Ca sĩ Hồ Quang Lộc chia sẻ ý nghĩa của việc làm từ thiện.

Hồ Quang Lộc, nam ca sĩ được biết đến với tài năng bằng chất giọng ngọt ngào, đầy lửa và được yêu mến bởi sự gần gũi, giản dị của một hình ảnh người nghệ sĩ nhiệt huyệt với công tác cộng đồng. Quán quân Giọng hát Việt toàn cầu tại châu Âu cũng đã được ghi nhận bằng giải thưởng Nghệ sĩ vì cộng đồng.

Là một nghệ sĩ đa năng, ca sĩ Hồ Quang Lộc được yêu mến bởi sự nhiệt huyết yêu nghề. Đối với một ca sĩ có bề dày hoạt động nghệ thuật, hơn 20 năm đứng trên sân khấu biểu diễn, kinh nghiệm sân khấu và độ nhạy bén với thị trường để bức phá thành hiện tượng ngôi sao là điều không hề khó khăn đối với nam ca sĩ điển trai này. Nhưng Hồ Quang Lộc lại có một suy nghĩ rất giản đơn. “Bản thân Lộc không cố chạy theo ánh hào quang, tài năng và tổ nghiệp là hai điều mà Hồ Quang Lộc luôn giữ trong lòng. Mình muốn chậm mà chắc, miễn sao trong lòng khán giả có tên Hồ Quang Lộc, dành tình yêu và ủng hộ mình trong suốt hành trình nghệ thuật đó là niềm hạnh phúc nhất đối vối một nghệ sĩ.

Không chỉ đầu tư về kĩ năng trình diễn, với trách nhiệm của một nghệ sĩ đối với cộng đồng, cảm xúc luôn dành tặng cho những mảnh đời bất hạnh và cơ cực, dù đi hát hay trong cuộc sống thường nhật, mỗi khi đâu đó tiếp nhận một hoàn cảnh bất hạnh, kém may mắn, Hồ Quang Lộc luôn trăn trở và suy nghĩ, mình hãy làm một điều gì đó, trong khả năng để giúp người, giúp đời. Chính suy nghĩ đầy lòng nhân ái đó, một tình yêu thương bao dung đó, Hồ Quang Lộc luôn mạnh dạng đứng ra huy động, kêu gọi và như một bầu show tổ chức nhiều chương trình văn nghệ, âm nhạc để gây quỹ từ thiện giúp đỡ bà con nghèo. Dùng hình ảnh và sức ảnh hưởng của mình để quyên góp và kêu gọi, nhưng Hồ Quang Lộc luôn chừng mực trong mọi hoạt động này. Chỉ với những ai thân tình, hiểu… Và có tấm lòng cùng chí hướng thì Hồ Quang Lộc mới trải lòng để lên tiếng “Hãy cùng chung tay với Lộc” Nam ca sĩ sở hữu chất giọng dân ca và bolero đầy truyền cảm nói: Với Lộc làm từ thiện hãy làm hết cái tâm, vì cái tình.. Đôi khi việc kêu gọi thiện nguyện rất nhạy cảm, nếu không đồng cảm, thấu hiểu và có suy nghĩ không tích cực, thì trong mắt của những ai đó, luôn có những suy tính và dò xét…

Trên hành trình mang tình yêu thương đến bà con kém may mắn, trên những cung đường gian nan đến từ trái tim nhân ái, và sau nhiều năm liền gắn bó với công tác thiện nguyện vì tinh thần tương thân, tương ái, ca sĩ Hồ Quang Lộc đã xây dựng các chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện chủ đề như: Kết Nối Yêu Thương 1-2-3”… khẳng định giá trị trái tim nhân ái.

Ngoài ra, Hồ Quang Lộc còn tham gia giúp đỡ người dân nghèo miền Trung bị thiệt hại nặng do lũ lụt, phát quà lì xì Tết cho người cơ nhỡ sống lang thang ngoài đường phố, viếng thăm các trại dưỡng lão, tham gia các dự án cộng đồng ở vùng sâu, vùng xa do Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh tổ chức..... Gần đây anh cùng đi thăm phát quà cho làng bệnh phong tại Đăk- Lak cùng hội từ thiện từ Na Uy.. Không chỉ góp tiền, kêu gọi chung tay từ nhà hảo tâm, mạnh thường quân.. Ở mỗi nơi anh đến, những vùng đất còn đầy khó khăn Hồ Quang Lộc ghé thăm, anh đều mang lời ca, tiếng hát của mình phục vụ bà con nghèo.

Có thể nói, những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa và thắp lửa cho truyền thống “Lá lành, đùm lá rách” của ca sĩ Hồ Quang Lộc đã thật sự xứng đáng với hình ảnh của một Nghệ sĩ vì cộng đồng. Để truyền lửa cho hoạt động ý nghĩa, đầy tình yêu thương và lan tỏa nhiệt huyết đến giới trẻ nhiều thế hệ, Tạp chí Nghề nghiệp Cuộc Hội. Cơ quan thuộc Hiệp hội Nghề và Công tác xã hội Việt Nam đã trao tặng danh hiệu “Nghệ sĩ có trái tim nhân ái vì cộng đồng” cho nam ca sĩ, Quán quân Giọng hát Việt toàn cầu tại châu Âu Hồ Quang Lộc.

Nam ca sĩ hạnh phúc và tâm tình rằng: “Giải thưởng là sự động viên, truyền năng lượng để tôi tiếp tục sứ mệnh Nghệ sĩ vì cộng đồng mà mình đã dấn thân, và Lộc ước mong có thật nhiều sức khỏe, nhiều cơ hội và điều kiện để đến được với bà con nghèo khắp mọi miền trên quê hương thân yêu Việt Nam”

Theo

Ca sĩ Hồ Quang Lộc chia sẻ ý nghĩa của việc làm từ thiện. - Giải Trí