Chuyện tình yêu tuyệt vời của cặp đôi người Mỹ

MỸ - Từ lời mời rủ đi xem phim, cặp đôi đã phải lòng nhau. Giữa 2 người nảy nở tình yêu rồi kết thúc bằng hôn nhân viên mãn suốt 70 năm qua.

MỸ - Từ lời mời rủ đi xem phim, cặp đôi đã phải lòng nhau. Giữa 2 người nảy nở tình yêu rồi kết thúc bằng hôn nhân viên mãn suốt 70 năm qua.

Chuyện tình yêu tuyệt vời của cặp đôi người Mỹ

Ông Walt Florquist và bà Betty Brown khi còn trẻ. Ảnh: Skyhinews

Kỳ nghỉ phép đáng nhớ

Mọi chuyện bắt đầu vào tháng 5/1951. Thanh niên Walt Florquist được giới thiệu với cô gái tên là Betty Brown khi về thăm quê hương Fraser của mình trong thời gian nghỉ phép.

"Tôi thấy Betty ở đó và hỏi cô ấy có muốn đi xem phim không. Betty đã nhận lời", ông Walt nói.

Cuộc hẹn hò đó đã dẫn đến một câu chuyện tình yêu kéo dài 70 năm qua với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có lúc khó khăn, cũng có lúc thuận lợi, đủ những cuộc phiêu lưu để lấp đầy 2 kiếp người.

Walt cho biết ông không thể nhớ bộ phim mà cặp đôi đã xem trong buổi hẹn hò đầu tiên, nhưng mọi thứ diễn ra rất suôn sẻ. Sau đó, ông và bà thường xuyên đi chơi với nhau trong suốt thời gian ông về nhà nghỉ phép.

Không từ ngữ nào có thể diễn tả được cảm xúc của ông Walt dành cho người phụ nữ mình yêu nhưng ông biết rằng mình không thể rời xa cô ấy.

"Khi tôi ở nước ngoài, chúng tôi thường xuyên gửi thư cho nhau. Tôi đã mua sẵn một chiếc nhẫn để tặng cô ấy trong một cửa hàng ở Yokohama, Nhật Bản", ông Walt nhớ lại.

Chặng đường mới

Cặp đôi đã kết hôn vào ngày 27/2/1953. Ngay sau đám cưới, cô dâu chú rể chở nhau trên chiếc xe Chevy đời 1941 mà chị gái ông Walt tặng cho cặp đôi và đi đến Bremerton, Washington.

Hai vợ chồng sống ở Washington trong 3 tháng trước khi chuyển đến San Diego. Tại đây, gia đình Florquist chào đón đứa con trai đầu lòng Keith ra đời.

Những năm tiếp theo, cặp đôi trải qua những cuộc phiêu lưu mới. Ông Walt thừa nhận có những lúc thiếu thốn, người gầy gò, nhưng ông biết mái ấm gia đình mình luôn tràn ngập yêu thương.

"Hồi đó, chúng tôi làm mọi thứ mà chúng tôi có thể làm được nhưng hầu như không kiếm được đồng nào. Khó khăn vô cùng", ông Watt tâm sự.

Tuy nhiên, cặp đôi vẫn ở bên nhau và từng bước cải thiện kinh tế gia đình. Rồi họ sinh người con thứ 2, đặt tên là Kraig.

Chuyện tình yêu tuyệt vời của cặp đôi người Mỹ

Ông bà Florquist hạnh phúc viên mãn với hôn nhân kéo dài 7 thập kỷ. Ảnh: Skyhinews

Sau này, ông Watt xin làm nhân viên bán ô tô cho một đại lý Chevrolet, còn bà Betty làm trợ lý tại một trường tiểu học địa phương, giúp đỡ các lớp học. Công việc kéo dài khoảng 8 năm, nhưng khi thời thế thay đổi, gia đình ông phải chuyển đi.

Cuối cùng, gia đình ông chuyển đến thành phố Steamboat Springs bang Colorado sinh sống và ở đó cho đến ngày hôm nay.

Ông Watt mở một vài trạm xăng, kinh doanh trong nhiều thập kỷ, rồi trở thành một doanh nhân nổi tiếng ở thành phố Steamboat Springs.

Hạnh phúc viên mãn

Ở tuổi 90, Walt vẫn sống trong một ngôi nhà khiêm tốn ở chân đèo Tai Thỏ kể từ khi chuyển đến khu vực này vào những năm 1970. Ông vẫn khoẻ mạnh, vẫn tự cào tuyết trên đường để xe ô tô đi lại dễ dàng.

Con trai Keith của họ cho biết: "Cha mẹ ở bên nhau mọi lúc, dẫu nhiều thăng trầm, lúc tốt lúc xấu. Đó là tấm gương tốt cho chúng tôi noi theo. Bạn sẽ vượt qua được những thời điểm khó khăn bằng cách luôn ở bên nhau".

Ông rất quan tâm đến bà Betty, người mà ông dành cả đời để yêu thương. Ngay cả khi bà phải vật lộn với chứng mất trí nhớ trong vài năm gần đây.

"Bà khó giao tiếp với mọi người, sức khoẻ kém hơn. Tôi phải cho bà ăn, uống thuốc, chăm sóc mỗi ngày", ông nói.

Khi hỏi về bí quyết duy trì hôn nhân lâu dài, ông Watt chia sẻ rằng hầu hết mọi người thề nguyện khi kết hôn nhưng không thực sự thực hiện theo đúng như vậy. Ông luôn tôn trọng và tuân thủ cam kết với bà, luôn yêu thương và cứ vậy qua ngày qua tháng.

"Chúng tôi đã đồng ý ở bên nhau lúc khoẻ mạnh hay ốm yếu. Trong 2-3 năm qua, sức khoẻ của bà ấy giảm đi nhiều nhưng tôi vẫn ở đây, vẫn luôn nhớ về cam kết năm xưa", ông chia sẻ.

Tình yêu ông dành cho bà Betty dễ dàng nhận thấy qua những bức ảnh treo đầy bên trong ngôi nhà. Ông tự hào khi cùng bà có 6 đứa cháu và 11 đứa chắt.

Con trai Kraig nói: "Cha mẹ tôi luôn cùng nhau giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Họ quan tâm đến nhau mỗi ngày. Đó là những gì chúng tôi luôn hướng đến. Cha mẹ là một câu chuyện tình yêu tuyệt vời, đó là điều chắc chắn, không thay đổi".

Chuyện tình yêu tuyệt vời của cặp đôi người Mỹ

Tâm sự chàng trai Mỹ làm nghề lương cao 'vạn người mơ' nhưng nguy hiểm top đầu

Với Brett Monthie, làm hoa tiêu hàng hải là đam mê, công việc được trả lương cao nhưng phải đối mặt với nguy cơ tử vonglớn, một cú sảy chân, ngã xuống nước là mất mạng.

Chuyện tình yêu tuyệt vời của cặp đôi người Mỹ

Mang thai ngoài ý muốn, người mẹ hối hận vì từng ích kỉ với con

Diệp Lê thừa nhận là một người mẹ ích kỉ, không tập trung, thiếu kết nối với sinh linh trong bụng. Trong cả thai kỳ, cô chỉ có cảm giác mình đang tăng cân, thai nhi không đạp chân, vặn mình…

Chuyện tình yêu tuyệt vời của cặp đôi người Mỹ

Món quà cuối cùng chồng tặng vợ trước khi qua đời

Trước khi qua đời, anh Hữu Bút cặm cụi may vá, làm một chiếc nơ xinh xắn đính lên váy của vợ. Đó là món quà cuối cùng anh dành tặng và mong vợ tin rằng mình luôn ở cạnh bên.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Chuyện tình yêu tuyệt vời của cặp đôi người Mỹ - Đời Sống