Hành trình cứu trợ đồng bào miền Trung 5 ngày 5 đêm

Trước diễn biến mưa lũ ngày càng phức tạp, chính quyền địa phương trên cả nước vẫn đang tiếp tục kêu gọi toàn dân ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt. Hòa chung tinh thần dân tộc, doanh nhân Đặng Thiên Hương đã tổ chức chuyến đi xuyên bão 5 ngày 5 đêm tới hỗ trợ các tỉnh Hà Tĩnh – Quảng Bình – Quảng Trị.

Đoàn xe gồm 3 xe tải 5 tấn chở áo phao và lương thực – những nhu yếu phẩm thực sự cần thiết nhất lúc này tới đồng bào miền Trung. Xuất phát từ Hà Nội vào chiều ngày 17/10, Đặng Thiên Hương đại diện cho những tấm lòng nhân ái mang 150 triệu tiền mặt, 3650 chiếc áo phao, 2500 thùng mỳ tôm, 10 nghìn bánh ngọt, 500 lương khô cứu trợ cho những hộ gia đình đang phải cố sống sót qua mùa lũ.

 

Để đến được các tỉnh một cách an toàn và trọn vẹn, cả đoàn đã phải vượt qua những trận giông gió bão, những giây phút ngồi trên xe cập nhật tình hình thời tiết trong lúc giao thông tắc nghẽn bởi hàng dài những xe tải cứu trợ đang chờ.

Theo chị Hương cập nhật, chiều 19/10, nước lũ dâng cao khiến quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh, Quảng Bình ngập nặng, lực lượng chức năng phải cấm đường, phương tiện giao thông ùn tắc nhiều vị trí. Chị chia sẻ “Chỉ cầu trời cho thời tiết ngừng mưa, nước rút để tất cả những người đang tiến vào miền Trung như đoàn nhà mình được nhanh chóng đi trao quà hỗ trợ cho bà con”.

Vô cùng trân quý những tấm lòng thiện lương, những con người dũng cảm dám nghĩ dám làm như chị Đặng Thiên Hương. Khi tới các điểm an toàn, cả đoàn nhanh chóng được chính quyền địa phương hỗ trợ và lên xuồng để đi hỗ trợ các gia đình đang bị cô lập giữa dòng nước lũ.

Câu chuyện về hành trình từ thiện của chị Đặng Thiên Hương tại miền Trung không phải là những trang đầu. Chị vẫn thường xuyên tổ chức các chuyến đi hỗ trợ vùng sâu vùng xa. Mỗi một nơi là một kỉ niệm khác nhau thế nhưng tại “khúc ruột” miền Trung nhiều mất mát này chắc chắn là một kỉ niệm khó phai đối với chị và những người trong đoàn.

Hoàn thành chặng hành trình 5 ngày 5 đêm ý nghĩa cao cả, chị Thiên Hương cùng đoàn cứu trợ đang trên đường trở về Hà Nội an toàn. Một chuyến đi nhân đạo là ao ước của nhiều người, cảm ơn chị Hương đã thay mặt tất cả thực hiện chuyến đi không lường trước nguy hiểm này!

#Đặng_Thiên_Hương

#Cứu_trợ_miền_Trung

Theo Minh Minh

Hành trình cứu trợ đồng bào miền Trung 5 ngày 5 đêm - Đời Sống