Đạo diễn, MC Vinh Quang và hành trình chinh phục Fashion show “The garden of Dreams”

Vượt qua những rào cản áp lực, dấn thân để khẳng định nhiệt huyết và niềm đam mê nghệ thuật chính mình. Vốn ấp ủ đứng ra tổ chức một show thời trang đẳng cấp, một sân chơi đầy tính nghệ thuật cho những ai dám thử thách chính mình để từng bước chinh phục đỉnh cao của của nghệ thuật.

MC, biên tập viên, thạc sĩ Vinh Quang, Trưởng ban tổ chức fashion show “The garden of dreams” gửi thông điệp gì trong dự án nghệ thuật thời trang đẳng cấp và đỉnh cao này? Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn anh trước giờ G của chương trình.

PV: Tại sao Đạo diễn, MC, thạc sỹ Vinh Quang lại quyết định tổ chức show “The garden of dreams”?

Đạo diễn Vinh Quang: Cảm ơn câu hỏi thú vị của phóng viên. Thực ra, Vinh Quang luôn ấp ủ mong muốn tổ chức các show diễn thời trang đã từ rất lâu rồi. Từ khi còn là sinh viên đại học được trải nghiệm thời trang trong các hoạt động Đoàn thanh niên. Quang đã luôn có niềm yêu thích về lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên thời điểm đó, Quang lựa chọn theo đuổi con đường học vấn về chuyên môn cho nên những sở thích tạm thời phải gác lại. Đến thời điểm hiện tại, sau khi tích lũy được những kinh nghiệm tổ chức sự kiện, hiểu được tâm lý của giới trẻ yêu thích thời trang, mong muốn có một sân chơi để thỏa mãn đam mê. Đặc biệt, Quang lại rất yêu trẻ thơ nên quyết định tổ chức Show diễn có nhiều mẫu Nhí để giúp các bé có cơ hội tỏa sáng, thể hiện bản thân và phát huy tài năng. May mắn ý tưởng và khát vọng của Quang nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của các Nhà thiết kế, các anh chị em đồng nghiệp cùng các người mẫu. Vinh Quang quyết định tổ chức fashion show “The garden of dreams”

PV: Không phải là người trong ngành thời trang, với vai trò Trưởng Ban tổ chức một chương trình thời gian tầm cỡ, anh có thấy áp lực không?

Đạo diễn Vinh Quang: Với Vinh Quang, tất cả các chương trình Vinh Quang tham gia từ trước đến nay đều có áp lực riêng của nó. Không có con đường nào trải đầy hoa. Quang luôn nghĩ rằng: “Lửa thử vàng, gian nan thử sức, có áp lực thì mới tạo kim cương”. Một chương trình hay hoặc một tác phẩm nghệ thuật có giá trị hoàn chỉnh đến với công chúng là cả một sự tỉ mỉ, cần cù, kỳ công và cả sáng tạo… Và áp lực không những cho ekip mà còn là áp lực của người đứng đầu – trưởng BTC về nhiều mặt để đảm bảo được chất lượng và quy mô của chương trình. Điều đặc biệt nhất, Quang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ gia đình, người thân, anh chị em đồng nghiệp, các Nhà thiết kế trẻ, quý phụ huynh của các người mẫu Nhí giúp Quang thêm nhiều động lực để vượt qua những áp lực đó.

Pv: Để tạo nên tên tuổi và thương hiệu trong ngành giải trí là điều không hề dễ dàng, Vinh Quang có bao giờ thấy chùn bước khi dấn thân vào con đường này? Anh có gặp khó khăn gì khi thực hiện show?

Đạo diễn Vinh Quang: Để vượt qua nhiều thử thách, thể hiện tình yêu với nghề và đi tiếp đến ngày hôm nay, Vinh Quang cũng có lúc mệt mỏi, căng thẳng; cũng có lúc cường độ công việc lớn cộng thêm độ khó công việc cao, gặp nhiều trở ngại khiến bản thân muốn chùn bước. Tuy nhiên, Vinh Quang suy nghỉ rằng: Từ những bước đi đầu tiên khi mình từng tham dự rất nhiều chương trình, rất nhiều cuộc thi; khi ấy chỉ với vai trò là một MC sự kiện – rồi tự học hỏi trau dồi làm biên tập dàn dựng chương trình trong ngành sự kiện, Quang đã có cơ hội gặp các anh chị đi trước, cảm nhận được tinh thần làm nghề, sự nhiệt thành, cố gắng nỗ lực cống hiến của các anh chị đi trước cho Quang thêm vững tin trên con đường nghệ thuật mà mình đã dày công và kiên trì theo đuổi. Các anh chị chính là tấm gương sáng để thế hệ sau như Quang học hỏi, tiếp bước. Vì thế dù gặp bao nhiêu khó khăn mình cũng muốn vượt qua. Một điều đặc biệt nữa là Quang tiền thân là một giảng viên Đại học, hơn 10 năm giảng dạy kiến thức chuyên môn và hơn 5 năm dạy MC sự kiện, bằng nhiệt huyết của tình yêu nghề, sự quyết tâm và mong muốn xây dựng thương hiệu uy tín cũng như truyền cảm hứng cho thế hệ sau như các đàn em, học trò, và nhân viên đã giúp Quang luôn phấn đấu nỗ lực vươn lên và kiên trì học hỏi nâng cao từng ngày, để ghi lại dấu ấn cũng mong muốn những người em của mình sau này có được sự quyết tâm giữ cho ngọn lửa nghề luôn luôn rực cháy. Chính vì thế mình không thể chùn bước trước những khó khăn thử thách.

Riêng khó khăn khi thực hiện show thì có rất nhiều, Vinh Quang có thể kể đến như: Vấn đề về kinh phí đầu tư cho chương trình, sự chuẩn bị, ý tưởng sáng tạo, sự kết hợp của người mẫu nhí và người mẫu lớn và việc dàn dựng đạo diễn sao cho hòa quyện các màn trình diễn logic, nổi bật được ý tưởng mà Ban tổ chức và nhà thiết kế muốn truyền tải, song vẫn đảm bảo chủ đề của chương trình chung là một bài toán không hề dễ dàng: Nhưng có lẽ may mắn với Vinh Quang, từ những cơ duyên gặp gỡ những người đồng nghiệp có cùng đam mê, yêu nghề, với những người cộng sự đầy tận tâm và nhiệt huyết của ê kíp Vinh Quang ETM… Đến giờ phút này những khó khăn đó dường như chỉ là một trong những thử thách mình cần đối diện vượt qua, thay vào đó là động lực làm nghề luôn thúc giục mình nỗ lực hơn cùng với sự cố gắng của tất cả mọi người trong ê kíp.

PV: Tại show The garden of dreams với vai trò Trưởng ban tổ chức anh mong muốn điều gì?

Đạo diễn Vinh Quang: Trước tiên, Quang mong muốn show diễn truyền tải thông điệp về lĩnh vực thời trang của chương trình đó là “Hơi thở cuộc sống luôn cần nét sáng tạo và giao thoa bởi văn hóa đặc sắc riêng của từng bộ trang phục và nét đặc trưng riêng của từng mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông”. Đặc biệt ngày nay, thời trang là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống của chúng ta. Không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới đều khẳng định ngành công nghiệp giải trí không khói này luôn có giá trị vĩnh cửu với nhân loại. Vinh Quang mong muốn sẽ tạo ấn tượng tốt với các tín đồ đam mê thời trang Việt Nam cũng như truyền động, cảm hứng cho các nhà thiết kế trẻ thỏa sức sáng tạo, niềm đam mê thời trang, tôn vinh ngành cũng như giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Cộng thêm sự phá cách, khẳng định cá tính hiện đại được Ban tổ chức gửi gắm qua các người mẫu nhí. Hiện nay trong ngành thời trang, người mẫu nhí luôn nhận được sự quan tâm từ các phụ huynh với hi vọng trẻ em cũng được đào tạo, kế thừa về kỹ năng để tỏa sáng trên sàn catwalk. Các em có khả năng trình diễn tự tin, từ đó giúp các bé phát huy tài năng và sống với đam mê và khát vọng của mình.

PV: Rất nhiều gương mặt ngôi sao hạng A trong làng mẫu tham gia show thời trang, với vai Trò trưởng ban tổ chức anh muốn gửi gắm thông điệp gì?

Đạo diễn Vinh Quang: Việc show diễn qui tụ nhiều ngôi sao hạng A là các Hoa hậu, Á hậu Việt, Nam vương Á vương, người mẫu có danh hiệu và tên tuổi trong Showbiz Việt, khẳng định quy mô, sự chuyên nghiệp và nghiêm túc trong khâu tổ chức. Mặt khác ngôi sao là những gương mặt có nhiều đóng góp cho ngành thời trang và sắc đẹp Việt, có thể truyền động lực và nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ phấn đấu nhiều hơn nữa với nghề diễn nói chung và ngành thời trang nói riêng.

Với vai trò là Trưởng ban tổ chức, thông điệp mà Vinh Quang muốn gửi gắm: “Các bạn trẻ hãy mạnh dạn thể hiện đam mê, hãy luôn sáng tạo, không ngừng nỗ lực cố gắng vươn lên, đối diện với những khó khăn và kiên trì để theo đuổi thực hiện ước mơ của mình, thành công sẽ đến”.

Pv: Bốn nhà thiết kế với 4 sắc màu khác nhau. Ngoài yếu tố thời trang thì show “The garden of dreams” có gì đặc biệt?

 

MV Vinh Quang: Ngoài yếu tố thời trang, trong Show “The garden of dreams” khán giả còn được hòa mình vào âm nhạc qua các phần biểu diễn của ca sĩ Đoàn Đại Hòa- Quán quân ban nhạc quyền năng 2018, ca sĩ Ricky Đỗ - Nam vương tài năng Người Việt Thế giới kỳ 21, các tác phẩm múa đặc sắc và phần minh họa của Vũ đoàn Vinh Quang ETM và, sự góp mặt của nhiều ca sĩ, các tài năng nghệ thuật Nhí và ngoài các yếu tố âm nhạc, show diễn có một tiết mục về Nail, là một ngành nghề trong lĩnh vực làm đẹp, là xu hướng làm đẹp đang được quan tâm hiện nay.Điều đặc biệt hơn nữa là trong các màn trình diễn thời trang sẽ đầy sự sáng tạo phá cách trong cách trình diễn rất khó và đặc sắc của các người mẫu Nhí trong chương trình.

PV: Đạo diễn Vinh Quang có kế hoạch gì Sau chương trình The garden of dreams?

Đạo diễn Vinh Quang: Là người yêu cái đẹp và đam mê nghệ thuật, sau “The garden of dream”, Vinh Quang có rất nhiều dự định đang được ấp ủ không chỉ lĩnh vực thời trang. Tiền thân là một giảng viên Đại học, Quang giảng dạy các trung tâm về đào tạo tài năng, phát triển kĩ năng người dẫn chương trình nên có rất nhiều học trò, Quang mong muốn cống hiến năng lực của mình trong việc phát triển, bồi dưỡng kiến thức cho thế hệ sau trong tương lai. Chắc chắn trong tương lai, Quang sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc thi tài năng- âm nhạc- thời trang và nghệ thuật. Tuyển sinh cuộc thi về Người dẫn chương trình, đặc biệt là các cuộc thi Hoa hậu, Nam vương, Người mẫu cũng như các Show diễn thời trang... Mong rằng khán giả, fans yêu mến chờ đón, ủng hộ Vinh Quang cũng như ê kíp và các cộng sự trong chặng đường tiếp theo.

PV: Là Trưởng ban tổ chức một show thời trang lớn, anh mong muốn điều gì gửi đến với Ngành thời trang Việt Nam?

Đạo diễn Vinh Quang: “Với ngành thời trang Việt Nam, Vinh Quang muốn gửi gắm rất nhiều điều. Nhưng có một yếu tố rất quan trọng mà Quang muốn gửi đến các nhà thiết kế, các bạn là những nghệ sĩ tài hoa trong ngành, đó là: Thời trang hãy là hơi thở của cuộc sống, sàn diễn gắn liền với thực tiễn. Thời trang đáp ứng cho cuộc sống- Hãy thêm nhiều hơn nữa những bộ sưu tập thời trang mang tính ứng dụng để phục vụ cho người tiêu dùng. Tính ứng dụng thời trang trong cuộc sống không chỉ là làm đẹp mà còn là sự biểu hiện cá tính bản thân. Trong thời đại của công nghệ ngày nay, ngoài việc gìn giữ được nét đặc trưng và bản sắc văn hóa, thời trang Việt cũng cần sự hòa nhập và sáng tạo nghệ thuật với xu hướng thế giới.

PV: Cảm ơn Tổng đạo diễn, MC, thạc sỹ Vinh Quang- Trưởng ban tổ chức fashion show “The garden of dreams” đã trả lời phỏng vấn.

Theo

Đạo diễn, MC Vinh Quang và hành trình chinh phục Fashion show “The garden of Dreams” - Giải Trí