5 lỗi trang điểm hầu hết chị em nào cũng mắc phải khiến nhan sắc bị dừ đi vài phần

Trang điểm không chỉ giúp các bạn gái xinh đẹp hơn mà còn đem lại sự tự tin.

Có một số trường hợp make-up lại khiến phái đẹp kém duyên bởi một số lỗi trang điểm phổ biến sau.

1. Thoa lớp nền quá dày

Nhiều người thường mắc sai lầm tán kem nền quá dày để che đi lỗ chân lông to, mụn trứng cá hay các khuyết điểm khác trên da khiến da như đang được “thoa lớp thạch cao” mà còn khiến da bị bí. Thay vào đó hãytán kem nền từng lớp mỏng nhẹ. Ở những vị trí có khuyết điểm có thể chờ lớp nền đầu tiên tiệp vào da rồi thoa thêm một lớp mỏng nhẹ nữa. 

5 lỗi trang điểm hầu hết chị em nào cũng mắc phải khiến nhan sắc bị dừ đi vài phần

2. Tạo khối quá đậm

Chọn phấn tạo khối quá tối màu hay quá sáng, quá bóng đều khiến khuôn mặt thiếu tự nhiên và kém duyên. Bạn cần dựa vào dáng khuôn mặt mình để lựa chọn kiểu tạo khối cho phù hợp, tạo khối chuyển màu từ tối tới sáng theo cấp độ dần dần để đem đến độ tự nhiên.

3. Không dưỡng da trước khi trang điểm

Có người cho rằng công đoạn này không quan trọng hoặc quá lười để dưỡng da trước trang điểm làm lớp trang điểm không “ăn”. Tốt nhất là bạn nên chăm sóc da từ tối hôm trước như tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ và thoa kem dưỡng ẩm. Trước khi trang điểm hãy luôn thoa kem chống nắng để da được bảo vệ tốt nhất khi bạn ra ngoài.

5 lỗi trang điểm hầu hết chị em nào cũng mắc phải khiến nhan sắc bị dừ đi vài phần

4. Không chăm sóc vùng da dưới mắt

Nhiều người quan niệm rằng không cần thiết phải chăm sóc vùng da dưới mắt. Tuy nhiên nếu vùng da này không được dưỡng ẩm sẽ dẫn đến xuất hiện nhiều nếp nhăn và lớp trang điểm có các rãnh. Bạn cần hết sức chú ý để chăm sóc khu vực này. Ngoài ra, có thể đắp mặt nạ dành riêng cho mắt. Điều quan trọng là phải giữ ẩm cho vùng da quanh mắt một cách tốt nhất để da luôn căng mịn.

5. Đánh má hồng quá đậm

Việc đánh má hồng quá đậm hoặc không phù hợp gương mặt sẽ khiến bạn trông già đi hay thậm chí là trở nên hài hước. Bạn hãy mỉm cười để xác định nơi cao nhất của gò má rồi tán phấn theo chiều từ má lên trên. Và hãy nhớ thoa phấn theo cấp độ màu đậm nhạt giảm dần. Má hồng cũng nên ăn ý với tông trang điểm như phấn mắt để tăng sức hút hơn.

Phụ nữ tuổi 40 không nên cắt tóc quá ngắn, 3 kiểu tóc này được ưa chuộng trong năm nay...

Theo Nguồn www.khoevadep.com.vn

5 lỗi trang điểm hầu hết chị em nào cũng mắc phải khiến nhan sắc bị dừ đi vài phần - Làm Đẹp