Người cũ chen vào cuộc yêu của vợ chồng

Anh ấy là Việt kiều, vừa về nước. Thật tội lỗi khi phải thú nhận rằng cuộc yêu đương của vợ chồng tôi khó khăn hơn hẳn. Chồng tôi cũng lờ mờ nhận ra rằng tôi đang để tâm trí về người cũ.

Anh ấy là Việt kiều, vừa về nước. Thật tội lỗi khi phải thú nhận rằng cuộc yêu đương của vợ chồng tôi khó khăn hơn hẳn. Chồng tôi cũng lờ mờ nhận ra rằng tôi đang để tâm trí về người cũ.

Thưa bác sĩ,

Cuộc sống vợ chồng tôi đang yên ổn thì sóng gió nổi lên khi tình cờ người cũ của tôi từ nước ngoài trở về. Dù không hề có ý định tái hồi, thiếu chung thủy với chồng nhưng "bóng dáng" người ấy vẫn cứ ngang nhiên bước vào cuộc sống của tôi và dường như chồng tôi cũng lờ mờ nhận ra...

H.My (TP HCM)

Việc người xưa quay lại nhảy xổ vào cuộc vui của nhiều đôi uyên ương không hiếm. Cú chen ngang của người xưa có nhiều dạng, có thể chỉ như một chút hoài niệm thoáng qua nhưng cũng có khi đủ cả đầu mình tứ chi, xồng xộc phá bĩnh gia cang người cũ. Trong đó, cú "hồi mã thương" gây chấn thương nặng nhất là khi người cũ được mang ra so với người bạn đời.

Tất nhiên hiếm có ai mặt dày hay nhẫn tâm đến độ huỵch toẹt "anh/cô chẳng bằng một góc người xưa của tôi" mà phần lớn người trong cuộc chỉ len lén mở cửa loan phòng cho người xưa "lẻn" vào bằng nỗi niềm giấu chặt, có so đo, tiếc nuối, cùng lắm chỉ "tặc lưỡi" trong lòng.

Tính là tính thế nhưng lửa đã cháy khó ngăn khói bốc lên. Làm sao ngăn người bạn đời nhận ra cái vẻ dàu dàu của người chung chăn và không sớm thì muộn, dấu vết của kẻ đến trước sẽ lộ ra. Lúc này, dù không một lời nhưng sự thể đã hiện nguyên hình cú tát trời giáng vào người mới. Càng khốn khổ hơn nếu nạn nhân là đức ông chồng trong tâm thế "kẻ đổ vỏ".

Người cũ chen vào cuộc yêu của vợ chồng

Hình minh hoạ

Thực tế, những vụ so đo thẳng ruột ngựa chỉ xảy ra với những cặp đôi mà tình hình chăn gối đang trong cơn bĩ cực hay khó bề cứu vãn. Như thế mới đủ độ "uất" khiến người ta nói thẳng. Phổ biến hơn, chưa đến độ mang chuyện giường chiếu ra cân, cái được so chỉ dừng lại ở vẻ ngoài, phong thái, tâm lý của người xưa. Xét kỹ thì kiểu so này còn đáng ngại hơn bởi đương sự có xu hướng toàn bích hóa, lãng mạn hóa người xưa, thay vì hơn thua với trò xác thịt tầm thường.

Dù trở về với hình thức nào, vô tình hay cố ý, thì mức tàn hại của người xưa là không thể coi thường. Những ai đang có ý định chắp nối nên suy nghĩ kỹ. Hậu quả sẽ khôn lường nếu người bạn đời hiện tại có chút gì đó không như ý với gối chăn. Đừng dan díu dù chỉ trong tâm tưởng, bởi đã một lần mở cửa cho tình xưa lẻn vào thì sớm muộn bạn cũng sẽ trao luôn… chìa khóa cho người ấy.

Theo phunu.nld.com.vn

Người cũ chen vào cuộc yêu của vợ chồng - Tâm Sự