9 loại nguyên liệu làm đẹp được lưu truyền từ cổ xưa cho đến nay

Dưới đây là 9 thành phần dưỡng da cổ truyền từ xa xưa nhưng ngày nay vẫn được áp dụng trong làm đẹp.1. Bạc hà, nguyên liệu dưỡng da cổ truyền từ Ai Cập

1. Bạc hà, nguyên liệu dưỡng da cổ truyền từ Ai Cập

Một trong những quyển sách y học cổ nhất thế giới ghi chú, nên sử dụng bạc hà để trị bệnh đầy hơi, giúp tiêu hóa. Ngày nay, chúng ta đánh đồng hương vị bạc hà với kẹo cao su và nước súc thơm miệng và nó có khả năng dưỡng da tốt cho làn da thiên dầu, dầu mụn. Nó có tính chất làm se lỗ chân lông và loại bỏ dầu nhờn. 

9 loại nguyên liệu làm đẹp được lưu truyền từ cổ xưa cho đến nay

2. Bột Ubtan từ Ấn Độ

Ubtans là một loại bột được pha chế từ bột nghệ, bột đậu gà và bột gỗ đàn hương được người xưa dùng để rửa mặt, mang lại làn da tươi sáng, rạng rỡ. Ubtan được pha chế theo công thức Ayurvedic, giúp da cân bằng, bổ sung độ ẩm cho da khô và loại bỏ dầu thừa trên da dầu. 

3. Sữa chua và dầu ô-liu từ Hy Lạp

Sữa chua Hy lạp còn được dùng để để nắp mặt. Sữa chua chứa axit lactic tự nhiên có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, dịu vết cháy nắng. Mật ong cũng được kết hợp với sữa chua để kháng viêm cho da. Sữa chua và dầu ô-liu trong quy trình dưỡng da sẽ đem đến làn da sạch khỏe, ẩm mịn. 

9 loại nguyên liệu làm đẹp được lưu truyền từ cổ xưa cho đến nay

4. Đá thạch anh hồng, công cụ dưỡng da cổ truyền từ Ai Cập

Thanh lăn massage và gua sha là những công cụ dưỡng da cổ truyền. Massage gua sha có nguồn gốc từ Trung Quốc. Năng lượng của đá thạch anh hồng còn dược nữ hoàng Ai Cập Cleopatra sử dụng để chữa bệnh, khi bỏ chúng vào bồn tắm cùng.

5. Cây lá neem (cây sầu đâu) từ Ấn Độ

Cây lá neem là một trong những loài cây đa năng của Ấn Độ. Tất cả các thành phần của cây neem – hoa, lá, quả, vỏ cây, hạt có chứa thành phần hoạt tính có tính chất kháng viêm, kháng khuẩn, chống ôxy hóa, trị mụn. Lý do chính vì nó có khả năng kháng khuẩn, sát khuẩn cao. Ngày nay, dầu neem được kết hợp với axít salicylic cho những người không muốn dùng thuốc Tây.

9 loại nguyên liệu làm đẹp được lưu truyền từ cổ xưa cho đến nay

6. Dầu Argan, thành phần dưỡng da cổ truyền từ Ma-rốc

Dầu argan giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cùng những axit béo có lợi cho sức khỏe, nuôi dưỡng tóc bóng mượt. Dầu argan còn có công dụng làm dịu da, thích hợp cho những đối tượng bị chứng đỏ mặt (rosacea); hoặc bệnh vảy nến. 

7. Dưỡng da cổ truyền với bột ngọc trai, từ Trung Quốc

Bột ngọc trai có tác dụng làm sáng da và giúp cơ thể tăng sinh collagen. Bột ngọc trai có thể được dung nạp qua đường uống hoặc pha trộn với các sản phẩm dưỡng da. Nó còn tăng khả năng sản xuất collagen; và cải thiện chất lượng của tóc, da và móng. 

8. Muối tắm Epsom từ Anh Quốc

Anh Quốc là một cường quốc, nên muối tắm Epsom với khoáng chất từ suối nước nóng trở nên nổi tiếng nhờ…thực lực quảng cáo của quốc gia này. Loại muối này được gọi theo tên của địa phương phát hiện ra nó, Epsom cũng trở thành một thành phố của spa vì giúp cơ thể bớt mệt mỏi, da dẻ hồng hào.

9. Dầu dừa từ Ấn Độ

Dầu dừa có tính dưỡng ẩm cao, là thành phần dưỡng da cổ truyền đem đến làn da ẩm mịn và mái tóc dày, chắc khỏe.Vùng khuỷu tay hoặc đầu gối bị khô sần, bong tróc, hãy bôi một ít dầu dừa để cải thiện chúng. Dầu dừa còn được sử dụng để dưỡng mi, giúp mi mau mọc dài và hạn chế tình trạng rụng. 

Khỏe và đẹp

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

9 loại nguyên liệu làm đẹp được lưu truyền từ cổ xưa cho đến nay - Làm Đẹp