Ngoài tiếng Anh, nên học ngoại ngữ nào để dễ tìm việc?

( PHUNUTODAY ) - Trang bị ngoại ngữ là điều cần thiết, tạo lợi thế cho các ứng viên khi đi xin việc. Ngoài tiếng Anh, có rất nhiều ngôn ngữ mà mọi người có thể học thêm để tăng cơ hội tìm được việc làm lương cao.

Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến, được sử dụng rất nhiều trong học tập và công việc. Cũng vì tính phổ biến của nó nên số lượng người biết và sử dụng thành thạo tiếng Anh ngày một nhiều. Điều này cũng tạo ra sự cạnh tranh lớn hơn trên thị trường lao động sử dụng tiếng Anh.

Bên cạnh tiếng Anh, người lao động hoàn toàn có thể trang bị cho mình một ngôn ngữ khác để tăng lợi thế cạnh tranh, có thêm nhiều cơ hội tìm được các công việc có thu nhập cao hơn, cơ hội phát triển tốt hơn.

Tiếng Trung

Tiếng Trung là ngôn ngữ được sử dụng rất nhiều. Ở Việt Nam, hiện nay có rất nhiều công ty do người Trung Quốc làm chủ nên việc biết tiếng Trung cũng tạo ra ưu thế cho các ứng viên, có thêm nhiều cơ hội tìm công việc phù hợp.

Ngoài tiếng Anh, nên học ngoại ngữ nào để dễ tìm việc?

Tiếng Trung là một trong những ngoại ngữ được nhiều người sử dụng trên thế giới.

Lợi thế của người Việt khi học tiếng Trung là có nhiều từ ngữ có phát âm khá giống nhau. Mặc dù tiếng Trung có mặt chữ khá khó nhớ nhưng đây vẫn là một ngôn ngữ mà chúng ta hoàn toàn có thể học được và nói trôi chảy trong một khoảng thời gian không quá dài.

Để học tiếng Trung, bạn có thể tham khảo ngành Ngôn ngữ trung tại các trường đại học như Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia, Đại Học Ngoại ngữ (Đại học Huế)... Ngoài ra, bạn có thể tham gia các lớp tiếng Trung ngắn hạn của các trung tâm dạy tiếng Trung.

Tiếng Nhật

Bên cạnh tiếng Anh, tiếng Trung thì tiếng Nhật cũng là một ngôn ngữ có tiềm năng đối với với người lao động Việt. Không chỉ có các công ty Nhật ở Việt Nam cần lao động biết tiếng Nhật mà rất nhiều người lao động được trực tiếp qua Nhật để làm việc. Vị trí công việc cũng rất đa dạng.

Ngoài tiếng Anh, nên học ngoại ngữ nào để dễ tìm việc?

Thị trường việc làm cho những người học ngoại ngữ là tiếng Nhật vẫn luôn rộng mở.

Về việc học tiếng Nhật, bạn có thể tham khảo các trường đại học có chuyên ngành ngôn ngữ Nhật nếu muốn được đào tạo chuyên sâu. Nếu không, bạn cũng có thể tham gia các lớp học ngắn hạn của các trung tâm ngoại ngữ.

Tiếng Hàn

Hiện nay, tiếng Hàn cũng là một ngôn ngữ được nhiều người Việt quan tâm. Ngoài việc lựa chọn đi du học Hàn Quốc, xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc, người lao động cũng có nhiều cơ hội tìm các việc làm liên quan đến tiếng Hàn ngay tại Việt Nam. Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc đặt nhiều nhà máy tại Việt Nam nên nhu cầu về lao động sử dụng được tiếng Hàn cũng tăng lên.

So với tiếng Trung và tiếng Nhật, hệ thống bảng chữ cái tiếng Hàn tương đối dễ học.

Ngoài tiếng Anh, nên học ngoại ngữ nào để dễ tìm việc?

Nếu đang cân nhắc học một ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh, bạn có thể tham khảo tiếng Hàn.

Tương tự với những ngôn ngữ trên, các bạn trẻ có thể lựa chọn học ngành Ngôn ngữ Hàn tại các trường đại học để được đào tạo chuyên sâu về loại tiếng này, tìm hiểu văn hóa của đất nước Hàn Quốc. Nếu cần biết tiếng Hàn trong thời gian ngắn hơn, bạn có thể tham gia các lớp của những trung tâm tiếng Hàn ở trong khu vực mà mình đang sinh sống.

x Chia sẻTheo: giaitri.thoibaovhnt.vn copy linkLink bài gốcTác giả: Thanh Huyền

Theo Nguồn phunutoday.vn

Ngoài tiếng Anh, nên học ngoại ngữ nào để dễ tìm việc? - Tin Nhanh