Khánh Hòa sẵn sàng đón khách Trung Quốc trở lại sau nhiều năm gián đoạn

Tỉnh Khánh Hòa cùng các doanh nghiệp du lịch xây dựng kế hoạch, sẵn sàng đón khách Trung Quốc tới địa phương vào dịp Tết Nguyên đán.

 

Theo thông tin từ Công ty cổ phần Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), từ 18/1 tới 26/1 trong thời gian Tết Nguyên Đán (27 đến mùng 5 Tết), dự kiến sẽ có 8 chuyến bay đi và đến giữa Việt Nam và Trung Quốc, tới sân bay Quốc tế Cam Ranh. Mỗi chuyến trung bình có khoảng 150-180 khách.

Đây là tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch Khánh Hoà và các đơn vị liên quan đã lên phương án đón khách Trung Quốc trong thời gian tới.

Khánh Hòa sẵn sàng đón khách Trung Quốc trở lại sau nhiều năm gián đoạn

Du khách Hàn Quốc tham quan tại Nha Trang. Ảnh: Bùi Bùi.

Những ngày này, ông Trần Minh Đức, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Long Phú cùng các cộng sự làm việc để đón khách vào năm mới. Các điểm vui chơi, giải trí… trên hai đảo Hoa Lan và đảo Khỉ, cách trung tâm TP Nha Trang khoảng 20 hải lý về phía Bắc, được kiểm tra kỹ lưỡng.

Ông Đức nói, các phương án đón khách quốc tế vào dịp Tết Nguyên đán đã sẵn sàng. Nhân sự của công ty dù đã có kỹ năng, kinh nghiệm trong phòng chống Covid-19, song vẫn được tập huấn để việc đón khách được chu đáo khi dự kiến sau ngày 1/8 du khách Trung Quốc trở lại khi nước này thông báo mở cửa biên giới.

“Chúng tôi kỳ vọng vào sự trở lại của khách quốc tế, trong đó có du khách Trung Quốc trong năm tới để ngành du lịch khởi sắc hơn”, ông Đức nói.

Khánh Hòa sẵn sàng đón khách Trung Quốc trở lại sau nhiều năm gián đoạn

Du khách khám phá rừng ngập mặn ở trên đảo bằng thuyền kayak. Ảnh: Xuân Ngọc.

Ông Võ Quang Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Khánh Hòa, nhìn nhận "du khách Trung Quốc trở lại là điểm sáng trong du lịch" Ông Quang tin rằng địa phương đủ nguồn cung cho thị trường, các điểm lưu trú cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất để đón khách. Khách sạn, điểm lưu trú cũng đã rà soát lại toàn bộ hệ thống, tu sửa phòng ốc, kiểm tra dịch vụ, huy động và đào tạo thêm nhân sự.

Chẳng hạn khách sạn Ariyana ở Nha Trang, lúc nhận thông tin về việc khách Trung Quốc trở lại trong năm mới, đơn vị này đã lên kế hoạch kiểm tra hệ thống phòng ốc để đảm bảo chất lượng. Nhân viên được tập huấn bài bản, nhất là phương án phòng chống dịch bệnh để sẵn sàng đón khách.

Tương tự, các khu nghỉ dưỡng ở trên địa bàn cũng kỳ vọng vào thị trường khách du lịch quốc tế, trong đó có khách Trung Quốc. Vì thế, các đơn vị tự tin, sẵn sàng về cơ sở vật chất, chất lượng, sản phẩm dịch vụ du lịch được quan tâm đầu tư, đổi mới, đa dạng và chất lượng hơn đáp ứng được đầy đủ nhu cầu ngày càng cao của du khách.

Trước kế hoạch du khách Trung Quốc trở lại địa phương sau 3 năm gián đoạn, ông Nguyễn Tấn Tuân (Chủ tịch UBND Khánh Hòa) đánh giá đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch.

Về lo ngại khách Trung Quốc tới địa phương sẽ có tiềm ẩn lây lan dịch bệnh khi tỉnh dự kiến dỡ bỏ hầu hết các quy định phòng dịch Covid-19, ông Tuân nói, "Khánh Hòa là một trong địa phương tiên phong mở cửa hoạt động du lịch với thị trường khách quốc tế sau Covid-19, nên có nhiều kinh nghiệm đón khách và phòng chống dịch."

Khánh Hòa sẵn sàng đón khách Trung Quốc trở lại sau nhiều năm gián đoạn

Du khách tham quan Viện Hải dương học Nha Trang. Ảnh: Xuân Ngọc

Tỉnh đã yêu cầu các đơn vị liên quan phải đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, theo hướng dẫn Bộ Y tế. Trong đó, Cảng hàng không Cam Ranh phối hợp chặt với Trung tâm kiểm dịch y tế Quốc tế tỉnh để phân luồng, bố trí các khu vực để đảm bảo hành khách được giám sát thân nhiệt, song vẫn đảm bảo điều kiện thuận lợi, thông thoáng, không gây ùn ứ tại khu vực kiểm dịch giám sát y tế.

Trong trường hợp phát hiện ca nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, Trung tâm kiểm dịch y tế Quốc tế sẽ tổ chức cách ly tạm thời, báo với Trung tâm kiểm soát bệnh tật và các đơn vị liên quan để có thể chăm sóc sức khỏe cho người bị nhiễm. Khách đi cùng vẫn được nhập cảnh bình thường nếu không có triệu chứng Covid-19.

Khánh Hòa là một trong những địa phương có lượng khách Trung Quốc tới du lịch cao. Thống kê năm 2019, trước khi Covid-19 bùng phát, tỉnh đón 3,5 triệu khách quốc tế lưu trú, trong đó Trung Quốc chiếm 70%, còn lại là Nga và các nước khác.

Hiện, tỉnh có có hơn 1.100 cơ sở lưu trú du lịch, trong đó các khách sạn 3-5 sao là 102, khoảng 20.000 phòng, chiếm 50% tổng số phòng trên địa bàn.

 

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Khánh Hòa sẵn sàng đón khách Trung Quốc trở lại sau nhiều năm gián đoạn - Du Lịch