“Đặng Thiên Hương là ai?” – Trả lời câu hỏi đang gây xôn xao cộng đồng mạng

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng đang hết sức xôn xao về câu chuyện người vợ giấu chồng rút 1,5 tỷ đi cứu trợ miền Trung. Được biết nhân vật chính trong câu chuyện là chị Đặng Thiên Hương, hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu “Đặng Thiên Hương là ai?” trong bài viết dưới đây!

ui1

Chân dung người vợ giấu chồng rút 1,5 tỷ đồng tham gia cứu trợ miền Trung

Thực hư câu chuyện Đặng Thiên Hương giấu chồng rút 1,5 tỷ đi cứu trợ miền Trung.

Những ngày qua, cả đất nước đều cùng hướng về mảnh đất miền Trung nơi những con người lam lũ đang phải gồng mình duy trì sự sống. Trong đó, có rất nhiều những mạnh thường quân, những đoàn thiện nguyện từ mọi miền Tổ quốc không ngại gian khổ hiểm nguy, trực tiếp đi cứu trợ người dân. Và trong số đó là bài báo với nội dung vợ giấu chồng rút 1,5 tỷ đi cứu trợ miền Trung. 1,5 tỷ đồng là số tiền mà hai vợ chồng tích góp để sang năm mua nhà. Và khi người chồng phát hiện tài khoản bị rút sạch hỏi vợ thì nhận được câu trả lời là "Em có việc rồi".

ui2

Đặng Thiên Hương cùng chồng đi cứu trợ miền Trung

Câu chuyện này chính xác có thật. Người vợ trong câu chuyện tên là Đặng Thiên Hương, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Tuy nhiên theo chị Thiên Hương chia sẻ, chồng chị cũng không lạ gì với những chuyến đi từ thiện của chị. Hơn nữa, hai vợ chồng thường xuyên tổ chức đi thiện nguyện cùng nhau, nên việc khiến chị không ngờ tới là cộng đồng mạng đang bàn tán xôn xao, chứ không phải phản ứng của chồng mình sau khi biết nguyên do.

Đặng Thiên Hương là ai?

Sau câu chuyện trên có lẽ rất nhiều người tò mò chị là ai. Sau buổi trò chuyện hết sức thân mật cùng Đặng Thiên Hương, được lắng nghe những câu chuyện cuộc đời chị, điều đầu tôi phóng viên chúng tôi nhận thấy rằng chị Hương là người một người con của miền Trung với tấm lòng vô cùng lương thiện.

Sinh ra ở mảnh đất khó khăn, nhưng nhờ nghị lực chị đã sớm thoát khỏi vùng đất rốn lũ ấy. Cũng chính bởi vậy, từ lâu đã luôn thôi thúc trong chị mong muốn giúp đỡ thật nhiều những mảnh đời bất hạnh. May mắn là người làm được kinh tế, chị Hương chia sẻ “Cho đi là đã nhận lại rồi”. Càng may mắn hơn khi chị tìm và kết duyên được cùng với người chồng cũng có tấm lòng nhân ái như vậy.

ui3

6 tấn gạo chuẩn bị được lên đường tới Nghệ An

Kể tới đây, chắc hẳn mọi người không hề biết rằng người con gái Đặng Thiên Hương không chỉ có tấm lòng nhân ái thiện lành. Chị còn là người vô cùng giàu nghị lực và có đức tin rõ ràng trong cuộc sống. Không mấy ai biết xuất phát điểm của Thiên Hương là một giảng viên tại Học viện Cảnh sát Nhân dân nhưng sau 5 năm công tác chị đã quyết tâm rời bỏ cuộc sống ổn định để đi theo ngành kinh doanh mà chị thật sự đam mê, bất chấp những thất bại ban đầu và sự ngăn cản của người thân trong gia đình. Tuy nhiên, câu nói “Thà làm việc mình thích còn hơn làm việc người khác nghĩ mình hợp” chưa bao giờ sai. Câu trả lời nằm ở hiện tại của chị. Không những Đặng Thiên Hương đã phát triển được sự nghiệp riêng, mà còn có khả năng đi cứu trợ biết bao gia đình khó khăn khác.

ui4

Đoàn cứu trợ Đặng Thiên Hương chia quà tới người dân vùng lũ

8 chuyến cứu trợ miền Trung cả trực tiếp và gián tiếp những tháng ngày vừa rồi, hai vợ chồng chị Đặng Thiên Hương không phải hưởng ứng theo phong trào. Những hoạt động từ thiện được anh chị tổ chức thường xuyên. Khi thì ủng hộ lương thực thực phẩm cho bà con vùng sâu vùng sa, hỗ trợ trẻ em vùng cao có quần áo ấm và sách vở được đi học, quyên góp cây hoa màu – gia cầm gia súc cho đồng bào hậu lũ lụt, … Chị Hương cho biết, 1,5 tỷ đồng kia là số tiền vợ chồng chị để dành mua nhà hoặc xe, nhưng chứng kiến những trận lũ lịch sử đang cướp sạch của người dân miền Trung, chị sẵn sàng quyên tặng hỗ trợ cho mọi người sớm thoát khỏi khó khăn, còn sức lao động là còn kiếm ra tiền. Tấm lòng của vợ chồng chị khiến chúng ta thực sự cảm thấy ấm áp tình người.

#đặng_thiên_hương_là_ai

#người_vợ_phá_sổ_tiết_kiệm_ủng_hộ_miền_Trung

#nhân_văn

#đặng_thiên_hương

Theo Thịnh Long

“Đặng Thiên Hương là ai?” – Trả lời câu hỏi đang gây xôn xao cộng đồng mạng - Đời Sống