Ngư dân bắt được con cá đuối khổng lồ nặng 1.300kg

Theo Daily Star, đoạn video đăng tải trên internet quay cảnh nhóm người phải dùng đến cần cẩu để di chuyển con cá đuối lớn đang nằm trên boong tàu.

Sinh vật khổng lồ này được tàu Vighnaraj-2, do ngư dân Mithun Kunder sở hữu, ở cảng Malpe, phía nam bang Karnataka, Ấn Độ, bắt được vào năm 2019. Ước tính con cá đuối này nặng tới 1,3 tấn.

Có thông tin cho rằng con “thủy quái” này bị mắc vào lưới đánh cá ở độ sâu 100 mét.

Ngư dân bắt được con cá đuối khổng lồ nặng 1.300kg

Đoạn video ghi tại hiện trường cho thấy cảnh tượng cần cẩu chậm rãi kéo con cá đuối khổng lồ lên trên tàu rồi đưa vào đất liền trước sự chứng kiến của đám đông hiếu kỳ.

Được biết, chủ tàu sau đó đã bán con cá khổng lồ với giá 850 USD (khoảng 20 triệu đồng).

Ngư dân bắt được con cá đuối khổng lồ nặng 1.300kg

Ngư dân bắt được con cá đuối khổng lồ nặng 1.300kg

Với trọng lượng lên đến 1,3 tấn, con cá đuối này được cho là một trong những con cá đuối lớn nhất trên thế giới. Trước đó, năm 2015, một con cá đuối khổng lồ dài 11 mét, nặng 1,1 tấn bị bắt ở Peru.

Cá đuối đại dương khổng lồ là loài cá đuối lớn nhất trên thế giới hiện nay. Mặc dù có kích thước khổng lồ như quái vật biển, cá đuối tỏ ra khá hiền lành và chủ yếu ăn các sinh vật nhỏ như tôm và nhuyễn thể.

Cá đuối cũng là sinh vật máu lạnh sống ở biển với bộ não lớn nhất, gấp 10 lần so với cá mập voi. Cá mập cũng là loài duy nhất có thể đe dọa cá đuối.

Minh Hoa (t/h) 

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Ngư dân bắt được con cá đuối khổng lồ nặng 1.300kg - Đời Sống