Mách bạn bí quyết xào lòng ngon giòn đúng chuẩn vị nhà hàng

Hãy cùng học cách làm lòng xào để có những món ngon nhất theo gợi ý dưới đây để thỉnh thoảng trổ tài cho gia đình thưởng thức các bạn nhé1 - Công thức làm món lòng xào dưaNguyên liệu làm món lòng xào dưaHướng dẫn chi tiết cách làm lòng xào dưa

1 - Công thức làm món lòng xào dưaNguyên liệu làm món lòng xào dưaHướng dẫn chi tiết cách làm lòng xào dưa

Cùng bắt tay vào thực hiện các bước đơn giản của cách làm lòng xào dưa nhé:

Để món lòng xào dưa ngon và không bị đắng, các bạn nên mua những đoạn lòng bé, có màu trắng hồng, tròn và có ống ruột căng, chất dịch bên trong có màu sữa và nhiều bột. Không nên chọn những đoạn lòng to, det và mỏng có dịch màu vàng bên trong thường đắng và dai.

Bước 1: Lòng sau khi mua về các bạn lộn trái bóc sạch lớp màng mỡ, sau đó cho muối vào bóp thật kĩ rửa lại với nước sạch nhiều lần. Cuối cùng dùng chanh xát để làm sạch lòng.

Bước 2: Rửa qua lòng lợn với muối và rượu cho sạch, sau đó cho vào nồi luộc lòng cùng ít muối. Luộc chín tới và vớt ra ngâm với nước lạnh, có thể cho thêm nước cốt chanh để lòng trắng và giòn, Sau đó, cắt lòng thành từng khúc vừa ăn để riêng ra bát.

Mách bạn bí quyết xào lòng ngon giòn đúng chuẩn vị nhà hàng

Bước 3: Dưa chua các bạn nên chọn dưa có màu vàng óng, phần bẹ nhiều hơn phần lá ăn sẽ giòn hơn. Sau đó vắt sạch nước và rửa qua với nước lọc cho bớt chua.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn nóng, rồi cho tỏi băm vào phi thơm, cho lòng vào xào và nêm nếm gia vị vừa ăn xúc ra đĩa.

Tiếp theo, cho hành vào chảo phi thơm rồi cho dưa chua vào xào chín, thêm hành tươi vào đảo đều. Cuối cùng cho lòng vào đảo đều đun thêm 5 phút là tắt bếp.

Trình bày món lòng xào dưa: Cho lòng xào dưa chua ra đĩa, cho ớt tỉa hoa, rau mùi trang trí lên bên trên, rắc thêm một ít tiêu lên trên là các bạn đã hoàn thành xong cách làm lòng xào dưa cực ngon và hấp dẫn rồi đấy.

Yêu cầu thưởng thức món lòng xào dưa2 - Lòng lợn xào nghệNguyên liệu:Cách làm:

Lòng heo làm rửa sạch bằng dấm, muối, cắt khúc khoảng 2 cm. Nghệ rửa sạch đất, cạo vỏ, đập giập, cắt nhỏ. Hẹ nhặt rửa sạch, để ráo, cắt khúc. Rau thơm nhặt bỏ lá sâu, rửa sạch, vớt ra để ráo. Hành tím bóc vỏ, băm nhỏ.

Mách bạn bí quyết xào lòng ngon giòn đúng chuẩn vị nhà hàng

Phi thơm hành tím với dầu ăn, cho lòng heo vào đảo đều, cho tiếp nghệ và nêm muối, hạt nêm, đường, nước mắm, xào cho lòng heo thấm. Khi lòng heo chín, cho bún tươi vào xào chung thêm khoảng 3 phút, cho hẹ vào đảo đều là được, nếm lại vừa ăn.

3 - Lòng xào sả ớtNguyên liệu:Cách làm:

Lòng non cho vào tô cùng với giấm, muối sau đó bóp kỹ rồi rửa lại thật sạch.

Gừng cạo sạch vỏ rồi lấy 1 mẩu gừng nhỏ đem đập dập băm nhỏ, 1 nữa củ gừng đem thái lát mỏng. Ớt thái miếng vát chéo, tỏi băm nhỏ, 1 củ sả đập dập rồi xắt khúc dài, 2 củ sả còn lại đem thái miếng vát chéo, hành lá thái nhỏ.

Đổ nước vào nồi rồi cho 1 củ sả đập dập, gừng thái lát, 1 thìa muối vào nồi đun cho sôi mới cho lòng non vào chần sơ qua, lòng chín thì vớt ra ngay.

Thái lòng non thành những khúc ngắn vừa ăn cho vào tô, thêm đường, nước mắm, dầu hào, bột nghệ và đảo đều sau đó ướp lòng non 15 phút.

Mách bạn bí quyết xào lòng ngon giòn đúng chuẩn vị nhà hàng

Đặt chảo lên bếp cho 2 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho tỏi băm vào phi cho thơm rồi mới cho sả, ớt thái lát, gừng băm vào xào cho dậy mùi thơm.

Tiếp theo bạn cho bát lòng non đã ướp gia vị vào xào, đảo đều rồi rắc thêm chút tiêu, hành lá thái nhỏ lá tắt bếp.

Người có đường huyết cao cần lưu ý: 2 không ăn trước bữa ăn, 2 không làm sau bữa ăn và 2 không thực hiện vào buổi sáng

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

Mách bạn bí quyết xào lòng ngon giòn đúng chuẩn vị nhà hàng - Đời Sống