Bé gái khóc lóc cầu xin người nhặt được tiền trả lại mình.

Một bé gái đánh rơi toàn bộ số tiền sinh hoạt phí trong tuần của mình trên đường và một người phụ nữ đã nhặt được. Nhưng khi bé gái xin lại thì người phụ nữ này nhất định không trả.

Sự việc xảy ra trên đường phố Quảng Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) gây xôn xao mạng xã hội xứ Trung gần đây.

Theo tờ SCMP, ngày 16/3, một bé gái mặc đồng phục học sinh phải quỳ gối khóc lóc cầu xin người phụ nữ trả lại số tiền nhặt được cho mình nhưng bị từ chối. Người phụ nữ này còn thản nhiên đáp: "Ai nhặt được tiền là của người đó".

Bé gái khóc lóc cầu xin người nhặt được tiền trả lại mình.

Bé gái khóc lóc cầu xin người phụ nữ trả lại tiền cho mìn. Ảnh: Weibo

Một người bạn của bé gái đáp lại: "Đó là tiền của bạn cháu đánh rơi. Cháu nhìn thấy bà nhặt nó".

Những người chứng kiến khuyên cô bé gọi cho bố mẹ đến giải quyết sự việc. Nhưng cô bé vừa nói vừa khóc bởi cô không ở với bố mẹ mà đang sống cùng ông bà. "Bố mẹ cháu không sống chung với cháu. Số tiền này rất quan trọng với cháu. Đó là số tiền sinh hoạt phí cả tuần của cháu", cô bé gào lên khóc lóc.

Cô bé giải thích rằng mình đang sống cùng ông bà ngoại vì bố mẹ đi làm ăn xa. 200 nhân dân tệ (khoảng 700 nghìn đồng) là toàn bộ số tiền chi phí sinh hoạt trong tuần.

Một người chứng kiến sự việc cũng khẳng định người phụ nữ kia đã nhặt được số tiền của bé gái. “Bà nên trả lại toàn bộ số tiền đó cho bé gái. Việc này đâu cần bàn cãi? Dù đó là 1000 tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) thì bà cũng nên trả lại chứ đừng nói là 200 tệ”, anh nói với người phụ nữ nhặt được tiền.

Bé gái khóc lóc cầu xin người nhặt được tiền trả lại mình.

Nhiều người chứng kiến khiến người phụ nữ phải trả lại tiền cho cô bé. Ảnh SCMP tổng hợp

Trước sự chỉ trích của những người xung quanh, người phụ nữ cũng phải trả lại tiền cho bé gái.

Clip sau khi được chia sẻ thu hút hơn 30 triệu lượt xem trên mạng xã hội. Đa số bất bình trước cách hành xử của người phụ nữ lớn tuổi.

"Thật không hiểu nổi tại sao một người lớn tuổi lại cố tình lấy số tiền của một đứa trẻ? Tôi không dám tin những gì người đó nói với cô bé kia", một tài khoản bình luận.

"Người phụ nữ này thật không có lương tâm. Đứa trẻ khóc lóc như vậy mà bà ta vẫn định giữ số tiền đó. Hành động này thật đáng lên án", người khác viết.

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Bé gái khóc lóc cầu xin người nhặt được tiền trả lại mình. - Đời Sống