điều mình làm lại không được ghi nhận, trân trọng", Nguyễn Văn Chung chia sẻ.

Trong khoảng thời gian 8 năm gầy dựng dự án âm nhạc thiếu nhi, có nhiều lần Nguyễn Văn Chung cảm thấy mệt mỏi, muốn bỏ cuộc, anh tự hỏi mình làm đúng hay sai, có giúp ích được gì hay không?

Nhưng với tình yêu quá lớn dành cho trẻ em cộng với may mắn, Nguyễn Văn Chung đã vượt qua, hoàn thành dự án. Niềm vui được nhân lên khi dự án được giải thưởng Dế mèn cho chuỗi bài hát thiếu nhi và được xác lập kỷ lục Việt Nam là nhạc sĩ sáng tác nhiều bài hát thiếu nhi nhất Việt Nam.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kêu gọi được 90 triệu đồng ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan

TTO - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vừa thông tin đã chuyển 90 triệu đồng anh kêu gọi đồng nghiệp, khán giả ủng hộ cho nghệ sĩ Hoàng Lan trang trải chi phí thuê phòng trọ, chữa trị hoại tử cột sống và mù một bên mắt.

HOÀI PHƯƠNG

Theo Nguồn tuoitre.vn

Nguyễn Văn Chung: 'Tôi có thể viết nhạc đến già' - Giải Trí