Hồng Vân xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật

Nghệ sĩ Hồng Vân xin lỗi khán giả vì quảng cáo thổi phồng công dụng một loại thực phẩm chức năng, khiến mọi người bức xúc.

Nghệ sĩ Hồng Vân xin lỗi khán giả vì quảng cáo thổi phồng công dụng một loại thực phẩm chức năng, khiến mọi người bức xúc.

Trưa 3/6, diễn viên nói phản hồi chậm trễ về thông tin chị quảng cáo trong video hồi tháng 5 vì cần xác minh với đối tác, nhãn hàng. Chị cho biết vừa gây ra lỗi vừa là nạn nhân vì cũng tin sản phẩm, mua sử dụng trong gia đình. Hồng Vân nói: "Với tư cách là người gây nên lỗi và sự hối tiếc sâu sắc, tôi thành thật cúi đầu xin lỗi công chúng".

Hồi tháng 5, Hồng Vân quảng cáo về một viên sủi thảo dược. Trong video đăng trên trang cá nhân, nghệ sĩ cho biết có bạn thân bị u xơ tử cung, kích thước khối u lên đến 7 cm. Sau khi uống loại sủi này, khối u dần xẹp rồi biến mất. Để chứng minh, chị đưa ra phiếu kết quả siêu âm của người này. Chị còn uống viên sủi này, cho biết tin dùng vì sản phẩm có chức năng phòng các loại bệnh u xơ, cân bằng nội tiết tố. Thực phẩm chức năng này sau đó bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo không đúng công dụng như quảng cáo.

Hồng Vân xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật

Nghệ sĩ Hồng Vân cho biết rút kinh nghiệm sau phát ngôn quảng cáo sai sự thật. Ảnh: Hồng Vân Fanpage.

Hồng Vân cho biết trước khi nhận quảng cáo đã xem xét giấy phép kinh doanh và chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn của cơ quan chức năng, nhưng không lường trước video khiến người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm là thuốc chữa bệnh. Chị nói sẽ cẩn trọng hơn với các phát ngôn, đồng thời kêu gọi đồng nghiệp hạn chế lỗi lầm tương tự để tránh ảnh hưởng đến uy tín của nghệ sĩ với công chúng.

Nhiều nghệ sĩ từng bị chỉ trích vì PR sản phẩm kém chất lượng hoặc sai sự thật. Hai tuần trước, diễn viên hài Nam Thư lên fanpage xin lỗi vì hành vi quảng cáo một loại tiền ảo từng bị cảnh báo là lừa đảo. Quyền Linh từng giới thiệu một thực phẩm chức năng hỗ trị giảm loét dạ dày. Khi sử dụng sản phẩm ngay trong một lần livestream nhằm tăng độ tin cậy, anh bị nhiều khán giả cho rằng nói quá công dụng mặt hàng. Sau đó, diễn viên cho biết anh ân hận vì chưa tiết chế lời nói khi quảng cáo.

Hồng Vân xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật

Quyền Linh gây tranh cãi khi quảng cáo một viên sủi chữa loét dạ dày. Ảnh: Quyền Linh Official.

Hôm 20/5, Ban tuyên giáo Thành ủy TP HCM đề nghị các hội văn học nghệ thuật chấn chỉnh tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật, vi phạm pháp luật. Ban tuyên giáo đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật, nhắc nhở hội viên nâng cao tinh thần trách nhiệm khi tham gia hoạt động quảng cáo... Cục Văn hóa cơ sở cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe...

NSND Hồng Vân cúi đầu xin lỗi, thừa nhận thiếu trách nhiệm trong ồn ào “sao PR bẩn”

Theo Nguồn vnexpress.net

Hồng Vân xin lỗi vì quảng cáo sai sự thật - Giải Trí