Lý do Minh Ngọc 'lặn mất tăm' trước khi giành giải Sao Mai 2022

2 năm qua Minh Ngọc gần như 'lặn mất tăm' bởi dành thời gian luyện sức khoẻ và giọng hát để chinh phục đỉnh cao mình đề ra.

2 năm qua Minh Ngọc gần như 'lặn mất tăm' bởi dành thời gian luyện sức khoẻ và giọng hát để chinh phục đỉnh cao mình đề ra.

Sau khi giành giải Sao Mai 2022, trong niềm vui và tự hào vì thành quả lao động nghệ thuật của mình đã được ghi nhận xứng đáng, Minh Ngọc đã có buổi gặp gỡ báo chí để chia sẻ nhiều hơn về hành trình đã qua cũng như những dự định tương lai của mình.

Ca sĩ Minh Ngọc cho biết gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng tình yêu với âm nhạc đã chảy trong con người cô từ khi còn bé. Đến với Sao Mai khi đã có những tháng ngày học tập với các cô giáo dày dặn kinh nghiệm, Minh Ngọc tự tin không áp lực mình là thí sinh đi thi mà là nghệ sĩ biểu diễn.

Lý do Minh Ngọc 'lặn mất tăm' trước khi giành giải Sao Mai 2022

Ca sĩ Minh Ngọc.

NSƯT Tố Nga cho biết Minh Ngọc yếu đuối nhưng ý chí quyết tâm thì tuyệt vời. ''Bạn trẻ có sắc vóc như Minh Ngọc dễ nhiều sô nhưng Ngọc từng nói với tôi rằng muốn chinh phục giải Sao Mai nên tôi khuyên phải dành thời gian học. 2 năm qua Ngọc gần như 'lặn mất tăm' bởi dành thời gian luyện sức khoẻ và giọng hát. Có nhiều lời mời đi diễn nhưng tôi nói Ngọc không nên chạy sô nhiều. Nói thế không phải việc đi diễn là không tốt mà Minh Ngọc đã toàn tâm toàn ý cho việc học thanh nhạc để giọng hát trưởng thành hơn'', NSƯT Tố Nga nói.

Với giọng hát ngọt ngào, sâu lắng và tinh tế, nữ ca sĩ trẻ Minh Ngọc đã vượt qua các thí sinh khác để giành giải Nhất phong cách âm nhạc dân gian giải Sao Mai 2022.Cô gái đến từ Hà Tĩnh nổi lên như một mỹ nhân đẹp cả về ngoại hình lẫn giọng hát nên được khán giả rất chú ý, theo dõi. Đêm thi đầu tại vòng Chung kết toàn quốc, Minh Ngọc đã lựa chọn ca khúc Sông ơi đừng chảy (Nguyễn Vĩnh Tiến) để dự thi. Được biết, nhạc sĩ Sơn Thạch chính là người đã hòa âm ca khúc này cho Minh Ngọc hát. Một bản hòa âm dòng nhạc dân gian nhưng mang hơi hướm cổ điển khi có cả dàn nhạc thính phòng pha trộn một cách nhuần nhuyễn và cực kỳ hợp lý với dàn nhạc dân tộc. Vì thế, ngay từ bản phối đã có sự khác biệt đối với tất cả các phiên bản trước đây của ca khúc này.

Lý do Minh Ngọc 'lặn mất tăm' trước khi giành giải Sao Mai 2022

NSƯT Tố Nga chia sẻ tại buổi gặp mặt báo chí về cô trò nhỏ.

Ở đêm thi thứ 2, Minh Ngọc chọn ca khúc Mênh mang một khúc sông Hồng đúng chất dân gian đương đại phù hợp với chủ đề đêm thi. Mênh mang một khúc sông Hồng là sáng tác cuối cùng của nhạc sĩ Phó Đức Phương trước khi ông về bên kia thế giới. Sự day dứt nhớ thương về mảnh đất quê hương, về con đò, dòng sông của cuộc đời, như là lời từ biệt nhân gian của người nhạc sĩ cả đời gắn với những âm điệu đậm đà bản sắc Việt Nam.

Lê Minh Ngọc dường như hiểu được tâm trạng ấy, đồng cảm với những nhớ thương và khát vọng ấy của tác giả nên cô đã thể hiện rất thành công. Có thể nói sau Tùng Dương, Lê Minh Ngọc là nghệ sĩ thứ hai khiến khán giả lặng đi xúc động và bừng tỉnh bằng những tràng vỗ tay tán thưởng.

Bước vào đêm thi thứ 3, với chủ đề “Di sản”, Minh Ngọc tiếp tục đầu tư vô cùng chỉn chu cho phần thi quan trọng này. Lựa chọn dân ca Nghệ Tĩnh, Minh Ngọc không chỉ muốn mình thể hiện trọn vẹn nhất tinh thần và hơi thở của một người con xứ Nghệ hát thể loại âm nhạc dân gian xứ Nghệ mà qua đó, Minh Ngọc muốn chuyển lời cảm ơn chân thành từ trái tim của cô đến với mảnh đất đã sinh ra mình.

Lý do Minh Ngọc 'lặn mất tăm' trước khi giành giải Sao Mai 2022

“Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Tĩnh, ăn cơm Thạch Hà, uống nước dòng Lam. Từ bé tôi đã được đắm mình trong những làn điệu dân ca Nghệ Tĩnh, những câu hò Ví Dặm, từng tắm sông, ngắm chiều tà trên cánh đồng bao la bát ngát. Những yêu thương đùm bọc xóm làng, những ký ức tuổi thơ với những đêm hè trăng thanh gió mát nghe các bà các cô đối nhau Ví Dặm, nên hồn quê thực sự như dòng thác luôn tuôn chảy mãnh liệt trong tôi. Vì thế, ở tuần thi với chủ đề Di sản, không thể khác, tôi đã và chỉ chọn dân ca Nghệ Tĩnh để hát, bởi đó không chỉ là thể loại âm nhạc dân gian tôi yêu thích, mà nó còn là niềm tự hào của người dân miền Trung quê tôi", Minh Ngọc bày tỏ.

Ở đêm thi cuối cùng - đêm chung kết xếp hạng, Minh Ngọc thêm một lần tỏa sáng khi trình bày một bài đơn ca và thể hiện thử thách song ca với quán quân Sao Mai 2007 Lê Anh Dũng.

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Lý do Minh Ngọc 'lặn mất tăm' trước khi giành giải Sao Mai 2022 - Giải Trí