Hoa hậu Thu Thủy qua đời ở tuổi 45

Hà NộiHoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy mất ở tuổi 45 vì đột quỵ, sáng 5/6.

Hà NộiHoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy mất ở tuổi 45 vì đột quỵ, sáng 5/6.

Anh Minh Thắng - em trai hoa hậu - cho biết chị qua đời sau khi lên cơn đau tim vì đột quỵ khi chạy bộ. Lễ viếng vào 10h45 ngày 8/6 tại nhà tang lễ Quốc gia. Lễ truy điệu và đưa tang vào 11h45 ngày 8/6. Linh cữu được hỏa táng tại nghĩa trang Hoàn Vũ, sau đó, an táng tại quê nhà Nam Định.

Thu Thủy là một trong những người đẹp được đánh giá "tài sắc vẹn toàn". Chị ít hoạt động ở làng giải trí, từng làm nhiều nghề như viết báo, viết văn, biên kịch. Người đẹp kinh doanh nhiều lĩnh vực, từ nhà hàng, khách sạn, bất động sản đến, mỹ phẩm, thực phẩm, spa làm đẹp... Những năm gần đây, chị quan tâm nhiều các dự án liên quan sức khỏe, phân phối thực phẩm chức năng. Trên trang cá nhân, chị thường xuyên chia sẻ các bài tập yoga, chạy. Nhà thơ Dương Kỳ Anh nói Thu Thủy là người phụ nữ mạnh mẽ, năng động, ưa khám phá, không bao giờ chịu ngồi yên. Trước khi mất, hoa hậu sống cùng con trai, con gái, ít chia sẻ chuyện riêng tư.

Hoa hậu Thu Thủy qua đời ở tuổi 45

Thu Thủy khi đăng quang Hoa hậu năm 1994. Ảnh: Facebook Nguyen Thu Thuy.Tin hoa hậu đột ngột qua đời khiến đồng nghiệp, bạn bè sốc. Hoa hậu Bùi Bích Phương nói: "Trong ấn tượng của tôi, Thủy rắn rỏi, mạnh mẽ, luôn duy trì nếp sống lành mạnh, tập thể dục đều. Vài tháng trước, tôi xem tivi, thấy Thủy tham gia chương trình tư vấn về sức khỏe. Chúng tôi đã lâu không gặp vì Thủy sống khép kín, ít dự sự kiện. Tôi quý trọng Thủy bởi em là cô gái có tri thức, có cá tính mạnh mẽ".

Chị Phạm Kim Dung, phó ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam - cho biết có dịp tiếp xúc với Thu Thủy năm 2018, khi mời chị vào TP HCM để thực hiện bộ ảnh kỷ niệm 30 năm cuộc thi. "Trong số 14 hoa hậu của buổi chụp, Thu Thủy là người ít giữ liên lạc với mọi người nhất. Tuy nhiên, khi trò chuyện, chị vẫn tương tác tốt, hòa đồng chứ không khép kín. Chúng tôi cứ nghĩ sau nhiều năm rời showbiz, Thu Thủy sẽ rụt rè trước ống kính. Nhưng chị giữ sắc vóc, thần thái của một hoa hậu và tạo dáng chuyên nghiệp".

Nhà thiết kế Việt Hùng và hoa hậu chơi thân gần 30 năm, lần đầu gặp nhau trong một cuộc thi người mẫu ở Hà Nội năm 1993. Lúc đó, Thu Thủy đỗ cùng lúc đại học Ngoại ngữ và học viện Ngoại giao Hà Nội. Anh tò mò về cô gái đẹp, giỏi giang nên chủ động trò chuyện. Khi biết chị có ý định thi hoa hậu Việt Nam, anh động viên, hỗ trợ chị thiết kế trang phục. Việt Hùng nói Thu Thủy rất thích đọc sách, mê thể thao. Bốn năm trước, trong một lần ghi hình chung, anh thấy Thu Thủy xinh đẹp và có thân hình cân đối. Khi hỏi bí quyết, Thu Thủy nói một câu: "Nếu không tập thể thao chắc em đã chết lâu rồi".

Hoa hậu Thu Thủy qua đời ở tuổi 45

Thu Thủy tham gia sự kiện tái chế quần áo nhà thiết kế Xuân Lê giữa năm ngoái. Ảnh: Vu Toan.

Người mẫu Thúy Hạnh bàng hoàng khi hay tin dữ. Chị cùng Thu Thủy từng hoạt động chung trong một câu lạc bộ người mẫu Hà Nội, thập niên 1990. Thu Thủy lớn hơn chị một tuổi nhưng xưng "mày, tao" chứ không phân vai vế. "Tôi nhớ thời đó đi diễn ở tỉnh như Hải Phòng, Thanh Hóa rất vui, sân khấu gọi là 'chuồng gà' chứ không phải sàn catwalk bài bản. Khi diễn bikini, người mẫu mặc quần tất và chúng tôi chia sẻ đồ, nếu có người nào quên mang đi. Với tôi, Thu Thủy là một người mạnh mẽ. Cô ấy từng gặp nhiều biến cố như ly hôn, sa ngã trong cuộc sống và đều vượt qua với một thái độ sống tích cực", Thúy Hạnh nói.

Hoa hậu tên đầy đủ là Nguyễn Thu Thủy, sinh năm 1976, quê ở Nam Định, sinh ra, lớn lên ở Hà Nội. Chị sinh ra trong gia đình trí thức, bố là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi, mẹ là tiến sĩ Chu Bích Thu - soạn giả từ điển ngôn ngữ.

Năm 1994, chị đăng quang Hoa hậu Việt Nam khi mới 18 tuổi, đồng thời giành giải "Ứng xử hay nhất" tại cuộc thi. Sau khi đoạt vương miện, Thu Thủy đỗ Học viện Ngoại giao nhưng chỉ theo học một thời gian để sang Mỹ theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh. Khi về nước, chị ít khi đi sự kiện giải trí mà dành thời gian cho việc kinh doanh. Sau nhiều lần làm ăn thất bại, chị mở một trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Người đẹp kết hôn hồi năm 2002 nhưng chỉ sau một thời gian thì ly dị. Chị và chồng cũ có hai con.

Hoa hậu Thu Thủy qua đời ở tuổi 45

Thu Thủy chia sẻ về cuộc sống và vương miện hoa hậu, video thực hiện năm 2018. Video: Sen Vàng.

Theo Nguồn vnexpress.net

Hoa hậu Thu Thủy qua đời ở tuổi 45 - Giải Trí