Bách Khoa Xây Dựng khóa 2000 cùng Chương trình Tủ sách nhân ái phát triển văn hóa đọc

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, nhóm thiện nguyện Bách Khoa Xây Dựng khóa 2000 (BKXD2000) phối hợp với Chương trình Tủ sách Nhân ái tổ chức Lễ trao tặng Thư viện nhân ái và phát triển văn hóa đọc cho trường THCS Quang Trung, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai.

1

8

Theo ban tổ chức Trường có 18 lớp với 757 học sinh, trong đó học sinh dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ 34%. Đây là một huyện đặc biệt khó khăn, nằm ở phía Đông của tỉnh, giáp với tỉnh Bình Định.

2

Đến dự lễ trao tặng sách có Ông Nguyễn Xuân Thoại – Chủ tịch hội Chữ thập đỏ huyện Kông Chro. Ông Nguyễn Mộng Cường – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung. Ông Nguyễn Quốc Huy, Viện phó Viện Học tập suốt đời, Giám đốc DNXH Tủ sách Nhân ái và ông Tề Liên Thắng, trưởng nhóm thiện nguyện BKXD2000 cùng 6 thành viên trong đoàn.

3

Ông Võ Mạnh Dương thành viên nhóm BKXD2000 chia sẻ: Nhận được đề nghị từ một cô Nguyễn Thị Thu Huê là giáo Ngữ văn của trường THCS Quang Trung, cũng là bạn học thời THPT của các anh em nhóm thiện nguyện BKXD2000, nhận thấy trường thuộc vùng sâu vùng xa rất khó khăn về cả cơ sơ vật chất lẫn tinh thần trong đó đặc biệt là thiếu SÁCH.

4

Vì vậy nhóm đã kêu gọi và phối hợp với Chương trình Tủ sách Nhân ái vận động trao tặng Thư viện nhân ái gồm 1000 quyển tập và 1496 cuốn sách, với tổng trị giá trị khoảng 60 triệu đồng. Trong đó có 30 bộ sách giáo khoa cho học sinh lớp 6 & 7, và 686 cuốn sách tham khảo có giá trị giáo dục về nhiều lĩnh vực như: danh nhân, khoa học, văn học, lịch sử, địa lý, kỹ năng sống, học tiếng Anh, sách song ngữ… cung cấp các kiến thức thiết thực, bổ ích, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết cho học sinh.

5

Thầy Nguyễn Mộng Cường, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Từ lâu, trường đã ấp ủ ước mơ về những không gian đọc sách không giới hạn, nơi các bạn học sinh có thể thỏa sức đọc hàng ngàn cuốn sách hay về nhiều lĩnh vực. Thời gian qua, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức các hoạt động đọc sách ở lớp học và thư viện cho các em học sinh tuy nhiên với nguồn sách còn quá ít ỏi, chưa thể đáp ứng được nhu cầu đọc sách của các em học sinh. Với số lượng sách phong phú được trao tặng lần này, sẽ trở thành nguồn học liệu quý giá cho Thầy trò trường chúng tôi, giúp gieo mầm thói quen đọc sách, lòng ham hiểu biết nơi các em học sinh để tương lai không xa các em có thể tự lực vươn lên làm giàu cho quê hương bằng sức mạnh của tri thức và giáo dục.

7

6

Tủ sách Nhân ái là một trong những tổ chức hàng đầu trong việc thúc đẩy văn hóa đọc và xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam. Sau 7 năm hoạt động, chương trình đã trao tặng hơn 19.000 tủ sách ở hơn 3100 trường học và cộng đồng dân cư (ở nhà dân, nhà văn hóa cộng đồng, nhà thờ Công giáo, nhà chùa Phật giáo, các mái ấm tình thương, doanh nghiệp, bệnh viện, trại giam,…), đem lại cơ hội đọc sách chất lượng cho hơn 2 triệu độc giả ở 60/63 tỉnh thành của Việt Nam và một số trường học ở Lào.

Theo

Bách Khoa Xây Dựng khóa 2000 cùng Chương trình Tủ sách nhân ái phát triển văn hóa đọc - Giải Trí