Đi tìm sức mạnh bí ẩn bên trong ngôi đền chữa lành bệnh

Trong chuyến hành hương về phương Đông, đoàn nhà khoa học Anh bắt gặp ngôi đền kỳ lạ, nơi mọi người đền đặt niềm tin, cầu nguyện và được chữa lành bệnh.

Trong chuyến hành hương về phương Đông, đoàn nhà khoa học Anh bắt gặp ngôi đền kỳ lạ, nơi mọi người đền đặt niềm tin, cầu nguyện và được chữa lành bệnh.

Hành trình về phương Đông của Baird T. Spalding xuất bản năm 1924 kể về những trải nghiệm của một đoàn khoa học của Hội Khoa học Hoàng gia Anh sang Ấn Độ nghiên cứu về huyền học và những khả năng siêu nhiên của con người. Được sự đồng ý của Huy Hoàng Bookstore, Zing.vn trích đăng một phần nội dung sách.

Trong ngôi làng này có một đền thờ gọi là Ngôi đền Chữa Lành. Người ta nói rằng, chỉ những ngôn từ tốt đẹp nhất của sự sống, tình yêu và bình yên mới được thốt ra trong đền thờ này kể từ khi nó được dựng lên, và những rung cảm này hiệu nghiệm tới mức tất cả những ai đã qua đền thờ này đều được chữa lành ngay tức thì.

Ngôi đền chữa lành

Người ta cũng nói rằng, những ngôn từ của sự sống, tình yêu và bình yên đã được sử dụng và được truyền đi rất lâu từ ngôi đền này, những rung cảm bắt nguồn từ chúng mạnh mẽ tới mức nếu sử dụng những lời lẽ không hoàn hảo, không hoà hợp bất cứ lúc nào đều không hiệu nghiệm.

Họ nói với chúng tôi rằng, đây là một sự thực chứng cho những gì diễn ra ở loài người. Nếu con người nói ra ngôn từ của sự sống, tình yêu, sự hài hoà, bình yên và hoàn hảo, không bao lâu sau con người sẽ nói được một từ dễ nghe.

Chúng tôi cố gắng sử dụng những ngôn từ khó nghe và nhận thấy trong mỗi trường hợp, chúng tôi thậm chí còn không thể thốt ra được. Đền thờ này là điểm đến của những người trong đoàn đang tìm kiếm để chữa bệnh.

Đi tìm sức mạnh bí ẩn bên trong ngôi đền chữa lành bệnh

Sách Hành trình về phương Đông.

Các bậc chân sư ở những vùng lân cận thường có thói quen tập trung tại ngôi làng này vào những khoảng thời gian nhất định trong mùa hành hương và hướng dẫn cho những ai muốn tận dụng cơ hội này để tìm hiểu. Đền thờ này được dành hoàn toàn cho việc chữa lành và luôn mở cửa cho mọi người. Vì không phải lúc nào mọi người cũng gặp được các bậc chân sư, nên các bậc chân sư khuyến khích mọi người đến đền thờ này để chữa lành.

Đây là lý do tại sao họ không chữa lành cho những người tập trung lại để hành hương. Họ đi cùng những người hành hương này để cho mọi người thấy rằng họ không khác mọi người, rằng tất cả đều có cùng một quyền năng Thượng đế ban cho ở bên trong. Tôi nghi ngờ rằng khi họ qua sông vào buổi sáng hôm đó, họ làm việc này để chỉ ra rằng họ có thể vượt qua bất kỳ tình huống khẩn cấp nào và chúng ta cũng nên vượt qua bất kỳ tình huống khẩn cấp nào.

Ở những nơi không thể đến được đền thờ này, tất cả những người đến với bậc chân sư để tìm kiếm sự giúp đỡ đều được trợ giúp rất nhiều. Tất nhiên, những người hiếu kỳ và những người không tin vào chuyện đó dường như không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào.

Chúng tôi đã chứng kiến một số nhóm người từ hai trăm đến bốn trăm nghìn người đều khao khát được chữa lành. Rất nhiều người đã nói với chúng tôi rằng họ đã được chữa lành bằng việc âm thầm cầu nguyện.

Tập trung vào tình yêu và hình tượng hóa bản thân

Người ta giải thích rằng, đền thờ này được tạo tác như một thứ hiện hữu vững chắc và nằm ở một nơi đại diện cho tâm điểm của Thượng đế, Đấng Christ trong mỗi cá nhân - cũng giống như tất cả nhà thờ là hiện thân của Chúa, hay Đấng Christ trong mỗi cá nhân - và rằng nó luôn luôn mở rộng cửa cho những ai muốn đến đó. Họ có thể đến ngôi đền thường xuyên và ở lại bao lâu tuỳ theo ý muốn của họ. Do đó một lý tưởng đã được hình thành trong tâm trí của những người đến với nó và lý tưởng này trở nên in sâu trong tâm trí.

Emil nói: “Chính nơi đây đã dẫn đến sự sùng bái thần tượng trong quá khứ. Con người tìm cách khắc lên gỗ, đá, vàng, bạc hay đồng hình ảnh của những thứ mà họ lý tưởng hoá, nhưng bất kỳ hình tượng nào cũng chỉ là một hình ảnh không hoàn hảo của lý tưởng.

Hình tượng mới được hình thành không bao lâu thì con người lại nhận thức rằng lý tưởng trội hơn hình tượng và họ được chỉ ra rằng họ phải tập trung vào tình yêu và lý tưởng hoá bản thân. Đó mới thực là điều họ mong muốn ở bên trong, chứ không phải những hình bóng của những thần tượng mà họ muốn diễn tả.

Một dạng sùng bái thần tượng gần đây là tôn sùng những người diễn đạt được lý tưởng của chúng ta. Chúng ta nên lý tưởng hoá lý tưởng mà người đó thể hiện, chứ không phải những con người đã thể hiện điều đó.

Đi tìm sức mạnh bí ẩn bên trong ngôi đền chữa lành bệnh

Các căn bệnh được chữa lành bởi con người biết tin và giác ngộ thực sự.

Điều này thậm chí cũng đúng với một con người vĩ đại như Chúa Jesus. Do vậy, Chúa Jesus chọn cách bỏ đi khi Người nhìn thấy mọi người đang lý tưởng hoá cá nhân mình thay vì lý tưởng Người đã thể hiện. [...]

Chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều người được chữa lành một cách kỳ diệu. Một vài người bị bệnh chỉ cần đi ngang qua đền là đã được chữa lành. Một số người khác phải ở lại đó trong một khoảng thời gian khá dài. Chúng tôi chưa bao giờ thấy một ai đứng ra hành lễ, vì những rung động của những lời nói được cất lên đều có hiệu lực đến nỗi tất cả những ai trong vòng ảnh hưởng của nó đều được chữa lành.

Trích sách "Hành trình về phương Đông"

Bí ẩn ngôi đền chữa lành mọi bệnh Hành trình về phương Đông Phương Đông huyền bí Đền thiêng

Bạn có thể quan tâm

Theo news.zing.vn

Đi tìm sức mạnh bí ẩn bên trong ngôi đền chữa lành bệnh - Đời Sống