Con gái Phi Nhung nhận tro cốt mẹ

MỹWendy Phạm - con gái ca sĩ Phi Nhung - khóc khi nhận tro cốt mẹ tại sân bay Los Angeles, ngày 9/10 (giờ địa phương).

MỹWendy Phạm - con gái ca sĩ Phi Nhung - khóc khi nhận tro cốt mẹ tại sân bay Los Angeles, ngày 9/10 (giờ địa phương).

Anh Thanh Huy - anh họ ca sĩ Phi Nhung - cho biết lúc đầu khi chờ tại sân bay, Wendy Phạm nén đau thương. Nhưng vừa thấy diễn viên Việt Hương ôm hũ tro cốt xuất hiện, Wendy chạy đến ôm đồng nghiệp mẹ. Do dịch, Wendy Phạm xa mẹ gần hai năm qua. Một trong những ước mong ngày cuối đời của Phi Nhung là dịch ổn định để mẹ con đoàn tụ.

Tang lễ của Phi Nhung sẽ diễn ra tại chùa Huệ Quang ở California vào ngày 12/9. Gia đình mong thay vì mua hoa, mọi người cùng góp tiền phúng điếu vào quỹ từ thiện của cố nghệ sĩ để xây trường học và giúp đỡ nạn nhận Covid-19 tại Việt Nam.

Chuyến bay đưa diễn viên Việt Hương - người trực tiếp mang hũ tro cốt ca sĩ Phi Nhung sang Mỹ - cất cánh khoảng 23h tại Tân Sơn Nhất, TP HCM, ngày 8/10. Việt Hương khóc nói: "Hai chị em từng đi với nhau lưu diễn khắp nơi để phục vụ khán giả trong và ngoài nước. Nhưng chuyến bay này là một trong những điều mà Việt Hương sẽ không bao giờ quên. Bao ngày nay, tôi dặn lòng phải thật mạnh mẽ để lo lắng chu toàn cho Phi Nhung. Nhưng hôm nay ôm người đồng nghiệp trong lòng, tôi không còn kìm nén được cảm xúc. Thương quá Nhung ơi".

Con gái Phi Nhung nhận tro cốt mẹ

Từ phải sang: anh họ Phi Nhung - Thanh Huy, Wendy Phạm - con gái cố ca sĩ và người thân chờ nhận tro cốt tại sân bay Los Angeles. Ảnh: Thanh Huy cung cấp

Trưa 8/10, thi hài ca sĩ được gia đình đưa từ bệnh viện Chợ Rẫy đến Bình Hưng Hòa để thực hiện nghi thức hậu sự, sau hơn 10 ngày chị qua đời. Lúc đầu gia đình muốn đưa chị sang Mỹ. Tuy nhiên, dự định không thể thực hiện vì vướng nhiều thủ tục liên quan giấy tờ.

Giữa tháng 8, Phi Nhung nhập viện tại bệnh viện Gia An 115 chữa Covid-19, sau đó chuyển biến nặng. Theo ủy quyền của Wendy Phạm, Việt Hương đứng ra lo mọi thủ tục, để ca sĩ chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, điều trị ở khoa Hồi sức tích cực.

Hơn 10 ngày qua, gia đình Phi Nhung tổ chức lễ cầu siêu tại tịnh xá Khánh An, chùa Pháp Vân (TP HCM) và tịnh xá Giác An (Mỹ). Nghệ sĩ trong và ngoài nước tưởng nhớ chị bằng nhạc và thơ. Mạnh Quỳnh sáng tác bài vọng cổ Khóc bạn như mưa bày tỏ nhớ thương và mong Phi Nhung an nghỉ. Bạch Tuyết chọn Cát bụi - ca khúc nổi tiếng của Trịnh Công Sơn - như một lời tiễn đưa giọng ca bà yêu thích. Nhạc sĩ Phạm Khải Tuấn sáng tác ca khúc Hẹn em cõi bình an. Ngày hôm sau, nỗi tiếc thương còn đầy ắp, anh viết tiếp bài Bình yên em nhé.

Con gái Phi Nhung nhận tro cốt mẹ

Mạnh Quỳnh sáng tác và thể hiện bài vọng cổ "Khóc bạn như mưa" tiễn biệt Phi Nhung. Video: YouTube Mạnh Quỳnh Official.

Phi Nhung qua đời ở tuổi 51, vào 12h15 trưa 28/9. Hồi tháng 8, ca sĩ đi từ thiện về và bị cảm, xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với nCoV. Giữa tháng 8, chị nhập viện tại Bệnh viện Gia An 115, sau đó chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy, điều trị ở khoa Hồi sức tích cực đến khi mất. Gia đình tiết lộ theo hồ sơ bệnh án, trong hơn một tháng nằm viện chống chọi Covid-19, Phi Nhung có kết quả hai lần âm tính vào ngày 14 và 22/9. Vì thế, có lúc, gia đình tưởng như chị có thể vượt qua.

Chị sinh năm 1970, quê ở Gia Lai. Năm 1989, chị sang Mỹ, đi hát từ thiện tại chùa và thành công ở làng ca nhạc hải ngoại. Năm 2005, Phi Nhung về nước, vẫn theo đuổi dòng nhạc quê hương. Giọng ca Bông điên điển nhận nuôi nhiều trẻ mồ côi.

Con gái Phi Nhung nhận tro cốt mẹ

Việt Hương dựng video tập hợp hình ảnh bên cạnh Phi Nhung để tưởng nhớ đồng nghiệp. Video: Fanpage Việt HươngTâm GiaoTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Theo Nguồn vnexpress.net

Con gái Phi Nhung nhận tro cốt mẹ - Giải Trí